Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Khi Làm Trứng Hấp Đừng Chỉ Cho Nước Mà Hãy Thêm “Muỗng Này” Vào Sẽ Mịn, Mềm Và Không Tanh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

3 quả trứng gà, giấm gạo, muối, nước tương, dầu mè, hành lá cắt nhỏ và nước lạnh.

Cách Làm:

    Bước 1: Đập trứng vào tô, thêm một lượng muối thích hợp vào. Tiếp theo bạn dùng đũa hoặc phới lồng đánh đều. Tốt nhất bạn chỉ cho khoảng 1g muối để tránh việc quá nhiều sẽ gây mặn. Với hầu hết các món ăn sử dụng nguyên liệu là trứng thì đều có mùi tanh đặc trưng. Do đó nếu bạn muốn khử mùi tanh trong trứng để góp phần cải thiện hương vị thì bạn đừng vội đem đi hấp ngay. Hãy cho vào tô trứng 1 muỗng cafe giấm gạo. Giấm gạo có tác dụng khử mùi tanh, tăng hương vị, đồng thời giúp trứng hấp mềm và mịn mướt hơn.
    


    Bước 2: Tiếp đó bạn cho lượng nước khoảng 1,5 lần lượng trứng vào (Tức là nếu 1 quả trứng khoảng 50ml thì bạn thêm 75ml nước. Nếu cho ít nước quá thì trứng sẽ "già" và rất cứng, nếu nhiều nước thì trứng sẽ không sánh mịn được). Bạn lưu ý một điều quan trọng về "loại nước" mà mình phải cho vào món trứng hấp. Nhiều người trực tiếp cho nước máy vào là sai. Một là vì nước máy vẫn có thể chứa nhiều tạp chất. Hai là vì nước máy có thể sẽ sản sinh ra nhiều bọt khí. Do đó trong quá trình hấp, khi đun nóng trứng sẽ nở ra, tạo thành nhiều bong bóng nhỏ, món trứng vì thế mà không mịn mượt.
    Cách đúng là bạn hãy cho nước đun sôi để nguội vào. Nước đun sôi để nguội vừa đảm bảo được diệt khuẩn và không sinh ra bóng khí. Như vậy thành phẩm món trứng hấp sẽ được nâng cấp, trở nên mịn mượt, thơm ngon hơn.
    

    Lượng nước cho vào trứng nên tuân theo tỉ lệ 1:1,5 để đảm bảo trứng hấp sẽ mềm mướt.
    Bước 3: Sau khi cho nước đun sôi để nguội vào, bạn dùng đũa hoặc phới lồng khuấy đều. Khi khuấy trứng sẽ có một lượng lớn không khí hòa vào tạo thành bọt khí, bạn hãy lọc qua rây để tránh trứng bị rỗ.
    

    

    Bước 4: Sau khi lọc trứng xong không còn bọt khí thì dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi dùng tăm chọc vài lỗ, nếu để kín quá, trứng sẽ dễ bị nở phồng ra rất nhiều. Nếu không có màng bọc thực phẩm, bạn hãy dùng một cái đĩa đậy lại và chừa một khoảng trống. Sau đó cho nước vào nồi hấp và đun sôi. Tiếp đó đặt trứng lên xửng và bắt đầu hấp. Bạn lưu ý nên để nước sôi rồi mới hấp trứng chứ không nên cho vào khi nước còn lạnh. Vì làm như thế trứng sẽ trải qua thời gian hấp quá lâu sẽ có vị không ngon, mềm.
    

    

    Bước 5: Bạn hấp trứng trong khoảng 10 phút là chín. Tuy nhiên tùy thuộc vào lượng trứng cũng như độ dày của dụng cụ đựng mà bạn có thể rút ngắn hoặc tăng thời gian cho phù hợp. Nếu dụng cụ đựng trứng để hấp mỏng thì bạn hấp trong khoảng 8 phút, còn nếu dụng cụ đựng dày thì bạn có thể hấp trong 12 phút. Sau khi hấp xong, bạn rưới một lượng nước tương và dầu mè vừa phải vào, tiếp đó rắc hành lá cắt nhỏ lên là có thể thưởng thức.
    

    Món trứng hấp theo phương pháp này mềm, mịn, không bị rỗ xốp, không có mùi tanh, đặc biệt thơm ngon. Và để thành phẩm món trứng hấp mịn mượt, thơm như đậu phụ non bạn cần chú ý các điểm cơ bản sau:
    - Thêm giấm gạo vào nước trứng, có thể khử mùi tanh và tăng mùi thơm, giúp sữa trứng mềm và mịn hơn.
    - Thêm nước đun sôi để nguội vào trứng với tỉ lệ 1:1,5
    - Hỗn hợp nước trứng sau khi đánh phải được lọc để loại bỏ bọt.
    - Cho trứng vào hấp khi nước đã sôi và thời gian hấp trong 10 phút.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách hấp trứng này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Khi Làm Trứng Hấp Đừng Chỉ Cho Nước Mà Hãy Thêm “Muỗng Này” Vào Sẽ Mịn, Mềm Và Không Tanh

Bánh Cà Rốt

Cách Làm Sữa Chua Trân Châu Hạ Long

Rau Câu Mít Hương Việt Quốc Xanh Biển

Cách Nấu Chè Nếp Cẩm Khoai Lang

Cách Nấu Trà Bí Đao Làm Trà Sữa Bí Đao Sương Sáo