Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Hãy Nấu Đậu Phụ Theo Cách Này Đi: Vừa Thơm Lừng Gian Bếp, Hương Vị Đậm Đà Mềm Ngon Vô Cùng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

10 con tôm, 1 miếng đậu phụ (loại to), 150g thịt nạc vai, 1 củ hành tây, 1 chút gừng, nước tương, nước cốt gà, sốt tiêu đen, bột tiêu đen, muối, lượng dầu ăn thích hợp, 2 cây hành lá, 3 tép tỏi băm, 1 thìa tinh bột bắp.

Cách Làm:

    Bước 1: Tôm bạn mua về đem rửa sạch, bóc bỏ vỏ, lược chỉ tôm rồi cho vào máy xay thực phẩm. Tiếp đó thịt heo bạn rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay thực phẩm cùng tôm, thêm chút muối. Thêm hành lá và gừng đã cắt nhỏ cùng với chút muối rồi xay nhuyễn các nguyên liệu. Sau đó bạn cho hỗn hợp tôm thịt ra bát tô, thêm chút cốt gà, nước tương, chút xíu sốt tiêu đen, chút dầu ăn rồi khuấy đều cùng 1 thìa tinh bột bắp và để sang một bên.
    


    

    Bước 2: Đậu phụ bạn rửa sạch dưới vòi nước, thấm khô bằng khăn bếp. Sau đó bạn cắt đậu phụ thành các miếng có khích thước vừa phải. Tiếp đó bạn dùng dao khoét một lỗ ở giữa, nhồi nhân tôm đã chuẩn bị vào rồi đặt sang một bên. Tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp cho dầu ăn vào, đun nóng thì thả đậu phụ nhồi tôm vào chiên chín vàng sau đó để sang một bên. Lưu ý bạn nên chiên mặt có phần nhân tôm trước.
    

    

    Bước 3: Tiếp theo bạn chuẩn bị một bát con, cho 3 thìa sốt tiêu đen, 2 thìa nước tương, một chút bột tiêu đen, chút nước cốt gà, một ít nước rồi khuấy đều hỗn hợp và để sang một bên. Sau đó bạn chuẩn bị một nồi sứ, cho hành tây đã thái miếng vào lót đáy nồi.
    

    

    Bước 4: Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho ít hành lá xắt nhỏ, tỏi băm vào phi thơm. Sau đó đổ phần nước sốt tiêu đen đã chuẩn vào rồi đun cho dậy mùi thơm. Tiếp theo bạn cho vào nồi thêm chút nước, chút muối rồi xếp đậu vào nấu trong khoảng 3 phút để thấm gia vị. Sau đó bạn lấy đậu phụ từ chảo ra xếp vào nồi sứ; xếp lên trên lớp hành tây.
    

    

    

    Bước 5: Bạn tiếp tục đun phần sốt còn lại trong chảo đến khi sôi thì chuẩn bị một ít nước tinh bột bắp đổ vào, khuấy đều cho đến khi sốt sánh đặc thì tắt bếp. Sau đó đổ phần nước sốt vào nồi, đậy nắp lại và tiếp tục đun trên lửa lớn cho dậy mùi thơm của hành tây, tỏi, hòa quyện với nước tiêu đen. Đun trong khoảng vài phút khi phần sốt rút bớt thì bạn tắt bếp.
    

    

    Như vậy là món đậu phụ nhồi tôm sốt tiêu đen hoàn thành cũng rất đơn giản. Sau khi món ăn hoàn thành, bạn mở nắp nồi sẽ thấy mùi thơm ngào ngạt, kích thích vị giác vô cùng. Mùi thơm của hành, tỏi, gia vị cùng sốt tiêu ngấm đều trong từng miếng đậu phụ nhồi thịt tôm, chỉ mới ngửi thôi đã thấy hấp dẫn. Khi ăn, đậu phụ thơm ngậy, nhân tôm mềm và có hương vị đặc trưng nên càng đậm đà hơn. Chắc chắn khi nấu món này ăn cùng cơm cả gia đình bạn sẽ rất thích, đặc biệt là trong tiết trời mùa xuân vẫn còn hơi lạnh thế này.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món đậu phụ nhồi tôm sốt tiêu đen!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Hãy Nấu Đậu Phụ Theo Cách Này Đi: Vừa Thơm Lừng Gian Bếp, Hương Vị Đậm Đà Mềm Ngon Vô Cùng

Cách Chiên Trứng Siêu Ngon Cùng Với Đậu Bắp

Cách Làm Thịt Chưng Nước Tương

Cách Làm Chân Giò Hầm Măng

Cách Làm Cá Sốt Chua Ngọt Ngon Chuẩn Vị

Măng Tây Xào Thịt Bò