Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Học Lõm Cách Làm Thịt Giả Cầy Hấp Dẫn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 chân giò thui
1 củ riềng giã nhỏ
3 củ sả
1 củ măng
Các loại gia vị cần thiết khác: nước mắm ngon, bột nghệ, cơm mẻ, mắm tôm và dầu ăn.

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên, cắt măng củ thành những miếng bằng ngón tay rồi rửa sạch với nước, cho vào nồi luộc, lưu ý nên thêm chút muối vào nồi măng. Đây là cách giúp măng giảm bớt mùi hăng và cũng là mẹo nấu giả cầy ngon. Khi măng chín, đổ ra rổ để cho ráo nước.
    Bước 2: Tiếp theo, đem thui chân giò, rửa sạch, chặt thành miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, cho chân giò vào nồi rồi ướp theo công thức: 1 bát con riềng đã được giã nhỏ, 3 củ sả bạn lấy phần non băm nhỏ, 1 muỗng cơm mẻ, 3 muỗng nhỏ mắm tôm và 1 muỗng canh nước mắm loại ngon. Bạn dùng đũa trộn đều các nguyên liệu này lên và ướp giò trong khoảng 1 tiếng cho ngấm đều gia vị.
    Bước 3: Sau đó, bắc nồi chân giò lên bếp, cho thêm 1 muỗng dầu ăn, tiến hành xào chân giò đến khi chín. Trong quá trình xào bạn cho thêm 1 muỗng bột nghệ để món thịt giả cầy có màu vàng đẹp mắt.
    Bước 4: Khi thấy chân giò hơi săn lại, bạn cho phần măng củ đã luộc kỹ vào xào cùng để măng ngấm các gia vị.
    Bước 5: Tiếp theo, đến khi măng và giò săn đều, bạn cho thêm một lượng nước vào vừa xấp bề mặt giò và ninh. Để rút ngắn quá trình ninh, bạn có thể dùng nồi áp suất. Thông thường, khi dùng nồi áp suất bạn chỉ mất khoảng 20-30 phút để giò chín.
    Bước 6: Mở nắp vung kiểm tra, khi thấy giò đã chín thì tiến hành nêm nếm lại bằng các loại gia vị để vừa ăn hơn. Sau đó, múc ra bát trình bày và ăn cùng bún, cơm nóng.
    

Thịt giả cầy là món ăn có cách chế biến đơn giản, dễ thực hiện tại nhà (Ảnh: Internet)

    Chỉ thông qua những nguyên liệu nấu giả cầy dễ tìm, các bước thực hiện đơn giản, bạn đã thu được thành phẩm là đĩa thịt ngon, thơm phức. Món ăn này sẽ làm hao cơm nhà đấy. Món ăn này đặc biệt thích hợp với bữa cơm tối trong những ngày có tiết trời se lạnh. Bạn lưu ý, trong quá trình chế biến bạn có thể chủ động điều chỉnh tỷ lệ các loại gia vị ướp thịt để hợp với khẩu vị của mình hơn. Hi vọng cách nấu thịt giả cầy ngon trên có thể giúp ích cho gia đình bạn.

Source: daynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Học Lõm Cách Làm Thịt Giả Cầy Hấp Dẫn

Cách Làm Mứt Chuối Xanh Thơm Ngon Giòn Rụm Nhâm Nhi Ngày Tết

Cách Làm Dưa Cải Giòn, Ngon

Cách Làm Xíu Mại Sốt Cà Chua

Tôm Sốt Mỡ Hành

Mứt Khoai Tây