Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Cách Làm Canh Mì Lá Trứng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Một nắm rau hẹ, 2 quả trứng gà, lượng bột mì vừa phải, 2 quả cà chua, một nắm nhỏ rau cải canh, 1 khúc củ cải trắng, 1 nắm giá đỗ, hành lá cắt nhỏ, dầu ăn, muối, nước cốt gà, dầu mè.

Cách Làm:

    Bước 1: Rau hẹ bạn nhặt bỏ lá héo, rửa sạch rồi để nơi thoáng mát cho ráo bớt độ ẩm trên bề mặt lá. Sau khi rau hẹ khô ráo bạn xắt nhỏ rồi cho vào âu trộn. Tiếp đó bạn đập một quả trứng gà vào, đánh đều để được hỗn hợp trứng và hẹ.
    


    Bước 2: Tiếp theo bạn cho bột mì vào âu hẹ vừa trộn, dùng đũa khuấy đều để hỗn hợp hẹ và trứng thấm quyện vào bột. Sau đó bạn nhồi thành khối bột rồi đậy nắp lại, để nghỉ trong khoảng 10 phút. Nếu chẳng may cho quá nhiều bột và không thể nhào thành hình, bạn có thể thêm vào một chút nước rồi nhào thành khối bột đồng nhất. Hơn thế nước trong hẹ cũng sẽ tiết ra khiến bột cũng trở nên dần mềm mại hơn.
    

    

    Bước 3: Sau đó, bạn lấy khối bột ra chia đôi, rắc một ít bột mì khô lên thớt để chống dính. Tiếp đó bạn dùng dụng cụ cán để cán từng phần bột thành miếng mỏng. Sau đó dùng dao cắt thành từng miếng hình thoi để được những "lá mì", lắc đều để rũ bớt bột thừa rồi để qua một bên.
    

    Bước 4: Tiếp theo bạn chuẩn bị một số loại rau nấu kèm tùy vào sở thích của mình. Bạn có thể dùng bí ngòi, cà rốt, cùng với loại rau xanh nào đó mình thích. Hoặc dùng cà chua gọt vỏ và cắt hạt lựu, một ít rau cải canh xắt miếng vừa ăn, củ cải trắng thái sợi nhỏ và một nắm nhỏ giá đỗ. Sau khi sơ chế thì để sang một bên.
    

    Bước 5: Làm nóng dầu ăn trong chảo. Khi dầu nóng thì bạn cho một nắm hành lá cắt nhỏ vào, xào thơm. Tiếp đó bạn cho cà chua thái hạt lựu vào, xào cho đến khi nước cà chua tiết ra thì nêm chút gia vị, nước tương vào, đảo đều. Sau đó bạn cho thêm củ cải đã cắt nhỏ và giá đỗ vào xào cho đến khi hơi mềm.
    

    Bước 6: Quả trứng gà còn lại bạn đập vào bát nhỏ, dùng đũa đánh đều. Tiếp đó bạn cho lượng nước sôi vừa đủ vào, nêm thêm chút muối và cốt gà. Sau khi nước sôi, bạn cho phần "mì lá" vào, đun trong khoảng 3-5 phút thì cho rau cải canh vào. Đun cho tới khi nước sôi trở lại thì từ từ đổ trứng gà đã đánh vào, khuấy nhẹ tay. Cuối cùng bạn thêm vào một chút dầu mè vào là có thể tắt bếp, lấy canh "mì lá" trứng ra tô và thưởng thức.
    

    
    

    "Mì lá" trứng là món ăn có thể dùng như món canh ăn kèm cơm hoặc coi đó là món chính thay cho bữa sáng cũng được. Món ăn có phần mì lá hẹ mềm và dai với mùi thơm đặc trưng. Nước dùng có vị chua chua, beo béo rất vừa miệng. Rau hẹ cũng rất tốt, bổ dưỡng vì loại rau này chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Do đó với một món ăn đủ năng lượng lại tốt cho sức khỏe thì bạn hãy thêm vào thực đơn của gia đình nhé!
    

    Chúc bạn thành công và ngon miệng với món canh "mì lá" trứng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Canh hay Cách Làm Canh Mì Lá Trứng

Ngon Ngọt Thanh Mát Canh Khổ Qua Tây Đơn Giản

Khoai Mỡ Tím Nấu Canh Xương

Nấu Canh Cải Thảo Ngọt Mát Ngày Hè

Củ Sen Nấu Nước Cốt Dừa

Cách Làm Giò Heo Hầm Đu Đủ