Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Nấu Xôi Chỉ Bỏ Nước Là Chưa Đủ, Làm Theo Cách Này Xôi Mềm Dẻo, Thơm Ngon, Tiết Kiệm Một Nửa Thời Gia
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Gạo nếp 500 gr

- Lá dứa 1 ít

- Gia vị: Dầu ăn 1 muỗng canh, Muối 1 ít, Lá chuối 1 ít

Cách Làm:

    Nếu bạn muốn có món xôi thơm ngon thì trước tiên thì bạn nên chọn những hạt nếp có màu trắng đục, hạt đều và căng bóng, khi ngửi bạn có thể cảm nhận được mùi thơm nhẹ của nếp mới. Tiếp đó, thì bạn có thể chọn loại nếp cái hoa vàng để nấu xôi, vì loại nếp này có độ dẻo cao, khi nấu xôi có hương thơm đặc trưng.
    Lưu ý: Bạn có thể cho gạo nếp ngon khi bạn nếm thử hạt nếp sống sẽ có vị ngọt nhẹ, nên chọn mua nếp ở những nơi uy tín, chất lượng.
    
    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    Bạn hãy mang gạo nếp đi vo khoảng 2 - 3 lần với nước sạch. Cho vào nếp 1 muỗng cà phê muối, đổ nước ngập bề mặt nếp khoảng 1 lóng tay và ngâm qua đêm.
    Chú ý: Để hạt nếp nở đều hơn, dẻo thơm, không bị sượng, rút ngắn thời gian hấp xôi thì bạn nên ngâm nếp trước khi hấp nhé.
    Sau đó, bạn hãy rửa sạch lá dứa, để ráo nước. Còn lá chuối dùng khăn thấm nước, lau sạch 2 mặt lá.
    Bước 2: Hấp xôi
    Sau khi sơ chế xong tất cả các nguyên liệu đang có bạn vớt toàn bộ lá nếp ra ngoài rổ, để ráo. Lấy lá chuối lót lên xửng hấp, cho nếp vào, giàn đều trên miếng lá. Tiếp đó, bạn hãy cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào nếp, trộn đều. Tiếp theo bạn cho hết phần lá dứa đã chuẩn bị, rắc đều lên mặt nếp.
    Hấp với lửa vừa trong khoảng 30- 45 phút, trong quá trình hấp bạn thường xuyên mở nắp lau sạch hơi nước, dùng đũa trộn đều xôi lên cho xôi chín đều. Bạn hãy hấp xôi cho đến khi bạn thấy hạt nếp trong, dẻo, mềm là hoàn thành.
    


    

    Bước 3: Thành phẩm
    Sau khi món xôi chín, bạn sẽ thấy món xôi nếp dẻo, mềm thơm nức mùi lá dứa cực hấp dẫn, bạn có thể ăn kèm với muối mè, thịt kho trứng, chà bông,... Chay mặn đều dùng được món xôi này. Đồng thời, món xôi như vậy sẽ vô cùng thơm ngon mềm dẻo, và món ăn của bạn không bị ngấy rút ngắn nửa thời gian đun nấu.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Nấu Xôi Chỉ Bỏ Nước Là Chưa Đủ, Làm Theo Cách Này Xôi Mềm Dẻo, Thơm Ngon, Tiết Kiệm Một Nửa Thời Gia

Cánh Gà Sốt Me

Cách Làm Dầu Gất

Cách Làm Món Sốt Nướng Đa Năng Thần

Cá Hồi Phủ Phô Mai Bỏ Lò

Cách Làm Gà Bó Xôi