Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Bữa Cơm Ngon Miệng Với Nộm Xoài Xanh Tai Heo Giòn Sần Sật
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Tai heo - 1 cái
Xoài xanh - 1 quả to
Cà rốt - 1 quả
Dưa chuột - 1 quả
Rau răm, húng quế - 1 ít
Lạc - một ít
Chanh, tỏi, ớt - gia vị
Gia vị - bột canh, đường, mắm,...

Cách Làm:

    Bước 1: Tai lợn mua về các bạn nhớ cạo lại lông cho thật sạch rồi rửa với nước muối pha loãng để bớt mùi hôi (các bạn cũng có thể rửa thêm bằng quất nếu muốn sạch hơn nữa). Sau khi rửa sạch tai lợn, bạn chần lại qua nước sôi rồi rửa lại luôn bằng nước lạnh.
    Bước 2: Tiếp theo, các bạn cho tai lợn vào nồi nước có thêm chút muối rồi luộc chín. Khi tai lợn chín, các bạn vớt ra và cho ngay vào tô nước sôi để nguội, làm như thế tai sẽ săn lại, giòn và trắng hơn. Khi tai đã nguội thì các bạn vớt tai ra thái miếng sợi vừa ăn. Các bạn lưu ý khi luộc tai bạn chỉ luộc vừa chín đến thôi, nếu để quá chín thì sẽ mất đi độ giòn ngon của tai. Hơn nữa, khi luộc, bạn có thể đập củ hành cho vào nồi luộc để tai bớt mùi hôi. Lúc luộc xong, vớt ra, các bạn có thể cho ngay vào nước lạnh, nước đã để tai săn lại nhanh và giòn hơn.
    


    Bước 3: Xoài xanh + dưa chuột + cà rốt mua về các bạn rửa sạch rồi nạo vỏ sau đó xắt thành sợi dài.
    

    Bước 4: Rau răm + húng quế các bạn nhặt bỏ gốc và lá úa, hỏng rồi rửa sạch, để ráo nước và thái nhỏ.
    Bước 5: Pha nước trộn nộm. Các bạn trộn đường và mắm theo tỉ lệ 2:1. Sau đó các bạn cho tỏi + ớt đã băm nhuyễn vào cùng và khuấy cho tan đường. Nếu xoài không chua lắm thì bạn có thể vắt thêm nước cốt chanh rồi khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.
    Bước 6: Sau đó, các bạn lấy chiếc bát tô to rồi cho tai lợn + xoài xanh + cà rốt + dưa chuột vào sau đó rưới nước mắm đã pha sẵn vào cùng và xóc đều để các nguyên liệu được thấm đều gia vị. Cứ để như thế tầm 15 phút cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị.
    Bước 7: Trong lúc chờ hỗn hợp ngấm gia vị, lạc đã rang chín thơm các bạn xảy cho sạch vỏ rồi giã. Không cần giã nát quá nhé.
    Bước 8: Tiếp theo, các bạn cho nộm ra đĩa rồi rắc thêm lạc và rau thơm lên trên để đĩa nộm thêm hấp dẫn rồi thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Cách khử mùi hôi tai heo
    Cách 1: Các bạn có thể ngâm tai heo vào nước vo gạo. Các bạn chỉ cần ngâm tai heo trong nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó dùng dao cạo nhẹ. Tiếp đến, chà chanh lên tai heo rồi lại dùng dao cạo lần nữa, vậy là xong.
    Cách 2: Các bạn có thể pha rượu trắng, nước cốt chanh và gừng đập dập vào nước nóng khoảng 80 độ C. Sau đó ngâm tai heo vào khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa sạch, sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.
    Cách 3: Các bạn có thể rửa sạch tai heo bằng nước, sau đó sát với muối, rồi ngâm với hỗn hợp giấm, chanh, rượu trắng trong 15 phút. Rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước rồi cho vào nồi luộc. Vớt ra, rửa lại nước lạnh rồi lại cho vào nồi luộc lần nữa. Cách này tuy hơi kì công như được cho rằng cực kì hiệu quả.
    Cách 4: Các bạn có thể sử dụng baking soda. Các bạn chỉ cần thoa baking soda lên tai heo trong khoảng 10 phút, rồi dùng dao cạo sạch, rửa lại bằng nước là được.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Gỏi hay Bữa Cơm Ngon Miệng Với Nộm Xoài Xanh Tai Heo Giòn Sần Sật

Gỏi Gà Trộn Rau Càng Cua

Gỏi Xoài Tôm Khô

Gỏi Dưa Leo Khô Cá Sặc

Cách Làm Gỏi Rau Muống Thịt Bò

Gỏi Đu Đủ Trộn Lỗ Tai Heo Và Tôm