Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Cách Nấu Canh Rong Biển Ngọt Thanh Chuẩn Vị
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Rong biển

Cách Làm:

     Canh rong biển thịt heo
    Rong biển khô: 50g; thịt heo bằm: 100g; hành tím.
    Gia vị: Hạt nêm, muối, mắm, mì chính, tiêu xay.
    Rong biển khô mua về bạn rửa sạch, cần ngâm khoảng 10 phút cho mềm nở, sau đó cắt nhỏ vừa ăn. Để khử mùi tanh của rong biển, bạn có thể thêm vài hạt muối khi rửa.
    Hành tím bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Hành baro rửa sạch và thái nhỏ. Bắc nồi lên bếp, thêm dầu ăn, làm nóng rồi phi thơm hành tím băm.
    


     Cho thịt bằm vào xào, nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm và 1/3 thìa tiêu xay. Khi thịt săn lại, bạn thêm 1 lít nước vào nồi đun sôi sau đó thêm rong biển đã ngâm nở vào nấu.
    Thêm vào 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa mắm, 1/2 thìa mì chính, gia giảm gia vị tùy theo khẩu vị. Nấu đến khi canh sôi lớn trở lại thì bạn cho hành baro vào rồi tắt bếp.
    
    Canh rong biển thịt bò
    

    15g rong biển khô, ngâm trong nước lọc 10 phút; 120g thịt bò, cắt khúc vừa ăn; 3 muỗng canh nước tương đậu nành Hàn Quốc; 1 muỗng cà phê dầu mè; 1 muỗng canh dầu ăn; 2 củ tỏi, băm nhỏ
    Ướp thịt bò với 1 muỗng canh nước tương Hàn Quốc trong 5 - 10 phút. Rửa sạch rong biển với nước sạch sau khi ngâm 10-15 phút. Sau đó vắt cho ráo nước. Cắt rong biển thành khúc vừa ăn.
    Trộn 1 muỗng cà phê dầu mè và 1 muỗng canh dầu ăn. Cho dầu vào nồi đã đun nóng, xào thịt bò cho đến khi chín tái. Tiếp tục cho rong biển vào xào trong khoản 1 phút. Đến khi dậy mùi thơm thì cho 2 muỗng canh nước tương vào.
    Cho 1 lít nước vào nồi, đợi đến khi nước sôi thì vớt bỏ váng bọt bên trên. Bạn cho tỏi đã băm nhỏ vào và tiếp tục đun canh ở lửa nhỏ trong 20 phút tiếp theo. Nêm thêm một ít muối, đường, tiêu tùy theo khẩu vị của bạn.
    Canh rong biển đậu hũ non
    Rong biển khô: 50g; thịt heo bằm: 100g; đậu hũ non: 1 hộp; hành tím
    Gia vị: Hạt nêm, muối, mắm, mì chính, tiêu xay.
    

     Rong biển rửa sạch, ngâm cho nở mềm rồi cắt nhỏ vừa ăn. Đậu hũ non cắt miếng vừa ăn, hành tím băm nhuyễn, hành baro rửa sạch cắt nhỏ. Phi thơm hành tím, sau đó trút thịt bằm vào xào, nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm và 1/3 thìa tiêu xay.
    Sau đó bạn đổ 1 lít nước vào nồi để nấu canh.Khi nước sôi, thêm rong biển vào nấu cùng và nêm thêm gia vị 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa mắm, 1/2 thìa mì chính. Đợi cho nước sôi bùng trở lại thì bạn cho đậu hũ non vào đun thêm vài phút thì thêm hành baro rồi tắt bếp.
    Thành phẩm là món canh đậu hũ rong biển thanh mát, thơm ngon rất hợp ăn ngày lạnh. Nếu theo chế độ ăn chay, bạn có thể thay thế thịt bằm bằng các loại rau củ như nấm đùi gà, nấm kim châm, cà rốt
    
     Canh rong biển tôm tươi
    Rong biển, tôm tươi.
    Cắt bịch rong biển ra, cho vào nồi, đổ nước ngập phần rong biển, ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra cho muối vào bóp nhẹ khoảng 1 - 2 phút sau đó rửa lại với nước sạch.
    Tôm tươi làm sạch, băm nhỏ ướp một ít gia vị cho ngấm đều tầm 10 phút.
    Bắc nồi lên bếp cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn vào. Đến khi dầu nóng thì cho lượng hành tím đã băm nhỏ vào nồi, đảo đều đến khi hành dậy mùi thơm.
    Cho tôm vào nồi đảo nhẹ đến lúc tôm săn lại, hơi ửng đỏ.
    Tiếp tục đổ vào nồi 400ml nước, cho tiếp gừng đã cắt lát rồi đun đến lúc hỗn hợp sôi lên. Cho phần rong biển vào, đảo đều để rong biển chín.
    Cho vào nồi 1 muỗng canh nước mắm, đậy nắp lại để canh sôi lại 1 lần nữa, rồi nêm thêm 1 ít bột ngọt và cho hành lá vào rồi tắt bếp.

Source: afamily

Video liên quan về Món Canh hay Cách Nấu Canh Rong Biển Ngọt Thanh Chuẩn Vị

Canh Của Rau

Súp Cua

Lagu Gà

Canh Cá Mú

Canh Nấm Kiểu Thái