Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Đậu Phụ Sốt Thịt Băm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 miếng đậu phụ non, 100g thịt băm, 2 cây hành lá, 3 tép tỏi, 1 mẩu gừng, 8ml nước tương, 2 thìa canh tương đậu Doubanjiang, một ít hạt tiêu Tứ Xuyên, bột tiêu, 500ml nước lọc, một ít bột năng, 5g đường, dầu ăn

Cách Làm:

    Bước 1: Gừng tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ sau đó để riêng phần gốc và lá. Đậu phụ thái khối nhỏ vừa ăn. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho thịt băm vào xào cho đến khi thịt chuyển màu. Thêm tương đậu vào đảo chung, tiếp đó thêm gốc hành, gừng, tỏi băm và hạt tiêu Tứ Xuyên vào đảo đều cho đến khi dậy mùi thơm.
    


    Bước 2: Thêm nước tương và 500ml nước lọc cùng chút bột tiêu, đường vào đun sôi. Tiếp đó cho đậu phụ vào đun sôi trở lại, sau đó hạ nhỏ lửa rồi đậy nắp chảo đun trong khoảng 8 phút. Hòa bột năng với một chút nước rồi đổ vào chảo đậu phụ rồi đun cho sốt sánh lại là được. Rắc thêm hành lá và bột tiêu vào là xong.
    

    Món đậu phụ sốt thịt băm sử dụng những nguyên liệu quen thuộc nhưng tạo nên một món ăn rất ngon miệng lại đưa cơm. Từng miếng đậu phụ béo ngậy, mềm ngon quyện với sốt thịt băm mặn ngọt cay cay rất hấp dẫn. Món ăn dễ chế biến lại chế biến nhanh, thích hợp để nấu cho bữa cơm hàng ngày của gia đình.
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Đậu Phụ Sốt Thịt Băm

Món Mực Nhồi Thịt Chiên

Cách Làm Cút Lộn Xào Me

Thịt Ba Chỉ Rang Sã Ớt

Cách Ướp Để Cho Thịt Ba Chỉ Rán Giòn Và Thơm Ngon

Cách Làm Thịt Lợn Rang Mặn