Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cánh Gà Xốt Cam
Tác Giả: Richangyinshi
Nguyên Liệu:

1kg cánh gà,chỉ dùng phần giữa cánh
2 trái cam,dùng loại cam Mĩ có màu sắc tươi đẹp
2m cafe tương cà
50g gừng
2 tép hành lá,chỉ dùng phần trắng đầu hành
2M sup bột giòn
vài lá cải sà lách
gia vị gồm dầu ăn,đường,muối,tiêu,bột nêm

Cách Làm:

    Cánh gà mua về rửa sạch,nhổ bỏ những lông con bám ngoài cánh gà,cho một ít muối xát đều cánh gà,sau đó sả lại để ráo nước,phải để thật ráo nước,mới chế biến món ăn.
    Cam cắt làm đôi,vắt lấy nước,chỉ dùng một trái rưởi cam,còn lại 1/2 trái cắt lát mõng,dùng cho trang trí,nếu có vỏ cam thì cắt lấy một ít vỏ bên ngoài,cắt sợi nhuyễn.
    Gừng gọt vỏ rửa sạch,dùng chày giã nhuyễn,cho vào 1M sup nước ấm,vắt lấy nước độ 2M sup nước gừng là được,một phần dùng để ướp gà,phần còn lại sẻ dùng cho phần nước sốt.
    Hành lá sau khi rửa sạch,cắt lấy phần trắng đầu hành bằm nhuyễn,phần lá hành cắt hoa.
    Cánh gà sau khi để ráo,cho vào một cái tô lớn,nêm vào cánh gà 1m cafe muối,1/2m cafe bột nêm,1/2m cafe tiêu xay và 1M sup nước gừng,dùng tay trộn cánh gà cho thấm gia vị,để cánh gà thấm khoảng 1h,sau đó cho 2M sup bột giòn vào trộn đều,để cánh gà được áo một lớp mõng bột bên ngoài cánh,và cho cánh gà chiên vàng giòn với dầu,khi chiên xong để cho ráo dầu.
    
    Cách làm nước sốt
    Dùng một cái chảo cho lên bếp,cho 1M sup dầu ăn vào để nóng,sau đó cho phần đầu hành lá bằm nhuyễn vào phi thơm,cho phần nước cam vào nấu sôi,nêm đường,tương cà,nước gừng và một tí xíu muối,phần đường nêm hơi đậm,vì phần sốt sẻ có vị ngọt ngọt chua chua mới ngon,hòa khoảng 1m cafe bột năng với nước,sau đó rưới từ từ phần nước bột năng này vào nước sốt cam,khi nước sốt sanh sánh là được,cho phần cánh gà chiên khi nảy vào,đảo đều đẻ cánh gà thấm nước sốt,cho thêm vỏ cam cắt nhuyễn vào trộn đều là được,tắt bếp.
    

Cách Ăn:

    Dùng 1 cái dĩa hình ô van,xếp bên dưới vài lá cải sà lách,sau đó gắp từng chiếc cánh gà vào xếp đều,cứ 1 chiếc cánh gà thì xen kẻ 1 lát cam,xắp khoảng 1 dĩa 12 chiếc cánh,sau đó cho một tí hành hoa lên mặt cánh gà cho thêm phần hấp dẩn,dọn lên dùng nóng.
    Lưu ý:phần cam nếu cam ít nước quá có thể dùng 3-4 trái vắt lấy nước,phần nước cam khi vắt có khoảng 1 chén cơm là được.
    

Source: MUIVI

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cánh Gà Xốt Cam

Mướp Xào Lá Lốt

Cơm Chiên Cà Ri

Hướng Dẫn Nấu Ăn Cách Làm Món Đậu Sốt Cà Chua

Cách Làm Tôm Sốt Trứng Muối

Cách Làm Thịt Bò Xào Tàu Xì