Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Súp Lơ Xanh Kết Hợp Với Trứng Thế Này Làm Thành Món Ăn Giòn Ngon, Thơm Ngậy Vô Cùng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 cây súp lơ xanh, 4 quả trứng gà, 1 cây hành lá, 2 muỗng canh mayonnaise, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh siro bắp, 1 muỗng canh dầu mè, một chút vừng trắng rang, một chút muối, một chút tiêu đen.

Cách Làm:

    Bước 1: Súp lơ xanh sau khi mua về, xả sạch dưới vòi nước một lượt để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất bám vào. Sau đó thả súp lơ vào ngâm trong chậu nước có pha chút giấm. Khi ngâm bạn úp phần hoa súp lơ xuống dưới. Thời gian ngâm súp lơ khoảng 20 phút. Khi bạn dùng nước pha giấm để ngâm súp lơ sẽ giúp kháng khuẩn, loại bỏ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nếu có, bụi bẩn và sâu bọ...
    


    Bước 2: Sau khi đã ngâm súp lơ xanh xong, bạn cắt rời từng nhánh hoa ra. Sau đó chẻ đôi các nhánh to thành 2 hoặc 3. Phần cuống súp lơ bạn cắt bỏ đoạn già, còn lại xắt thành các miếng mỏng vừa ăn. Sau đó cho súp lơ xanh vừa cắt xong vào chậu nước, rửa lại vài lần.
    

    

    Bước 3: Đặt nồi nước lên bếp, đun sôi. Khi nước sôi thì bạn cho súp lơ xanh vào, đậy nắp và chần trong khoảng 1 phút rồi vớt ra. Bạn cho súp lơ xanh vào rổ inox để ráo dầu để nguội hoàn toàn trước khi trộn.
    

    

    

    

    
    

    Bước 4: Sau đó bạn vớt trứng ra, bóc sạch vỏ và cắt trứng thành các miếng vừa ăn. Hoặc bạn có thể cắt thành khối nhỏ hơn tùy thích.
    

    

    Bước 5: Chuẩn bị một bát tô. Sau đó cho các nguyên liệu gồm mayonnaise, xì dầu, siro bắp, dầu mè, vừng trắng rang, chút muối và chút tiêu đen vào. Trộn đều tất cả các nguyên liệu để được hỗn hợp sốt trộn salad. Tiếp đó, bạn cho súp lơ xanh vào âu lớn rồi thêm hỗn hợp sốt, trộn nhẹ và đều tay để các nguyên liệu thấm đều. Sau đó cho trứng vào và trộn thêm một lần nữa.
    

    

    

    

    Bước 6: Sau khi trộn xong, bạn cho salad súp lơ xanh, trứng ra đĩa, rắc hành lá xắt nhỏ lên trên. Như vậy là món ăn đã hoàn thành và bạn có thể thưởng thức.
    

    Súp lơ được biết đến là một nguyên liệu chế biến món ăn phong phú nhờ vị ngọt thanh, giòn đặc trưng. Khi kết hợp súp lơ cùng với những loại thực phẩm khác sẽ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn và kích thích vị giác. Món salad súp lơ xanh, trứng là món ăn đơn giản, làm rất nhanh gọn. Khi bạn kết hợp súp lơ xanh với trứng có màu trắng và vàng sẽ tạo ra món ăn rất đẹp mắt. Súp lơ thì tươi xanh, giòn giòn kết hợp với trứng mềm thơm, béo bùi cùng hương vị sốt mayonnaise làm nên tổng thể vị ngon tuyệt vời cho món ăn.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món salad súp lơ xanh và trứng nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Súp Lơ Xanh Kết Hợp Với Trứng Thế Này Làm Thành Món Ăn Giòn Ngon, Thơm Ngậy Vô Cùng

Xôi Lá Cẩm

Công Thức Súp Ngô Trứng Đơn Giản

Cách Làm Ức Gà Nhồi Cải Bó Xôi

Cách Làm Kim Chi

Hướng Dẫn Làm Các Món Tôm