Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nem Chả » Hướng Dẫn Làm Nem Hải Sản Thơm Ngon Giòn Rụm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Mực - 300 gr
Tôm - 300 gr
Cà rốt - 1 củ vừa
Hành tây - 1 củ
Hành lá - vài nhánh
Bột chiên giòn - 1 gói
Bột chiên xù - 1 gói
Trứng - 1 quả
Bột canh, nước mắm, mì chính... - gia vị

Cách Làm:

    Bước 1:
    Mực mua về các bạn đem rửa với rượu cho bớt mùi tanh, sau đó, các bạn đem rửa lại với nước cho sạch rồi để ráo nước. Tiếp theo, các bạn cắt nhỏ mực, cho vào máy xay, xay nhuyễn.
    Bước 2:
    Tôm các bạn rửa với rượu cho bớt mùi tanh rồi rửa lại với nước cho sạch, sau đó, các bạn cho tôm vào luộc chín tới rồi bóc vỏ, bỏ đầu tôm.
    Bước 3:
    Hành tây các bạn bóc vỏ, rửa sạch thái lát mỏng.
    Cà rốt các bạn đem gọt vỏ, rửa sạch bào sợi.
    Hành lá các bạn nhặt bỏ gốc và lá úa rồi đem rửa sạch, thái nhỏ.
    


    Bước 4:
    Tiếp theo, các bạn chuẩn bị 1 chiếc tô sạch, to lần lượt cho mực, hành, cà rốt, gia vị và trứng vào, sau đó trộn đều tay cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau và thấm đều gia vị.
    

    Bước 5:
    Sau đó, các bạn trải bánh đa nem xuống dưới mâm, xúc từng thìa nhân đặt vào, xếp tôm lên trên rồi nhẹ nhàng cuộn lại. Các bạn làm như thế cho tới khi hết nguyên liệu.
    

    Bước 6:
    Khi đã gói hết, các bạn xếp nem vào hộp, rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 giờ đồng hồ, sau đó lấy ra chiên.
    

    Bước 7:
    Tiếp theo, các bạn đặt chảo lên bếp, cho nhiều dầu rồi bật bếp để dầu ăn nóng. Trong khi chờ dầu sôi, các bạn hòa bột chiên giòn ra âu đồng thời đổ bột chiên xù vào âu bên cạnh.
    

    Bước 8:
    Các bạn lăn từng chiếc nem vào bột chiên giòn và bột chiên xù, sau đó cho vào chảo dầu nóng, chiên vàng đều. Khi chiên, các bạn chú ý để lửa vừa phải, lật đều các mặt để nem chín đều và không bị cháy.
    

    Bước 9:
    Khi nem đã chín, giòn đều các mặt, các bạn gắp nem ra giấy thấm dầu cho bớt dầu rồi các bạn bày nem ra đĩa cùng tương ớt hoặc nước chấm chua ngọt.
    

    Những lưu ý để có món nem hải sản thơm ngon giòn rụm
    Ngoài việc sử dụng tôm tươi, nếu không có thời gian, các bạn có thể mua sẵn tôm đông lạnh. Tuy nhiên, sử dụng tôm tươi sẽ giúp món ăn được tươi ngon và có vị ngọt tự nhiên
    Cách chọn mực ngon:
    Mực tươi có rất nhiều loại khác nhau như mực nang, mực ống, mực sim,… nhưng nếu không biết cách chọn lựa kĩ càng khi đi chợ thì rất dễ mua phải những con đã chết ươn.
    Đối với mực nang: Bạn nên chọn con to, dày mình, có màu trắng đục, thịt chắc, không bị nát, lớp màng màu nâu bao quanh đều bên ngoài, phần râu mực cứng.
    Đối với mực ống: Chọn con có lớp thịt màu sáng hơi hồng, đầu vẫn dính chặt vào thân, phần râu mực cứng, túi mực chưa bị vỡ;
    Không nên chọn những con mực đã chuyển sang màu hơi xanh ngà, thịt nhão, đầu không dính chặt với thân, mùi rất tanh vì đó là những con mực kém tươi rồi đấy nhé.
    Nem hải sản chiên xù là món ăn ưa thích của nhiều gia đình bởi vị thơm ngon của nem. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy vỏ nem giòn rụm, nhân nem tươi ngon, thấm đẫm gia vị. Thưởng thức nem hải sản cùng nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt sẽ đem lại cho bạn bữa cơm ngon miệng đấy!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Nem Chả hay Hướng Dẫn Làm Nem Hải Sản Thơm Ngon Giòn Rụm

Nem Nướng Miền Tây

Chả Trứng Cá Ngát Chiên

Chả Cá Kho Khóm

Chả Lá Lốt Thịt Heo

Chả Lá Lốt Thịt Lợn