Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Lạ Miệng Với Gỏi Dạ Dày Ngó Sen
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Ngó sen tươi - 200 gr
Cà rốt - 100 gr
Hành tây - 1/2 củ
Dạ dày - 500 gr
Hành lá, rau răm - 1 ít
Chanh tươi - 1 quả
Gia vị - Nước mắm, đường, tỏi, ớt, giấm hoặc rượu trắng

Cách Làm:

    Bước 1: Dạ dày mua về các bạn đem rửa thật sạch, dùng giấm hoặc rượu trắng để khử mùi hôi, sau đó, các bạn cho dạ dày vào nồi nước luộc chín với 1 thìa bột canh sau đó vớt dạ dày ra ngâm vào âu nước lạnh có vài viên đá lạnh để tai heo được trắng. Cuối cùng, các bạn vớt ra để khô, thái mỏng miếng vừa ăn.
    


    Bước 2: Cà rốt mua về các bạn gọt vỏ, rửa sạch, hành tây, ớt cắt miếng mỏng dài 3-4 cm.
    

    Bước 3: Ngó sen các bạn đem rửa sạch, cắt khúc khoảng 3-4 cm rồi chẻ làm đôi. Sau đó, các bạn gâm ngó sen vào nước sôi để nguội có vài lát chanh và chút xíu muối.
    

    Bước 4: Cà rốt, hành tây các bạn gọt lớp vỏ ngoài cắt miếng mỏng vừa ăn, ớt ngọt các bạn thái chỉ dài khoảng 2-3 cm. Sau đó, các bạn đun một ít nước sôi rồi cho ngó sen, cà rốt vào trần sơ, chỉ cho vào rồi vớt ra ngay tránh rau củ bị mềm mất ngon. Tiếp đó, các bạn vớt rau củ ra để ráo rồi cho vào âu sạch.
    

    Bước 5: Pha mắm trộn gỏi: các bạn pha theo tỷ lệ 3 thìa mắm, 5 thìa nước cốt chanh, 3 thìa đường vào bát cùng tỏi, ớt băm nhỏ, khuấy đều (tỷ lệ pha mắm trộn tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé).
    

    Bước 6: Tiếp theo, các bạn cho dạ dày trộn cùng với ngó sen, cà rốt, hành tây rồi từ từ rưới phần nước mắm trộn lên. Đảo nhẹ tay rồi thêm ít răm thái nhỏ vào trộn nhẹ nhàng một lần nữa. (Trước khi ăn khoảng 10-15 bạn hãy trộn các nguyên liệu nhé như vậy đảm bảo rau củ được giòn ngon).
    Cuối cùng, các bạn gắp gỏi dạ dày ngó sen rồi thưởng thức luôn nhé.
    

    Cách chọn dạ dày ngon:
     Chọn dạ dày của con lợn khỏe mạnh: Đây chính là yếu tố an toàn với bất kỳ loại thực phẩm nào bởi nó đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Vì thế chọn dạ dày lợn ngon thì các bạn phải chọn dạ dày của con lợn khỏe mạnh và biết rõ người bán hàng, không mua hàng trôi nổi, không mua hàng đông lạnh và không mua hàng có mùi.
     Chọn dạ dày bằng mắt: Khi mua các bạn nhớ xem chiếc dạ dày bằng mắt thường nếu thấy chiếc dạ dày đều màu, không có dị tật, không có màu sắc khác lạ. Nếu màu thông thường là mặt sau dạ dày có màu nâu nhạt, khi luộc lên màu thẫm hơn, mặt trong có màu trắng đục, có lớp màng phủ lên bề mặt, khi sơ chế lột bỏ lớp màng này dạ dày sẽ có màu trắng sáng.​
     Các bạn cũng nên chọn chiếc dạ dày có độ dày: Nhìn chiếc dạ dày có độ dày khoảng 2 – 3cm là dạ dày ngon khi ăn sẽ có độ giòn và thơm. Đây là dạ dày của những con lợn to và khỏe mạnh, bởi vậy mua được những chiếc dạ dày như thế này bạn sẽ thấy hài lòng bởi độ ngon tuyệt vời của nó.​
    Chỉ cần bỏ chút thời gian vào bếp cùng các nguyên liệu dễ kiếm là bạn đã có món gỏi dạ dày ngó sen thơm ngon, lạ miệng, thanh mát, giòn sần sật, đem đến cho bạn cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Gỏi hay Lạ Miệng Với Gỏi Dạ Dày Ngó Sen

Gỏi Gà Măng Cụt

Gỏi Tôm Tái Chanh

Gỏi Cuốn

Gỏi Cuốn

Gỏi Cuốn