Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Mùa Ngó Sen: Đừng Làm Gỏi Hay Ngâm Chua Nữa, Đem Chế Biến Thế Này Vẫn Giòn Ngon Lại Bổ Máu, Kiện Tỳ,
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

300g ngó sen, 200g thịt nạc thăn, 2 quả ớt sừng xanh và đỏ, 1 quả ớt cay, 1-2 cây hành lá, 1 nhánh gừng thái sợi, một ít tỏi băm, 3 thìa canh nước tương, nửa thìa canh dầu hào, 1 thìa canh giấm, một chút muối, một chút đường và 50ml nước đun sôi.

Cách Làm:

    Bước 1: Sen vốn là loại cây mọc trong nước/bùn, có cấu trúc rỗng nên khi mua về bạn cần cẩn thận hơn khi làm sạch các dải ngó sen. Nếu không được làm sạch, món ăn từ ngó sen không những không đảm bảo vệ sinh mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến mùi vị. Khi mua ngó sen về, bạn cần rửa sạch bùn đất dưới vòi nước trước. Sau đó loại bỏ đầu và đuôi. Tiếp theo ngâm ngó sen trong nước có chút muối và giấm (hoặc chanh) để giúp ngó sen trắng sạch hoàn toàn. Thời gian ngâm ngó sen trong khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa thật kỹ lại bằng nước sạch.
    


    

    Bước 2: Tiếp theo bạn cắt ngó sen thành các miếng nhỏ. Cho ngó sen vào âu nước lớn, kiểm tra cẩn thận xem có vết bẩn trong các lỗ hay không. Bạn rửa sạch lại ngó sen rồi ngâm thêm 5-10 phút trong nước muối pha loãng để có màu sắc tươi sáng, không bị đen do ảnh hưởng của quá trình oxy hóa.
    

    Bước 3: Thịt nạc thăn bạn rửa sạch sau đó thấm khô nước bằng khăn bếp. Tiếp đó thái thịt nạc thăn thành dạng sợi mỏng rồi cho vào bát. Thêm vào đó một ít hành lá cắt khúc, gừng thái sợi và chút nước tương rồi trộn đều. Ướp thịt nạc thăn trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn nhặt hành lá và gừng ra rồi thêm một chút tinh bột bắp vào, trộn đều.
    

    Bước 4: Chuẩn bị một bát để trộn nước sốt. Bạn cho 2 thìa canh nước tương, nửa thìa canh dầu hào, 1 thìa canh giấm, một chút muối, một chút đường và 50ml nước đun sôi vào. Khuấy thật đều rồi sau đó cho 1 thìa canh tinh bột bắp vào, tiếp tục khuấy để các nguyên liệu được hòa quyện.
    

    Bước 5: Đun nóng dầu ăn trong chảo, sau đó đổ thịt heo đã ướp vào, đun nóng khoảng 10 giây rồi dùng đũa đảo đều. Xào thịt heo đến khi thấy đổi màu thì cho một ít tỏi băm và ớt cay vào đảo cùng cho đến khi dậy mùi thơm. Nếu trong nhà có rượu gạo, bạn hãy lấy một thìa nhỏ cho vào, như thế món ăn sẽ được nâng tầm mùi vị hơn. Tiếp đó bạn đổ ngó sen vào, đảo nhanh tay rồi cho nước sốt vào.
    

    

    Bước 6: Dùng đũa đảo và xào nhanh trong khoảng 1 phút cho ngấm đều gia vị. Cuối cùng, bạn cho ớt sừng xanh và đỏ vào, đảo thêm vài lần cho đến khi dậy mùi thơm. Tắt bếp và cho thịt heo xào ngó sen chua cay ra đĩa.
    

    

    Bản thân ngó sen là loại "rau" có thể ăn sống để đảm bảo độ giòn và tươi ngon. Do đó khi đem xào bạn cần phải kiểm soát thời gian nấu để tránh ngó sen bị mềm và ảnh hưởng đến mùi vị. Món thịt heo xào ngó sen chua cay tuy đơn giản nhưng sẽ mang đến cho bạn hương vị tươi mát, ngọt ngào, thơm ngon. Khi ăn bạn sẽ thấy được vị giòn tan, thanh mát của ngó sen trong miệng.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt heo xào ngó sen chua cay!

Source: afamily

Video liên quan về Món Gỏi hay Mùa Ngó Sen: Đừng Làm Gỏi Hay Ngâm Chua Nữa, Đem Chế Biến Thế Này Vẫn Giòn Ngon Lại Bổ Máu, Kiện Tỳ,

Gỏi Bò Cà Pháo

Cách Làm Món Gỏi Tôm Rau Câu

Cách Làm Gỏi Nấm Giòn Ngon Đơn Giản Nhất

Gỏi Bưởi Đào

Cách Nấu Cháo Gà Và Gỏi Gà, Gà Trộn Hành Tây