Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Nấu Món Chè Này Ăn Thường Xuyên Trong Mùa Hè Sẽ Có Tác Dụng Thanh Nhiệt, Thải Độc Và Tốt Hơn Nhiều S
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

50g đậu xanh, 10g nấm tuyết (nấm trắng), 20g hạt sen, 20g đường phèn, 25g kỷ tử, 100ml sữa tươi, 1 lít nước.

Cách Làm:

    Bước 1: Đậu xanh bạn chọn loại còn nguyên hạt, đem vo sạch rồi ngâm trong khoảng 20-30 phút. Nấm tuyết bạn ngâm cho nở, sau đó rửa sạch và xé nhỏ. Bạn cũng có thể tận dụng loại nấm tuyết vụn và chỉ cần rửa sạch trước khi nấu mà không cần ngâm. Hạt sen khô đem rửa sạch dưới vòi nước.
    


    

    Bước 2: Cho hạt sen và nấm tuyết vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ rồi đun sôi trên lửa lớn. Sau đó bạn giảm nhỏ lửa và tiếp tục đun trong khoảng 20 phút thì cho đường phèn và đậu xanh vào. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút.
    

    Bước 3: Khi tất cả nguyên liệu đã mềm, nước rút bớt và bạn thấy thành phẩm đặc lại thì tắt bếp. Chờ chè nguội còn khoảng 60-70 độ thì cho kỷ tử đã rửa sạch vào.
    

    Bước 4: Sau đó bạn lấy chè ra bát và có thể thưởng thức ngay món chè đậu xanh, hạt sen và nấm tuyết. Món ăn lúc này đã rất ngon và thơm mát. Nếu muốn thành phẩm trông hấp dẫn và giàu dinh dưỡng hơn, bạn có thể thêm sữa tươi cùng ít vừng trắng rang vào.
    

    

    Mùa hè nóng nực, bạn có thể thay thế trà sữa bằng món chè đậu xanh, hạt sen và nấm tuyết thơm ngon, lành mạnh này. Món ăn rất thích hợp để giải nhiệt, vừa ngon, bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe! Chè đậu xanh, hạt sen và nấm tuyết có hương vị thanh mát, bùi béo của hạt sen với đỗ xanh. Nấm tuyết giòn sần sật hấp dẫn quyện với vị ngọt thanh, mát dịu của đường phèn. Chắc chắn hương vị của món chè này sẽ giúp gia đình bạn có một mùa hè dễ chịu hơn rất nhiều!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Nấu Món Chè Này Ăn Thường Xuyên Trong Mùa Hè Sẽ Có Tác Dụng Thanh Nhiệt, Thải Độc Và Tốt Hơn Nhiều S

Sữa Chua Phô Mai Ủ Khô

Cách Làm Kem Dâu

Cách Nấu Chè Khúc Bạch

Cách Làm Tắc Xí Muội Đường Phèn

Cách Làm Kem Dưa Lưới Tại Nhà