Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Cách Làm Món "Cơm Lười" - Cơm Sườn Heo Om
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500gr sườn heo, 3 viên đường phèn, lượng muối vừa phải, 1,5 thìa canh nước tương, 1 thìa canh nước tương đen, một chút bột tiêu trắng, 1/2 thìa cà phê bột gừng, khoảng 8 cái nấm hương khô, 1 nắm đậu Hà Lan, nửa củ cà rốt và nửa bắp ngô ngọt.

Cách Làm:

    Bước 1: Sườn heo bạn mua về, rửa sạch, thấm khô nước. Sau đó chặt sườn heo thành các khúc vừa ăn. Với món cơm sườn heo kho tộ, bạn không cần chần sườn. Chỉ cần bạn mua những miếng sườn tươi ngon, về rửa sạch, để ráo nước là được. Lượng sườn heo có thể tăng lên theo khẩu phần ăn trong gia đình bạn.
    


    Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào rồi đun nóng. Tiếp đó bạn cho đường phèn vào xào cho đến khi sủi bọt dày đặc và chuyển màu cánh gián nhạt thì cho sườn heo vào xào cùng. Xào sườn heo cho đến khi có màu nâu cánh gián.
    

    Bước 3: Giảm lửa xuống mức tối thiểu và bắt đầu nêm gia vị vào sườn heo. Bạn cho muối và nước tương cùng với chút bột tiêu trắng với bột gừng vào. Tiếp đó là thêm nước tương đen rồi đảo đều các nguyên liệu.
    

    Bước 4: Xào cho đến khi màu từ các gia vị được phủ đều lên từng miếng sườn. Tiếp theo bạn thêm một lượng nước sôi vào sao cho ngập sườn.
    

    Bước 5: Bạn lấy lượng gạo phù hợp với khẩu phần ăn của gia đình mình, mang vo sạch, cho vào nồi cơm điện. Tiếp đó cho nấm hương đã ngâm và thái hạt lựu vào. Kế tiếp bạn cho sườn và nước vào. Lưu ý lượng nước phải tương đương với lượng nước chúng ta thường dùng để nấu cơm. Sau đó bạn ấn nút và nấu cơm trong khoảng 50 phút.
    

    Bước 6: Trong lúc chờ cơm chín, bạn sơ chế ngô ngọt, cà rốt và đậu Hà Lan. Ngô ngọt bạn tách lấy hạt, cà rốt thái hạt lựu. Đặt một nồi nước lên bếp sau đó cho cà rốt, đậu Hà Lan, ngô ngọt vào chần chín tới. Vớt các nguyên liệu ra cho vào tô nước lạnh để giữ màu đẹp. Sau đó vớt ra để ráo nước. Khi cơm sườn heo om chín, bạn cho cà rốt, ngô ngọt, đậu Hà Lan vào, trộn đều. Sau đó lấy cơm ra tô hoặc đĩa là có thể thưởng thức.
    

    

    Món "cơm lười" - cơm sườn heo om này thao tác cực nhanh gọn và chỉ trong một nồi bạn đã có bữa ăn đầy dinh dưỡng đủ thịt và rau củ. Món ăn này ngon đến mức những đứa trẻ sẽ ăn nhanh gấp đôi bình thường đấy! Ngoài đậu Hà Lan, cà rốt và ngô ngọt, bạn có thể thêm các loại rau củ khác phù hợp với khẩu vị gia đình mình. Như vậy món "cơm lười" - cơm sườn heo om là bữa ăn nhanh gọn nhưng thịnh soạn kết hợp giữa thịt và rau củ, vừa ngon mà không ngán ngấy, tốt cho sức khỏe!
    

    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món "cơm lười" - cơm sườn heo om!

Source: afamily

Video liên quan về Món Cơm hay Cách Làm Món "Cơm Lười" - Cơm Sườn Heo Om

Cách Nấu Cơm Gạo Lứt

Cơm Nắm

Cách Làm Sushi

Cơm Chiên Hải Sản

Cách Làm Cơm Cuộn Hàn Quốc Đơn Giản Và Ngon Miệng