Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Làm Món Thịt Hấp Thế Này Vừa Đơn Giản Mà Đảm Bảo Thơm Ngon Khó Cưỡng, Ăn Rất Hao Cơm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

200g thịt bò, 100g củ mài, 1 thìa canh tinh bột bắp, 1 canh thìa nước tương, 1/3 thìa canh tiêu trắng, 2g bột gừng, 1g dầu hào, một chút dầu mè, 1 quả trứng gà.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt bò bạn mua về đem rửa sạch rồi dùng khăn bếp thấm khô nước. Để món thịt mềm ngon thì bạn nên chọn thịt thăn, đùi hoặc mông. Tiếp theo bạn thái thịt thành các miếng nhỏ rồi băm nhuyễn. Cho thịt bò băm vào tô, thêm nước tương, dầu hào, tinh bột bắp, tiêu trắng và bột gừng rồi khuấy đều cho đến khi thành phẩm sệt lại.
    


    Bước 2: Củ mài bạn bóc bỏ vỏ, rửa sạch sau đó dùng mặt dao miết nhỏ. Hoặc bạn có thể dùng sống dao để băm nhỏ củ mài. Nếu không có củ mài bạn có thể thay thế bằng củ từ hoặc củ khoai mỡ nhé! Sau khi băm nhỏ củ mài xong, bạn cho vào tô thịt bò. Dùng đũa khuấy đều cho mịn.
    

    

    Bước 3: Chuẩn bị một bát tô sạch, cho thịt băm trộn củ mài xuống dưới đáy bát. Tiếp đó bạn dùng đũa hoặc thìa khéo léo tạo thành một lỗ ở giữa, rồi đập một quả trứng vào. Sau đó đặt lên xửng đã đun sôi nước, hấp trong khoảng 15 phút. Khi món ăn chín, bạn lấy ra, rắc chút hành lá cắt nhỏ, rưới chút dầu mè, chút nước tương lên trên. Như vậy là món ăn đã sẵn sàng để cả gia đình thưởng thức.
    

    

    Khi nếm thử món thịt bò hấp củ mài (hay còn gọi là chả bò củ mài), bạn không thể không trầm trồ trước kết cấu mềm mại và ngon ngọt. Vị ngọt ngon của thịt bò và củ mài hòa quyện hoàn hảo, cùng với hương thơm đậm đà của trứng khiến mỗi miếng ăn đều cảm thấy rất hài lòng. Một chút dầu mè và nước tương sẽ tạo thêm màu sắc cũng như tăng thêm hương vị cho món ăn này.
    

    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt bò hấp củ mài nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Làm Món Thịt Hấp Thế Này Vừa Đơn Giản Mà Đảm Bảo Thơm Ngon Khó Cưỡng, Ăn Rất Hao Cơm

Bầu Nhồi Thịt Hấp

Cách Làm Bao Tử Hầm Tiêu Đơn Giản

Cách Làm Cá Diêu Hồng Hấp Tiêu Xanh

Cách Làm Gà Hấp Muối Sả

Bí Hầm Thịt