Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nem Chả » Lạ Miệng Với Chả Bề Bề Tôm Nõn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bề bề bóc nõn nguyên con - 250 gr
Bề bề vụn - 300 gr
Tôm bóc nõn - 150 gr
Chả cá xay - 200 gr
Giò sống - 100 gr
Gia vị - Hành thì lá, hạt quả, tiêu, hạt nêm, dầu ăn

Cách Làm:

    – Bề bề mua về trước tiên các bạn rửa qua với rượu để loại bỏ vị tanh và bề bề được thơm ngon hơn. Sau đó, các bạn bóc sạch vỏ ngoài rồi cùng với tôm nõn đem hấp chín để riêng. Tiếp theo, các bạn cho tất cả nguyên liệu bề bề vụn, chả cá xay, giò sống cùng gia vị vừa miệng vào trộn đều.
    


    – Sau đó, các bạn dùng tay nặn từng miếng chả dẹt ra, đặt bề bề và tôm nõn vào giữa miếng chả vừa nặn rồi lặn đều tay để miếng chả được bắt mắt. Các bạn làm lần lượt như vậy cho đến khi hết chả.
    – Tiếp theo, các bạn chuẩn bị nồi hấp rồi cho chả bề bề tôm nõn vào hấp chín khoảng 15 phút. Khi chả chín thì các bạn cho ra đĩa để nguội rồi đem chiên giòn trong dầu ăn đến khi miếng chả vàng đều là được.
    

    

    – Cuối cùng, các bạn cho chả bề bề tôm nõn ra đĩa, thưởng thức cùng nước mắm tỏi ớt khi còn nóng.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Cách chọn bề bề ngon:
    Chọn những con còn sống
    Vẻ bên ngoài của bề bề nhìn hình thù khá kỳ dị với rất nhiều chân, màu trắng xanh hoặc trắng đục, có hai chiếc càng giống như càng tôm. Để chọn bề bề ngon, các bạn chỉ cần chọn những con bề bề còn sống, nhìn khỏe mạnh, di chuyển nhanh nhạy và cầm chắc tay là được nhé! Tốt nhất nên đi mua bề bề tại các chợ hải sản hoặc chí ít là chợ trung tâm lớn, có khu bán hải sản riêng biệt.
    Chọn bề bề có trứng
    Khi chọn bề bề bạn cầm con bề bề và lật ngửa bụng của chúng lên, nếu nhìn thấy một vệt màu hồng đỏ ở đuôi thì các bạn phải chọn ngay nhé, bởi những con bề bề đó có trứng, nếu dùng để chế biến các món luộc, rang… sẽ rất thơm và bùi béo đấy.
    Cách bóc vỏ bề bề
    Thịt bề bề rất ngon, ngọt với lớp vỏ cứng và sắc nhọn trên thân. Vì vậy, trong quá trình chế biến, chúng có thể khiến bạn đứt tay nếu bạn không để ý. Vậy làm thế nào để bóc vỏ bề bề dễ dàng? Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây.
    Các bạn dùng kéo cắt bỏ phần đầu của bề bề (có thể giữ lại nếu bạn muốn), sau đó lật ngửa phần bụng của bề bề lên, bạn dùng tay cầm con bề bề hơn nghiêng một chút, tay còn lại cầm kéo cắt một bên mép vỏ dọc thân con bề bề. Một tay giữ thân bề bề, một tay bóc lớp vỏ cứng của nó. Sau đó bạn dùng tay lột phần thịt của bề bề ra khỏi vỏ bụng.
    Chỉ với những nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản là bạn đã có ngay món chả bề bề tôm nõn tươi ngon để đãi gia đình, bạn bè và những người thân yêu rồi đấy. Mọi người sẽ vô cùng thích thú với món chả thơm ngon, màu sắc bắt mắt, khi thưởng thức thấy chả bùi bùi, béo ngậy, tươi ngon, đem đến cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức. Chỉ cần bỏ chút thời gian vào bếp là bạn đã có ngay món chả mới lạ để đãi mọi người và bạn sẽ nhận được vô số lời khen đấy!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Nem Chả hay Lạ Miệng Với Chả Bề Bề Tôm Nõn

Cách Làm Chả Lá Lốt

Cách Làm Chả Ram Tôm Đất Bình Định

Chả Giò Chuối

Chả Giò

Chả Giò Bì