Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Làm Trứng Ốp La, Bạn Không Nên Đổ Dầu Vào Chảo Trước Mà Làm Thêm Một Bước Nữa Để Trứng Mềm Trong
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

trứng, gừng, muối, dầu ăn

Cách Làm:

    Đầu tiên, làm nóng chảo trước, sau đó chà xát mặt cắt của gừng vào chảo sắt và lau nhiều lần. Tại sao bạn lại làm như vậy? Vì gừng có chứa zingiberone và zingiberterpene. Sau khi các nguyên liệu này dính vào chảo sắt, chiên trứng sẽ không dính vào chảo, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này khi chiên cá, rất thiết thực, đồ chiên sẽ thơm hơn. Nếu đổ dầu trực tiếp vào chảo rồi chiên, trứng sẽ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt chảo và sẽ có dầu nóng, trứng sẽ cháy trong thời gian ngắn và dính vào chảo sẽ mất nhiều thời gian, rất lâu để loại bỏ chúng, điều này rất rắc rối.
    


    Sau khi chà gừng, lúc này đổ dầu ăn vào, sau khi nhiệt độ dầu tăng lên thì rắc một ít muối vào, mục đích của việc này là để cách nhiệt, các hạt muối kết hợp với dầu rất khó tan chảy. Phần trứng tiếp xúc với đáy chảo sẽ nhỏ lại, bạn cũng có thể nêm gia vị nhẹ cho trứng sau khi chiên sẽ ngon hơn, đây cũng là một mẹo nhỏ khi chiên trứng mà mọi người nên nhớ.
    Mình cũng xin nhấn mạnh trước khi cho trứng vào chảo phải làm nóng dầu, nếu dầu nguội quá thì không thể cho trứng vào chiên mà phải làm nóng chảo để chiên trứng, đây là một kỹ năng khác để chiên trứng. Vì sau khi đánh trứng vào chảo nóng, trứng sẽ nhanh chín và không bị chảy trong chảo, nhờ đó hình dáng chiên sẽ hoàn hảo hơn, và trứng sẽ sẽ không dính vào chảo.
    

    Sau khi cho trứng vào, chiên từ từ với lửa nhỏ, nếu bạn thích ăn trứng chín hẳn thì đợi chín mặt dưới rồi nhanh chóng lật mặt lại chiên vàng mặt còn lại là có thể dùng được. Thích ăn trứng mềm hơn, bạn cũng có thể thêm một chút nước sau khi trứng chiên và đun nhỏ lửa trong nửa phút, trứng sẽ rất mềm và mềm, nếu bạn muốn có nhiều caramen hơn thì chỉ cần chiên cả hai bên.
    

    

    Khi chiên trứng, bạn không cần đổ dầu vào chảo trước, làm thêm một bước nữa, trứng sẽ mềm và không dính vào chảo, bước này là phết gừng chà đáy chảo và rắc một chút muối. Một mẹo khác cần nhớ là làm nóng dầu trong chảo để chiên trứng. Hãy học những điều này, đảm bảo món trứng chiên lần nào cũng ngon, không bị cháy, không dính chảo. Hãy thử ngay nhé, rất thiết thực đấy!
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Làm Trứng Ốp La, Bạn Không Nên Đổ Dầu Vào Chảo Trước Mà Làm Thêm Một Bước Nữa Để Trứng Mềm Trong

Hướng Dẫn Cách Làm Đậu Phụng Da Cá Nước Cốt Dừa

Cách Làm Cơm Chiên Trái Thơm

Cách Làm Cánh Gà Chiên Mắm

Cách Làm Món Đậu Xào Thịt Ngon

Cách Làm Chân Gà Sốt Chua Ngọt