Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Ngon Miệng Với Vịt Nấu Giả Cầy
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Vịt - 1/2 con
Giềng - 1 củ
Tỏi - 1 củ
Mẻ - 3 thìa
Gia vị - bột nghệ, mắm tôm, đường, nước mắm, muối, hạt nêm
Gừng - 1 củ

Cách Làm:

    Sơ chế các nguyên liệu để làm vịt nấu giả cầy:
    – Vịt mua về các bạn đem rửa sạch với muối, lấy chanh xát bên ngoài bên trong vịt, nhặt hết lông tơ. Gừng các bạn đem cạo vỏ, rửa sạch rồi giã nhỏ, trộn với muối rồi xát lên mình vịt cho đến khi hết mùi hôi của thịt vịt.
    – Tiếp theo, các bạn nướng vịt sơ qua bằng than hoa hoặc nếu không có than bạn có thể quay bằng lò nướng hoặc dùng kẹp nướng trên bếp ga đến khi da vịt hơi bị cháy xém dậy lên mùi thơm.
    


    – Riềng các bạn cạo vỏ, rửa sạch, giã nhỏ.
    – Tỏi các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.
    Các bước làm vịt nấu giả cầy:
    Bước 1:
Trước tiên, các bạn chặt vịt đã nướng thành từng miếng vừa ăn.
    Bước 2: Tiếp theo, các bạn ướp vịt với 1 thìa riềng giã nhỏ, ½ thìa tỏi băm, 3 thìa mẻ, 1 thìa muối, 1 thìa mắm tôm, 1 thìa cà phê bột nghệ và 3 thìa cà phê hạt nêm. Các bạn trộn đều cho thịt vịt ngấm đều gia vị rồi để thịt ướp khoảng 30 phút – 1 tiếng.
    

    Bước 3: Sau khi vịt được ướp xong thì các bạn bắc nồi lên bếp, để lửa to, cho 1 thìa dầu ăn vào đun nóng già rồi cho ½ thìa tỏi băm vào phi thơm. Sau đó các bạn cho thịt vịt vào xào, đảo đều đến khi vịt săn lại thì đổ nước xâm xấp. Đậy nắp nồi và đun với lửa nhỏ để thịt chín mềm, nấu khoảng 30 phút thì tắt bếp.
    

    Bước 4: Đến lúc nước hơi cạn, sánh vàng thì các bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Sau đó, các bạn cho thêm 1 thìa riềng băm vào để giữ hương thơm đặc trưng của riềng, trộn đều thịt lên. Các bạn cho thêm ½ thìa cà phê đường vào món ăn có được vị ngọt dịu, đun đến khi nước trong nồi sền sệt sóng sánh.
    

    Bước 5: Cuối cùng, các bạn tắt bếp, múc thịt ra bát, trang trí với rau sống cho đẹp mắt rồi dùng nóng với cơm hay bún đều ngon.
    

    Những lưu ý để có món vịt nấu giả cầy thơm ngon
    – Để nấu được một nồi vịt giả cầy ngon, khi mua vịt các bạn nên chọn những con vịt trưởng thành, béo, có đặc điểm ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Vịt mua về nên rửa với muối, rượu gừng. Với cách làm này, khi ăn vịt sẽ không còn cảm thấy mùi hôi nữa và thịt vịt cũng sẽ thơm hơn.
    – Nếu có điều kiện, các bạn hãy lấy rơm thui cho vịt vàng đều và hơi cháy xém da, cách làm này sẽ cho thịt vịt có mùi thơm của rơm hơn.
    – Để thịt có mùi thơm và ngọt nước, có thể sử dụng nước dừa thay cho nước lọc để đun thịt.
    Vịt nấu giả cầy là món ăn đơn giản mà rất hấp dẫn với hương vị riêng đặc trưng. Miếng thịt vịt nóng hổi, đặc sánh nước béo cùng thịt vịt tươi ngon, thấm đẫm gia vị, mùi thơm lừng riềng rất phù hợp với bữa ăn gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chỉ cần bỏ một chút thời gian vào bếp cùng các nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm là bạn đã có một món ăn ngon tuyệt để đãi gia đình, bạn bè và những người thân yêu rồi đấy.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Ngon Miệng Với Vịt Nấu Giả Cầy

Cách Làm Bánh Chuối Chiên Vàng Giòn

Vịt Nấu Chao

Cách Nấu Nước Đường Thốt Nốt Làm Bánh In Dẻo

Cách Làm Sữa Tươi Trân Châu Dâu Tây Gongcha Singapore

Cách Nấu Xôi Gấc