Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Gỏi Sò Huyết
Tác Giả: Suutam
Nguyên Liệu:

- 2kg sò huyết. Chọn sò cỡ đồng đều, bảo đảm không có con nào chết, chà rửa sạch bùn đất.

Cách Làm:

    - Làm sò: Cho sò vào nồi, châm vào non chén nước, đậy nắp, để qua vài phút, thấy nước sôi, lót tay, cầm hai quai nồi, xốc cho sò đảo đều trong khoảng 1 – 2 phút , bảo đảm sò chín tái nhưng chưa mở miệng, tắt bếp, đổ sò ra một cái nồi khác để cho nguội bớt. Dùng cạnh mép muỗng cà phê cứng, tách miệng vỏ từng con sò, chứa nạc sò và nước trong sò vào một cái thố, sau khi cạy lấy nạc xong, dùng đũa đảo rửa nạc sò trong nước sò cho thật sạch rồi để riêng, bỏ nước sò.
    - 100g sả củ cắt khoanh mỏng ngâm trong hổn hợp giấm đường pha vừa miệng, trước khi trộn vớt ra để ráo.
    - 20g ớt sừng xắt sợi.
    - ½ chén đậu phụng rang vàng, đải vỏ, giả nhỏ.
    - 1 chén (cỡ chén ăn cơm thông thường) các loại rau húng lủi, ngò gai, húng quế lặt rửa sạch, cắt nhỏ. Để riêng ít nhánh húng lủi, húng quế… để trang trí dĩa gỏi.
    * Lưu ý: Đây là một món ăn không thể cho chính xác phân lượng gia vị vì tự loại sò huyết đã có một vị mặn khác nhau rất tinh tế, sò huyết ở địa phương này có thể có vị mặn khác sò ở chỗ khác. Người chế biến phải tự mình nếm trước nhiều lần, qua mỗi lần nêm gia vị khác nhau. Có thể bớt hoặc không dùng đến ớt xắt sợi để món ăn giảm vị cay mà vẫn ngon.
    -Trộn đều nạc sò với sả, ớt… Rồi mới bắt đầu vừa nêm vừa trộn đều từ từ trước tiên ít muối, tiêu cho vừa đậm đà và thơm nhẹ mùi tiêu rồi vắt chanh vào cũng từng ít một cho có thêm vị chua nhẹ, rồi mới đến một chút tương ớt đỏ vừa đủ món ăn có màu đỏ đẹp… nếm thử lại cho đến khi vừa miệng, trộn đều rau vào, cho ra dĩa, rắc đậu phụng lên mặt gỏi, trang trí thêm với rau húng nhánh, ớt tỉa hoa. Ăn kèm bánh tráng mè nướng hay chiên dòn hoặc bánh phồng tôm chiên.
    Gỏi sò huyết là một món ăn dùng sò chín tái cho nên phải chuẩn bị các loại phụ gia và gia vị trước, ngay sau khi cạy sò ra là trộn và ăn liền, không để lâu được; đây cũng là món ăn không chế biến sẵn được. Nên ăn món gỏi sò huyết uống kèm chút bia hoặc rượu chát trắng.
    

Source: MUIVI

Video liên quan về Món Gỏi hay Gỏi Sò Huyết

Gỏi Bông Chuối

Gỏi Gà Keto

Tai Heo Nộm Xoài Xanh Chuẩn

Cách Làm Gỏi Xoài Tôm Khô Ngon Đơn Giản

Gỏi Rau Má Thịt Bò