Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Dễ Dàng Làm Món Bánh Thơm Ngon Dùng Ăn Sáng Hay Bữa Xế Đều Hợp Lại Làm Đẹp Da Và Bổ Sung Canxi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

40g mè đen, 10g mè trắng, 30g hạt kê, 10g hạt sen, 6 quả táo đỏ, 200ml sữa, 3 lòng trắng trứng gà, 8g đường phèn, lượng nước thích hợp, một chút đường trắng.

Cách Làm:

    Bước 1: Bạn cho các nguyên liệu khô gồm mè đen, mè trắng, hạt kê, hạt sen vào rây to, vo sạch. Sau đó cho các nguyên liệu đã vo sạch vào máy nấu sữa hạt cùng với đường phèn, táo đỏ đã bỏ hạt. Tiếp đó cho thêm lượng nước thích hợp rồi đậy nắp lại và ấn nút nấu sữa đậu nành. Thời gian nấu khoảng 30 phút.
    


    Bước 2: Sau khi nấu mè đen cùng các nguyên liệu xong thành phẩm sẽ rất mịn và đặc. Lúc còn nóng, bạn hãy đổ ra 2 bát, đợi một lúc, bề mặt mè đen sẽ nổi lên.
    

    

    Bước 3: Bạn chuẩn bị bát tô, tách và lấy lòng trắng của 3 quả trứng. Chúng ta chỉ dùng lòng trắng trứng và đánh cho đến khi nổi bọt đều rồi để riêng. Thêm chút đường trắng vào lòng trắng trứng rồi trộn đều, sau đó thêm sữa tươi không đường, trộn đều. Lúc này mè đen đã nguội, bạn đổ hỗn hợp lòng trắng trứng và sữa qua rây rồi đổ từ từ vào tô mè đen. Lưu ý đổ nhẹ nhàng để lớp trứng sữa nổi trên bề mặt và không lẫn vào lớp mè.
    

    Bước 4: Để món sữa mè hấp trông đẹp mắt và giữ ấm tốt hơn, bạn hãy dùng giấy thiếc bọc kín bát. Đặt nồi hấp lên bếp đun sôi nước. Sau đó đặt tô sữa mè lên xửng và hấp trong 10-15 phút. Khi thời gian hấp kết thúc, bạn thấy bề mặt của món ăn đặc lại. Bạn đừng vội lấy các tô sữa mè hấp ra mà vặn về lửa cực nhỏ, để trong 10 phút.
    

    Bước 5: Cuối cùng, bạn lấy tô sữa mè hấp ra, rắc chút hoa mộc thơm lên trên để trang trí. Bạn cũng có thể rưới một chút mật ong lên rồi thưởng thức.
    

    

    Bạn thấy đấy, chỉ với các thao tác đơn giản là đã có được món ăn sáng, tráng miệng hoặc dùng vào bữa xế cũng rất hợp. Bánh sữa mè đen hấp tan chảy trong miệng, có mùi thơm đậm đà và có kết cấu mượt mịn của mè đen. Món bánh này sẽ khiến bạn thích mê ngay khi ăn! Hàm lượng canxi trong hạt mè đen là khoảng 780-800mg/100g và cao gấp 7-8 lần so với sữa. Một món ăn sáng hoặc tráng miệng nhỏ như vậy không chỉ trông đẹp mắt mà còn có hương vị thơm ngon. Đặc biệt tốt cho những đối tượng muốn bổ sung canxi cho cơ thể. Do đó bạn hãy thường xuyên làm cho gia đình mình thưởng thức nhé!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh sữa mè hấp!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Dễ Dàng Làm Món Bánh Thơm Ngon Dùng Ăn Sáng Hay Bữa Xế Đều Hợp Lại Làm Đẹp Da Và Bổ Sung Canxi

Công Thức Làm Terrine Matcha Mềm Mịn

2 Cách Ngâm Rượu Táo Mèo

Cách Làm Bánh Bò Hấp Đường Thốt Nốt Thơm Ngon

Nước Nha Đam Đường Phèn Thanh Mát

Cách Nấu Chè Kiểm Kiểu Miền Tây