Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Bữa Cơm Sau Tết Chỉ Cần Món Canh Ngon Miệng Đẹp Mắt Thế Này Là Đủ Lại Giúp Giảm Cân
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 cây cải thảo khoảng 400g, 1 cây nấm đùi gà to, 25g lá hẹ, 1 củ khoai lang, 1 củ cà rốt, 1/2 quả ớt chuông, 1 quả bí ngòi, 1 miếng chả cá Hàn Quốc, 1 thìa canh nước tương, 5 tép tỏi băm nhỏ, một chút muối, một nắm giá đỗ

Nguyên liệu làm nước sốt chấm: 3 thìa canh hạt vừng rang, 2 thìa canh xì dầu, 2 thìa canh nước, 1 thìa canh đường, 1.5 thìa canh giấm, một chút bột tiêu, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 2 thìa canh hành tây xắt nhỏ, ớt.

Cách Làm:

    Bước 1: Nấm đùi gà, ớt chuông và bí ngòi rửa sạch. Cà rốt và khoai lang gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch. Sau đó bạn cắt các loại củ, quả thành dạng sợi nhỏ. Việc bạn sử dụng nhiều loại rau củ quả với các màu sắc khác nhau sẽ giúp cho món ăn đẹp mắt hơn.
    


    

    Bước 2: Rau cải thảo bạn cắt bỏ phần gốc. Sau đó tách rời từng bẹ rau ra rồi rửa thật sạch dưới vòi nước chảy. Sau khi rửa rau xong bạn để vào rổ cho ráo nước. Với món canh này bạn chỉ cần dùng từ 10-15 lá cải thảo.
    Mẹo chọn rau cải thảo: Tốt nhất bạn nên chọn những cây cải thảo không xuất hiện đốm đen. Phần lá bên ngoài màu xanh và lá non bên trong có màu vàng. Khi chọn bắp cải dùng tay nâng lên thấy nặng và cầm có độ cứng vừa phải khi ấn vào là ngon nhất.
    

    Bước 3: Bạn đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi. Sau đó cho phần bẹ cứng của cải thảo vào trước rồi mới để phần lá tiếp xúc với nước sôi sau. Bạn chần rau cải thảo trong khoảng 2-3 phút thì vớt ra. Đừng vứt bỏ phần nước chần rau cải thảo mà hãy tận dụng để làm nước dùng. Chỉ cần bạn thêm bột nêm, muối, chút nước tương và có thể thêm 1 lá rong biển khô vào sẽ có nước dùng cho món canh ngọt ngon, thanh nhẹ.
    

    

    

    

    Bước 4: Sau khi vớt rau cải thảo đã chần ra thì bạn xả lại dưới vòi nước lạnh. Sau đó bóp nhẹ rau cải thảo để loại bỏ bớt nước.
    

    

    Bước 5: Bạn lần lượt trải lá rau cải thảo lên mặt phẳng. Tiếp đó đặt các nguyên liệu làm nhân lên trên lá bắp cải đã chần và cuộn lại. Làm như vậy cho tới khi hết các nguyên liệu. Sau đó bạn dùng dao cắt từng cuộn cải thảo thành 3 miếng và chuẩn bị xếp chúng vào nồi. Tùy theo sở thích mà bạn có thể cho thêm thịt hoặc hải sản vào phần nhân cuộn để hợp khẩu vị hơn.
    

    

    

    Bước 6: Giá đỗ sau khi rửa sạch để ráo thì bạn xếp xuống đáy nồi. Tiếp đó xếp từng miếng cải thảo cuộn gọn gàng xung quanh nồi. Do cải thảo sẽ tiết ra nước khi nấu, nên bạn đổ 1/3 lượng nước dùng đã nêm nếm từ nước chần rau trước đó vào. Đun sôi canh trong khoảng 3-5 phút. Mẹo tạo kiểu: Bạn có thể tạo hình cho món ăn tươi sáng hơn bằng cách cuộn một cải thảo với nguyên liệu nhân cùng màu (cải thảo hoặc cà rốt) sau đó cắt ra và chèn đan xen vào khiến chúng nổi bật lên.
    

    

    

    Bước 7: Bạn chuẩn bị 1 bát tô, cho tất cả các nguyên liệu làm nước sốt vào trộn đều.
    

    

    Bước 8: Sau khi canh nấu xong, hãy cho ra bát và thưởng thức nó cùng với nước sốt chấm đã chuẩn bị sẵn nhé. Nếu không muốn quá cầu kì trong khâu nước sốt chấm bạn cũng có thể chỉ cần dùng kèm với nước tương hoặc tương ớt có bán ngoài thị trường.
    Bạn cũng có thể khiến cho món ăn nhiều màu sắc hơn bằng cách dùng khuôn tạo hình biến củ cải thành những bông hoa nhiều màu sắc rồi đặt ở góc tô canh. Phần dụng cụ đựng canh nếu bạn dùng nồi sứ màu trắng sẽ giúp món ăn trở nên càng nổi bật.
    

    

    
    Món canh cải thảo cuộn là món ăn vừa đẹp mắt, thơm ngon lại giúp bạn giảm cân sau Tết. Tất cả các nguyên liệu dùng để nấu canh chủ yếu là các loại rau củ quả nên có vị ngọt thanh mát, rất dễ ăn và giúp giải ngán sau Tết. Cách làm lại dễ, chỉ cần cho các nguyên liệu nhân vào lá cải thảo rồi cuộn lại và đặt vào nồi rồi đun sôi. Bữa ăn sau Tết nhẹ nhàng không còn gì tuyệt hơn món canh vừa đẹp lại tốt cho sức khỏe!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món canh cải thảo cuộn nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Canh hay Bữa Cơm Sau Tết Chỉ Cần Món Canh Ngon Miệng Đẹp Mắt Thế Này Là Đủ Lại Giúp Giảm Cân

Canh Đậu Hũ Hàn Quốc

Canh Chua Cá Hồi

Canh Chua Cá Hồi

Hướng Dẫn Làm Món Canh Sườn Nấu Chua

Bí Quyết Làm Canh Chua Cá Mè