Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Làm Món Này Và Kiên Trì Ăn Mỗi Tuần 1 Bát Còn Hơn Đắp 10 Chiếc Mặt Nạ: Dưỡng Ẩm, Làm Đẹp Và Chống Lã
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

100gr bột sắn dây, lượng cánh hoa hồng vừa đủ, 10g nấm trắng, một ít hạt kỷ tử hoặc hoa mộc (tùy thích), 30-50g đường phèn, 800ml nước.

Cách Làm:

    Bước 1: Nấm tuyết bạn rửa sạch dưới vòi nước sau đó cho vào âu nước ngâm từ 2-3 tiếng cho nở. Tiếp theo dùng dao hoặc kéo cắt bỏ phần gốc rồi xé thành các miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó rửa lại nấm với nước khoảng 2-3 lần cho thật sạch rồi để ráo.
    


    Bước 2: Cho bột sắn dây vào tô, thêm lượng cánh hoa hồng thích hợp vào. Tiếp đó bạn dùng đũa trộn đều bột sắn dây và cánh hoa hồng vào. Tiếp theo bạn đun khoảng 60g nước sôi rồi đổ vào tô bột sắn dây và hoa hồng. Vừa đổ nước sôi, bạn vừa khuấy để nước sôi ngấm vào bột. Tiếp đó bạn nhào thành khối đồng nhất.
    Lưu ý: Nếu cánh hoa hồng quá to, bạn có thể xé nhỏ hơn để khi trộn với bột làm trân châu sẽ dễ dàng, đẹp hơn.
    

    

    Bước 3: Sau khi đã nhào bột trân châu hoa hồng xong, bạn lấy từng lượng bột thích hợp vê thành viên tròn có kích thước bằng nhau (kích thước tùy theo sở thích của bạn). Tiếp đó, bạn đun sôi nước và thả các viên trân châu hoa hồng vừa nặn xong vào luộc. Khi các viên trân châu hoa hồng nổi lên mặt nước thì bạn vớt ra thả luôn vào âu nước đun sôi để nguội.
    

    

    Bước 4: Cho 800ml nước vào nồi, thêm nấm tuyết, đường phèn và nấu trong khoảng 25 phút. Bạn lưu ý thường xuyên khuấy đều nấm tuyết trong quá trình nấu để dễ dàng tạo gel nấm cho món chè. Khi nấm tuyết gần chín thì bạn cho viên trân châu hoa hồng vào, khuấy đều và rắc hạt kỷ tử hoặc hoa mộc lên trang trí.
    Lưu ý: Bạn cũng có thể thay thế đường phèn bằng đường nâu để nấu món chè này nhé!
    

    

    Thời tiết những ngày lạnh hoặc khi giao mùa, các bạn hãy sắp xếp nấu món chè nấm tuyết trân châu hoa hồng vừa giúp làm đẹp da lại tốt cho sức khỏe gia đình mình. Đây là món tráng miệng vừa đẹp mắt lại ngon miệng dành cho chị em trong giai đoạn "đến tháng", hoặc người thiếu năng lượng, khí huyết và có nước da tái nhợt. Món chè thơm hương của hoa hồng tràn ngập. Và khi bạn cắn vào miếng trân châu thì kết cấu vừa mềm, dẻo lại dai dai kết hợp với vị ngọt của đường phèn rất ngon miệng.
    

    Chúc các bạn thành công và có làn da xinh đẹp, rạng ngời với món chè nấm tuyết trân châu hoa hồng nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Làm Món Này Và Kiên Trì Ăn Mỗi Tuần 1 Bát Còn Hơn Đắp 10 Chiếc Mặt Nạ: Dưỡng Ẩm, Làm Đẹp Và Chống Lã

Chè Bưởi

Sinh Tố Đu Đủ

Passion Fruit Smoothie (Smoothie Chanh Dây)

Panna Cotta Xoài

Sữa Đậu Nành