Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Đậu Phụ Rất Ngon Và Hợp Khi Nấu Với Loại Nguyên Liệu Này: 99% Mọi Người Chưa Thử Bao Giờ!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

300g thịt bò tươi, 1 miếng đậu phụ to (hoặc bạn có thể mua đậu phụ Mơ với lượng vừa đủ cho gia đình dùng), 1 túi nấm kim châm, một ít rau bắp cải (hoặc cải thảo), ớt ngọt xanh và đỏ, 1 quả cà chua, 1 thìa canh tương cà chua, 2 gốc hành lá, 1 nhánh gừng, 3 tép tỏi, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, 1/2 thìa canh nước tương đen, một chút muối, một chút bột tiêu đen, 1 thìa canh tinh bột bắp, lượng dầu ăn thích hợp.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt bò bạn mua về đem rửa sạch và ngâm trong nước có pha chút rượu nấu ăn khoảng 15 phút để loại bỏ lượng máu thừa cùng tạp chất. Sau đó vớt thịt bò ra, rửa lại thật sạch dưới vòi nước. Dùng khăn bếp thấm khô thịt bò rồi thái thành miếng mỏng. Để thái thịt bò mỏng và dễ hơn, bạn có thể cho thịt bò vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút. Cho thịt bò đã thái vào tô, thêm chút muối, bột tiêu đen vào trộn đều. Tiếp đó lần lượt cho nước tương, nước tương đen và dầu hào vào trộn đều. Sau đó cho 1 thìa canh tinh bột bắp vào, trộn đều rồi ướp trong khoảng 15 phút.
    


    Bước 2: Đậu phụ đem rửa sạch dưới vòi nước rồi dùng khăn bếp thấm khô nước. Sau đó cắt đậu phụ thành các miếng vừa ăn rồi chiên chín vàng (Hoặc bạn cũng có thể mua đậu phụ đã chiên sẵn. Sau đó về rửa lại bằng nước ấm vài lần để loại bỏ bớt dầu bám trong đậu. Sau đó nhẹ nhàng vắt cho hết nước). Sau khi chiên đậu xong bạn dùng kéo cắt một đường trên miếng đậu để khi nấu nước dùng sẽ ngấm đẫm vào.
    

    Bước 3: Tiếp đó bạn sơ chế các nguyên liệu. Cà chua gọt vỏ, xắt hạt lựu nhỏ. Ớt ngọt xanh và đỏ cắt thành từng khoanh tròn nhỏ rồi đặt sang một bên. Gốc hành lá, gừng và tỏi xắt/ băm nhỏ. Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn dùng lượng nấm kim châm (hoặc nấm hương) và rau xanh (rau bắp cải, cải thảo...) vừa phải.
    

    Bước 4: Chuẩn bị một nồi sứ dày, đun nóng rồi cho một chút dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì thêm hành, gừng, tỏi vào xào thơm. Sau đó cho cà chua thái hạt lựu và một thìa sốt cà chua vào nồi. Nêm thêm một chút muối và nước tương rồi xào cho cà chua mềm tan ra thành dạng súp sánh mịn.
    

    Bước 5: Sau khi cà chua đã sánh mịn thành dạng súp, bạn có thể tạm tắt bếp, xếp nấm và rau bắp cải đã rửa sạch, cắt miếng vừa ăn xuống dưới. Sau đó xếp gọn gàng đậu phụ đã chiên lên, cuối cùng cho thịt bò đã ướp lên trên.
    

    

    Bước 6: Chuẩn bị một ít nước trong bát, cho chút muối vào khuấy đều. Đổ nước muối vào nồi. Bật lửa vừa, đậy nắp và bắt đầu đun nhỏ lửa. Sau khi đun sôi đợi khoảng 5 phút thì mở nắp. Rắc ớt ngọt xanh và đỏ vào rồi đậy nắp. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 3 phút là món ăn đã hoàn thành.
    

    Nếu bạn đã quá quen với các món đậu phụ như sốt cà chua, nhồi thịt, chiên... thì hãy làm ngay món đậu phụ chiên hầm thịt bò để đổi vị cho cả gia đình. Chắc chắn món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng vì hương vị. Thịt bò mềm thơm, đậu phụ bùi béo, mọng nước, đậm đà hương vị và bổ dưỡng hơn. Món ăn này có thể dùng kèm với cơm nóng rất ngon miệng đặc biệt là trong tiết trời lạnh như hiện nay!
    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món đậu phụ chiên hầm cùng thịt bò!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Đậu Phụ Rất Ngon Và Hợp Khi Nấu Với Loại Nguyên Liệu Này: 99% Mọi Người Chưa Thử Bao Giờ!

Cách Làm Bánh Mochi Dài Ngon Không Cưỡng Nổi

Cách Nấu Xôi Mặn Cực Kì Ngon

Cách Nấu Món Chicken Noodle

Vịt Xiêm Giả Cầy

Cách Muối Dưa Mắm Dưa Leo