Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Cách Làm Món Bánh Ăn Sáng Tortilla Trứng Và Tôm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

3 cái bánh tortilla ngũ cốc nguyên cám, 200g tôm, 50g dưa chuột, 50g cà rốt, 2 quả trứng gà, lượng dầu ăn thích hợp, lượng chanh vừa phải, lượng muối thích hợp.

Cách Làm:

    Bước 1: Tôm đông lạnh bạn lấy ra rã đông. Sau đó cắt nhỏ tôm thành hình hạt lựu. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì bạn hãy thái tôm nhỏ hơn nhé. Hoặc bạn cũng có thể để nguyên cả con tôm nếu thích. Sau đó cho tôm vào bát, vắt vài giọt nước cốt chanh vào, trộn đều rồi ướp trong khoảng 15 phút để khử mùi tanh. Nếu không có nước cốt chanh, bạn có thể thay bằng giấm. Bạn chuẩn bị một bát khác, đập trứng vào, thêm chút muối rồi dùng đũa đánh đều.
    


    

    Bước 2: Sau khi tôm đã ướp xong bạn cho vào tô trứng, dùng đũa khuấy đều. Tiếp đó đặt chảo lên bếp, xịt một lớp dầu ăn lên rồi đổ hỗn hợp trứng và tôm vào chảo. Chiên cho đến khi trứng đông lại và tôm chín thì bạn lấy ra, để qua một bên. Trong quá trình chiên trứng và tôm, bạn dùng phới đảo để tạo thành những miếng tôm và trứng riêng biệt.
    

    

    Bước 3: Cà rốt và dưa chuột gọt bỏ vỏ và cắt sợi. Bạn cũng có thể thay thế cà rốt và dưa chuột bằng những loại rau mà mình yêu thích như: ớt chuông, cải bó xôi... Hãy kết hợp các nguyên liệu trong món ăn phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia đình bạn để tạo cảm giác ngon miệng. Sau đó, bạn đặt nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả cà rốt vào chần trong khoảng 30 giây, vớt ra và để riêng.
    

    

    Bước 4: Cho bánh tortilla ngũ cốc đã làm sẵn vào chảo rồi đun trên lửa nhỏ. Đối với lớp vỏ này, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn bằng cách làm từ ngũ cốc thô (hoặc bột mì nguyên cám) hay mua tại các siêu thị; sàn thương mại điện tử trước để tiết kiệm thời gian. Chiên vỏ bánh trên lửa nhỏ cho đến khi thấy nổ lác đác những hạt khí nhỏ thì có thể lấy ra, để lên đĩa.
    

    

    Bước 5: Sau khi trải bánh tortilla lên đĩa, bạn cho các loại rau củ gồm cà rốt và dưa chuột đã chuẩn bị vào trước. Sau đó gấp bốn cạnh về giữa bánh và đặt mặt gấp hướng xuống dưới. Tiếp đó bạn dùng dao rạch một đường ở giữa trên mặt bánh để tạo hình dạng túi.
    

    

    Bước 6: Cuối cùng là bạn dùng thìa lấy từng phần trứng và tôm đã chuẩn bị nhồi vào phần bánh vừa gói. Lần lượt làm cho tới khi hết nguyên liệu. Sau đó bạn cho bánh ra đĩa là cả nhà đã có một bữa sáng vừa lành mạnh lại đủ chất. Món ăn này rất thích hợp cho những người đang theo đuổi chế độ giảm cân.
    

    

    Như vậy là với cách làm đơn giản bạn đã có món bánh ăn sáng vô cùng đẹp mắt, giàu dinh dưỡng và giúp giảm cân, giữ dáng. Món bánh với lớp vỏ mềm thơm, kết hợp với thịt tôm giòn ngọt mang hương vị biển cả, trứng thơm bùi, ăn rất đậm đà ngon miệng. Nếu bạn đang duy trì chế độ giảm cân giữ dáng thì món bánh đầy đủ cả rau củ và đạm này sẽ giúp bạn có được vóc dáng đẹp.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh ăn sáng này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Bánh hay Cách Làm Món Bánh Ăn Sáng Tortilla Trứng Và Tôm

Bánh Tiêu Kiểu

Nem Cua Bể

Bánh Ít Trần Nước

Bánh Ướt Nhân Thịt

Bánh Bò Dừa Nướng Chảo