Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Cách Làm Cơm Gà Xối Mỡ Vàng Ươm, Béo Mà Không Ngấy
Tác Giả: Phạm Nga
Nguyên Liệu:

Thịt gà đùi (hoặc cánh, lườn): 4 cái
Gừng tươi: 1 củ
Tỏi khô: 1 củ
Chanh tươi: 1 quả
Mật ong: 2 thìa canh
Xì dầu: 1 thìa canh
Gia vị khác: dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, mắm…
Gạo nấu cơm: 200 gram

Chuẩn bị thịt đùi gà để làm cơm gà xối mỡ

Cách Làm:

    Bước 1: Luộc thịt gà
    Trước khi luộc gà, bạn đem phần thịt này đi rửa sạch với nước muối pha loãng để loại bỏ mùi hôi, nhớt tanh bám ở các khớp và phần da. Xong xuôi, bạn lau khô và ướp kỹ với một chút gia vị và gừng tươi trong khoảng 30 phút.
    Chuẩn bị một nồi nước vừa phải và thêm phần gừng tươi đập dập vào đun sôi. Nước sôi, bạn thả thịt gà vào luộc cho tới khi vừa chín. Lưu ý là không luộc chín quá để tránh thịt gà bị nát trong quá trình xối mỡ.
    

Cho đùi gà vào nồi luộc chín – cách làm gà xối mỡ

    Bước 2: Nấu cơm
    Vo sạch phần gạo đã chuẩn bị rồi vẩy ráo nước. Tiếp theo, bạn đổ gạo vào nồi và thêm vào chừng 1/5 thìa cafe muối cho đậm đà. Dùng nước luộc gà vừa có để nấu cơm. Khi cơm đã chín, đánh tơi cơm và giữ liên tục ở chế độ ủ.
    Bước 3: Ướp gà
    Chuẩn bị ướp: Cho vào âu lớn 2 thìa canh mật ong + 1 thìa cafe nước cốt chanh + 1 thìa canh xì dầu. Hoà tan hỗn hợp này cùng với phần tỏi băm nhuyễn.
    Ướp gà: Trút toàn bộ phần nước ướp gà lên thịt gà đã luộc. Mang bao tay hoặc dùng đũa và thìa bóp kỹ gà để ngấm gia vị. Để chờ cho gà ngấm từ 25 – 30 phút.
    Sau thời gian ướp, bạn dùng khăn sạch thấm bớt nước ướp. Tiếp theo, cho phần gà này vào trong lò vi sóng và quay chừng 2 – 3 phút cho da gà ráo và se lại. Lưu ý là bạn có thể bỏ qua công đoạn này nếu không có lò vi sóng.
    
Ướp gà – cách làm gà xối mỡ da giòn

    Bước 4: Chiên gà
    Làm nóng già dầu ăn trong một chiếc chảo sâu lòng. Cho gà đã có ở bước 3 vào trong một chiếc rây lớn. Dầu nóng già, bạn thả gà vào xối liên tục để da gà vàng đều, phồng rộp các mặt và bóng mỡ lên là được.
    Trong trường hợp bạn muốn thưởng thức lớp da gà giòn và thịt gà chín mềm hơn, bạn chiên gà trong khoảng 10 phút. Khi tất cả các mặt của miếng thịt gà vàng sậm, da phồng tự nhiên thì bạn vớt ra ngoài và để ráo dầu.
    
Đùi gà xối mỡ – cách làm gà xối mỡ da giòn

    Làm nước sốt thưởng thức cơm gà xối mỡ
    Nước sốt món cơm gà xối mỡ có thể là tương ớt hoặc tương cà có pha một chút nước cốt chanh tươi. Nếu có nhiều thời gian và cầu kỳ hơn, bạn có thể pha chế nước mắm chua ngọt để vừa chấm gà, vừa rưới cơm.
    

Cách Ăn:

    


    Xới cơm ra bát con rồi úp ngược phần cơm lên đĩa. Bày bên cạnh phần thịt gà đã xối mỡ kèm theo một bát nước canh luộc gà và nước sốt chấm kèm. Thưởng thức cơm gà xối mỡ cùng một vài loại rau củ khác như dưa leo, xà lách để làm giảm độ ngấy của mỡ. Nên ăn cơm gà khi còn nóng.

Source: agiadinh

Video liên quan về Món Cơm hay Cách Làm Cơm Gà Xối Mỡ Vàng Ươm, Béo Mà Không Ngấy

Cơm Nắm Onigiri Nhật Bản

Com Ga Dut Lo

Xôi Gấc Cuộn Táo Biển

Cơm Chiên Dừa

Cơm Sen