Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Lẫu » Học Cách Làm Lẩu Nướng Hàn Quốc Tại Nhà
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:


200g thịt bò
500g thịt ba chỉ
300g sườn thăn non
0.7kg cá quả
500g tôm
300g lòng non
Nấm sò, nấm kim châm
Các loại củ quả nướng kèm: bí đỏ, hành tây, cà chua, đậu bắp, ngô.
Các loại gia vị cần thiết khác: bơ, dầu ăn, xì dầu (nước tương), chanh, ớt, nước xốt BBQ, nước xốt cà chua Ketchup, hành, tỏi băm nhỏ, đường, dầu hào, mật ong.

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt ba chỉ mua về, cho vào ngăn đá tủ lạnh chừng khoảng 20 phút. Sau đó, bạn lấy thịt ra, thái thành từng lát mỏng vừa ăn và ướp cùng nước xốt BBQ, nước xốt cà chua Ketchup cùng ít hành, tỏi băm nhỏ và 1 thìa đường. Dùng đũa trộn đều để thịt ngấm đều gia vị. Đây là cách làm lẩu nướng Hàn Quốc được rất nhiều người áp dụng trong thời gian gần đây.
    


    Bước 2: Sau đó, bạn chặt sườn thăn thành khúc ngắn và ướp tương tự với thịt ba chỉ. Lưu ý, bạn có thể hấp cho sườn chín sơ qua rồi mới ướp để khi nướng sườn nhanh chín hơn.
    
Chặt sườn thành từng miếng rời (Ảnh: Internet)

    Bước 3: Tiếp theo, bạn rửa sạch thịt bò mua về, thái bản. Cách làm lẩu nướng tại nhà có hương vị đậm đà là bạn nên chần thịt sơ qua nước nóng rồi mới ướp cùng 1 thìa dầu hào, ½ thìa đường, 1 thìa mật ong và tỏi, hành băm. Các bạn ướp thịt khoảng 1 tiếng đồng hồ hoặc ướp để trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 – 8 tiếng.
    
Thái thịt bỏ thành lát mỏng (Ảnh: Internet)

    Bước 4: Kế đó, bạn cắt bỏ râu, loại bỏ đường chỉ đen trên lưng, rửa sạch tôm. Đồng thời, gọt bỏ, rửa sạch và thái lát mỏng các loại củ quả. Với nấm, bạn cắt bỏ gốc và rửa bằng nước muối pha loãng, để cho ráo nước.
    Bước 5: Sau đó, bạn bày các nguyên liệu lên đĩa đặt trên bàn để chuẩn bị tiệc nướng tại nhà. Đặt chảo gang lên bếp cồn đun thật nóng, cho thêm 1 muỗng bơ đun nóng chảy. Sau cùng, bạn cho lần lượt các nguyên liệu lên mặt chảo để nướng.
    
Lần lượt cho các nguyên liệu lên nướng (Ảnh: Internet)

    Bây giờ, bạn đã có thể thưởng thức món lẩu nướng Hàn Quốc thơm, ngon, nóng ngay tại nhà. Tùy vào khẩu vị và sở thích mà bạn có thể lựa chọn các loại và điều chỉnh lượng nguyên liệu đa dạng, phù hợp hơn. Chắc chắn, sự xuất hiện của món nướng kiểu Hàn sẽ làm mới thực đơn ngày cuối tuần của gia đình bạn.
    Chúc bạn chế biến thành công!

Source: daynauan

Video liên quan về Món Lẫu hay Học Cách Làm Lẩu Nướng Hàn Quốc Tại Nhà

Lẩu Vịt Nấu Chao Mẹ Nấu

Lẩu Vịt Nấu Chao

Lẩu Gà Ác

Lẩu Vịt Xiêm Nấu Chao

Lẩu Gà Lá É