Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Ngọt Mát Với Sữa Chua Nếp Cẩm Nhà Làm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nguyên liệu làm sữa chua -
Sữa chua làm men - 1 hộp
Sữa chua đặc - 1 hộp
Sữa bò nước nấu chín - 2 lon
Sữa bò nước sôi - 1 lon
Cốc đựng sữa chua - vài cái
Nguyên liệu làm nếp cẩm -
Gạo nếp cẩm - 350 gr
Lá nếp hay lá dứa - 5 lá
Đường kính - 150 gr
Nước cốt dừa - 100 ml
Muối tinh, nước lọc - nước lọc

Cách Làm:

    Cách làm sữa chua:
    Trước tiên, các bạn đổ sữa đặc vào bát to, cho thêm sữa bò nước sôi đảo đều. Sau đó, các bạn cho tiếp 2 lon sữa bò nước lạnh nấu chín để nguội.
    Sữa chua lên men các bạn đổ ra bát to đảo đều, sau đó đổ vào bát sữa ở trên khấy đều tay.
    Tiếp theo, các bạn đổ hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh và đậy nắp lại. Các bạn nấu 1 nồi nước sôi, chế nước sôi vào trong nồi đựng sữa chua sao cho không để nước tràn vào lọ. Các bạn để khoảng 4 giờ đồng hồ để sữa chua lên men rồi cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh.
    Cách làm nếp cẩm:
    Gạo nếp cẩm các bạn đem vo sạch, vừa vo vừa nhặt bỏ các hạt thóc hoặc hạt gạo bị hỏng ra rồi các bạn cho vào nồi ngâm khoảng 2 – 3 giờ.
    Tiếp theo, các bạn cho gạo vào nồi cơm điện, thêm một lượng nước xâm xấp mặt gạo rồi đậy vung lại. Khi nồi sôi thì các bạn cho lá nếp vào đun cùng cho đến khi nếp chín và sánh lại. Các bạn lưu ý khi đun, các bạn nên khuấy đều để gạo được dẻo.
    Sau đó, các bạn cho đường vào, đảo thêm khoảng 4- 5 phút cho nếp ngấm đều. Các bạn lưu ý không đun quá lâu sẽ bị lại gạo nhé.
    Cuối cùng, các bạn tắt bếp, để nếp cẩm nguội. Rượu nếp cẩm nấu xong có vị ngọt, hơi cay cay cẩm và mùi thơm phức của rượu nếp
    Cách làm sữa chua nếp cẩm:
    Các bạn múc nếp cẩm đã nấu chín ra cốc, cho thêm sữa chua đã chuẩn bị, một ít sữa đặc và dừa tươi, trân châu vào rồi thưởng thức cùng đá bào.
    


    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món sữa chua nếp cẩm thơm ngon
     Các bạn có thể mua nếp cẩm ở cửa hang, tuy nhiên, nên chọn loại nếp cẩm vỏ trấu chưa bóc kĩ vì nếu chọn loại đã loại bỏ sạch vỏ trấy thì sẽ làm mất đi lớp chất bổ dưỡng bên ngoài vỏ trấu.
     Các bạn nên chọn loại nếp cẩm có hạt to, tròn và không bị vỡ, nhu vậy thì khi làm sữa chua nếp cẩm thì sẽ ngon hơn, nếp cẩm sẽ không bị nhão.
     Khi thưởng thức sữa chua nếp cẩm, ngoài những nguyên liệu được gợi ý thì các bạn có thể thêm bất kỳ nguyên liệu nào mà bạn yêu thích vào ăn cùng nhé như dừa khô hay bạn có thể cho thêm đậu đỏ để biến tấu món sữa chua nếp cẩm thành sửa chua đậu đỏ cũng rất thơm ngon và bắt mắt nhé.
    Sữa chua nếp cẩm là món ăn ưa thích của nhiều bạn trẻ với nếp cẩm thơm ngon, màu sắc bát mắt, có vị ngọt vừa phải, sữa chua tươi mát hòa với một chút sữa ông thọ cùng trân châu tươi ngon sẽ đem lại cho bạn cảm giác ngon tuyệt khi thưởng thức. Chỉ cần bỏ chút thơi gian vào bếp cùng các nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm là bạn đã có được món sữa chua mát lạnh để đãi gia đình, bạn bè và những người thân yêu rồi đấy. Mọi người sẽ tấm tắc khen ngon và hỏi bạn bí quyết để có được món ăn vặt ngon tuyệt này đấy!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Ngọt Mát Với Sữa Chua Nếp Cẩm Nhà Làm

Cách Làm Kem Chuối Trái Cây

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm "Thạch Củ Năng"

Bánh Mì Sandwich Bơ Chuối

Cách Làm Kem Dâu Tây Không Bị Dăm Đá

Bánh Sandwich Sữa Chua