Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Tốn Cơm Với Thịt Ba Chỉ Kho Nấm Rơm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt ba chỉ - 300 gr
Nấm rơm - 200 gr
Hành khô - 2 củ
Hành lá - vài nhánh
Nước mắm, bột nêm, đường, nước màu dừa, tiêu, muối - gia vị

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt ba chỉ mua về các bạn đem rửa sạch cùng với chút muối để loại bỏ các chất bẩn và mùi hôi của thịt. Sau đó, các bạn đem thịt để ráo, thái miếng nhỏ vừa ăn. Khi kho thịt ba chỉ với nấm rơm thì các bạn thái thịt nhỏ hơn một chút so với các món kho khác, dài nhỏ cỡ 2 đốt ngón tay trỏ là được.
    


    Bước 2: Hành củ các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi đem đập giập, bằm nhỏ. Hành lá các bạn bỏ rễ, lá úa hay hỏng rồi đem rửa sạch, xắt nhỏ.
    Bước 3: Tiếp theo, các bạn ướp thịt ba chỉ với chút bột nêm, tiêu, nước màu dừa, xíu đường và hành khô băm nhỏ ở trên để khoảng 15-20 phút cho thịt ngấm đều gia vị. Các bạn nhớ đảo đều hỗn hợp để thịt ngấm đều gia vị và có màu sắc đẹp mắt khi chế biến nhé!
    

    Bước 4: Nấm rơm mua về các bạn cắt bỏ chân, phần dập nát, rửa sạch, ngâm trong nước có pha chút muối khoảng 20 phút cho nấm sạch, trắng. Nếu có nước vo gạo thì các bạn nên sử dụng để ngâm nấm là tốt nhất. Sau đó, vớt nấm ra rổ, để ráo nước. Các bạn nhớ cắt bỏ chân nấm để loại bỏ mùi hôi của nấm nhé!
    

    Bước 5: Khi nấm đã được sơ chế xong thì các bạn bắc nồi lên bếp, cho thịt vào đảo săn, có màu vàng cháy cạnh. Khi thịt săn lại thì các bạn cho thêm khoảng 1/2 chén nước sôi vào nồi, kho nhỏ lửa khoảng 10-15 phút.
    

    Bước 6: Sau đó, các bạn cho nấm rơm vào đảo đều, kho thêm khoảng 10-12 phút cho nấm ngấm đều gia vị. Thịt và nấm chin thì các bạn tắt bếp, cho hành lá xắt nhỏ vào cùng 1/2 thìa nước mắm ngon cho món thịt của bạn thơm hơn. Sau đó, đảo đều nêm nếm vừa ăn là được.
    

    Cuối cùng, các bạn trình bày món ăn ra đĩa, rắc thêm ít tiêu và thưởng thức cùng cơm nóng!
    

    
    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món thịt ba chỉ kho nấm rơm thơm ngon miễn chê
    - Tùy vào bạn muốn ăn thịt mềm hay không thì tăng giảm thời gian kho tùy ý nhưng nấm rơm nên kho trong thời gian khoảng 10 phút để nấm được ngấm gia vị và vẫn giữ được độ ngọt thanh, không bị quắt.
     Cách chọn thịt ba chỉ ngon:
     Thịt ba chỉ: Bạn nên chọn loại da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt, chọn heo lứa vừa, không chọn heo lớn, chọn mỡ giòn, không chọn mỡ hột.
    · Bạn nên chọn loại da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt, chọn heo lứa vừa, không chọn heo lớn, chọn mỡ giòn, không chọn mỡ hột.
     Miếng thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Nếu miếng thịt lợn có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí còn bị đen không bóng, màng ngoài nhiều nhớt hay bắt dầu nhớt.
     Thịt lợn khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm.
     Thịt săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. Dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều.
     Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu.
     Thịt lợn ngon khi mua về, đem luộc có nước trong, váng mỡ to, dậy mùi thơm của thịt và đặc biệt không có mùi lạ.
     -Bạn nên chọn miếng thịt có da mỏng, màu mịt tươi hồng, sớ thịt săn, trong có vẻ ướt mượt, ngửi không có mùi gì khác hơn mùi thịt.
    
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Kho hay Tốn Cơm Với Thịt Ba Chỉ Kho Nấm Rơm

Canh Chua Cá Lóc Kho Tiêu

Cách Làm Cá Kho Ớt Xiêm

Cá Lóc Kho Tiêu

Cá Bóng Dừa Kho Tiêu

Gà Kho Sả Ớt