Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Hướng Dẫn Làm Dạ Dày Chiên Lá Mắc Mật Ngon Ngất Ngây
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Dạ dày - 500 gr
Mắc mật - 100 gr
Hoa hồi, quế - một ít
Ngũ vị hương - 1 gói
Gia vị - Dầu hào, hạt tiêu, bột canh, dầu ăn, tương ớt

Cách Làm:

    Bước 1: Dạ dày mua về các bạn làm sạch (các bạn dùng giấm hoặc rượu để rửa sạch phần bên trong dạ dày hay cách nhanh nhất bạn cho dạ dày lên chảo nóng khô rồi đảo dạ dày khoảng 2-3 phút, sau đó cho dạ dày ra chậu thêm giấm, muối rửa sạch hết nhớt).
    Bước 2: Lá mắc mật mua về các bạn đem rửa sạch, chia làm đôi, một phần cắt nhỏ để nhồi vào bên trong phần dạ dày. Phần còn lại để chiên giòn.
    


    Bước 3: Sau đó, các bạn nhồi lá mắc mật vào trong dạ dày.
    

    Làm xong, các bạn dùng túi sạch buộc chặt đặt vào nồi rồi đổ nước ngập cùng vài cái hoa hồi, quế. Đặt lên bếp đun sôi sau đó hạ bớt lửa khoảng 3-5 phút rồi tắt bếp, vớt dạ dày ra.
    

    Bước 4: Tiếp theo, các bạn thái mỏng dạ dày thành miếng vừa ăn.
    

    Bước 5: Sau đó, các bạn cho dạ dày vào âu, ướp dạ dày với ½ thìa bột nêm, ½ thìa tiêu, 1 thìa dầu hào và ngũ vị hương sau đó đảo đều để dạ dày ngấm gia vị. Các bạn có thể ướp dạ dày 15 phút để dạ dày ngấm đều gia vị hơn, khi ăn sẽ ngon hơn.
    

    Bước 6: Tiếp theo, các bạn đặt chảo lên bếp thêm dầu ăn rồi cho dạ dày vào chiên với lửa lớn. Khi thấy dạ dày chín tới thì các bạn cho lá mắc mật vào đảo đều lên.
    

    

    Bước 7: Dạ dày chín, các bạn chút dạ dày chiên mắc mật ra đĩa dùng nóng với cơm.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món dạ dày chiên lá mắt mật thơm ngon
    Cách chọn dạ dày ngon
    Chọn dạ dày bằng mắt: Khi mua các bạn nhớ xem chiếc dạ dày bằng mắt thường nếu thấy chiếc dạ dày đều màu, không có dị tật, không có màu sắc khác lạ. Nếu màu thông thường là mặt sau dạ dày có màu nâu nhạt, khi luộc lên màu thẫm hơn, mặt trong có màu trắng đục, có lớp màng phủ lên bề mặt, khi sơ chế lột bỏ lớp màng này dạ dày sẽ có màu trắng sáng.​
    Chọn chiếc dạ dày có độ dày: Nhìn chiếc dạ dày có độ dày khoảng 2 – 3cm là dạ dày ngon khi ăn sẽ có độ giòn và thơm. Đây là dạ dày của những con lợn to và khỏe mạnh, bởi vậy mua được những chiếc dạ dày như thế này bạn sẽ thấy hài lòng bởi độ ngon tuyệt vời của nó.​
    Cách làm sạch dạ dày và khử mùi hôi
    Dạ dày lợn rửa cho sạch bằng nước sạch bình thường. Sau đó, các bạn cho dạ dày lợn vào nồi, đổ ngập nước rồi cho lên đun, trong quá trình đun cho vài giọt mắm (bất cứ mắm gì), đun cho sôi rồi bắc ra (bạn nhớ vừa đun vừa xem sao cho lớp màng ở dạ dày vừa bong ra là được, không cần đun lâu quá).
    Sau đó, các bạn dùng vợt vớt dạ dày lợn ra, để nguội, dùng dao cạo sạch lớp màng của dạ dày rồi cho thêm vài giọt mắm vào ướp khoảng 10 phút. Sau đó đem rửa sạch với nước bình thường.
    Cuối cùng, các bạn cho dạ dày đã rửa sạch lên nồi đun, đun ngập nước, trong quá trình đun lại cho vài giọt mắm vào đun cùng. Đảm bảo món dạ dày thơm ngon lạ lùng và giòn tan, cực kỳ đảm bảo và sạch sẽ.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Hướng Dẫn Làm Dạ Dày Chiên Lá Mắc Mật Ngon Ngất Ngây

Miến Xào - Miến Hấp

Xá Xíu

Rau Tiến Vua Xào Thịt Bò

Cánh Gà Sốt Mắm Tỏi

Vịt Phá Lấu