Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Hướng Dẫn Làm Bánh Su Kem Béo Ngậy
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Phần bánh -
Nước - 200 ml
Bơ - 125 gr
Bột mỳ - 130 gr
Trứng - 5 quả
Muối - 1 thìa cà phê
Phần nhân bánh -
Whipping cream - 500 gr
Đường - 250 gr
Phần socola -
Socola - 150 gr
Bơ - 60 gr
Dụng cụ -
Lò nướng - 1 cái
Máy đánh trứng - 1 cái
Giấy nướng bánh - 1 cái1 cái
Túi bóp kem -

Cách Làm:

    Bước 1: Trước tiên, các bạn chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ rồi cho hỗn hợp gồm: 200ml nước, 1thìa cà phê muối và 125g bơ vào đun ở nhiệt độ 200 độ C cho bơ tan chảy, các nguyên liệu hòa quyện với nhau.
    Bước 2: Tiếp theo, khi nước sôi thì các bạn cho bột mì vào khuấy đều đến khi bột đặc quánh, mịn lại rồi để vào tủ lạnh ngăn mát.
    


    Bước 3: Sau đó, các bạn đập trứng chỉ lấy lòng đỏ. Cho từ từ lần lượt 5 quả trứng vào hỗn hợp bột mì. Mỗi lần cho một quả, bạn đánh tan rồi mới cho quả tiếp theo để tránh trứng không tan đều. Các bạn đánh đều tay để hỗn hợp được nhuyễn, mềm, mịn, các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Khi đã chuẩn bị xong hỗn hợp thì các bạn đổ hỗn hợp vào túi bắt kem.
    

    Bước 4: Làm nhân kem
    Trước tiên, các bạn chuẩn bị một bát to, đánh bông whipping cream và đường sau đó bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Các bạn nhớ đánh đều tay để đường tan hết, hỗn hợp được bông xốp.
    

    Bước 5: Tiếp theo, các bạn bọc giấy nướng bánh lên khay nướng, bóp hỗn hợp vỏ bánh lên giấy nướng như trên hình, độ rộng: 3cm và độ dài: 15cm.
    

    Bước 6: Khi đã chuẩn bị xong thì các bạn cho bánh vào nướng trong lò đã được chuẩn bị trong 25-30 phút ở nhiệt độ 200 độ C.
    Trong khi nướng bánh, bạn có thể chuẩn bị ít socola tan chảy đun sẵn để nhúng trên bề mặt bánh.
    Bước 7: Sau khi bánh đã nướng xong, các bạn bỏ bánh ra ngoài, đợi bánh nguội trong vòng 5- 7 phút rồi nhúng bánh vào socola đã tan chảy. Các bạn khoét một lỗ nhỏ dưới đế bánh rồi phun kem vào trong.
    

    Cuối cùng, các bạn bày bánh ra đĩa rồi thưởng thức
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món bánh su kem ngon tuyệt
    Khi trộn hỗn hợp vỏ bánh, các bạn nhớ trộn đều tay và trộn lâu một chút cho bột bánh mềm, mịn và có độ ẩm, dẻo nhất định.
    Đối với nhân kem bên trong, tùy theo sở thích mà các bạn có thể thêm các loại siro để tạo màu sắc cũng như hương vị cho bánh su kem.
    Với lớp socola bên ngoài, nếu không thích các bạn có thể không nhúng. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sáng tạo với những màu sắc khác nhau như socola trắng, màu xanh của matcha, màu vàng của dứa, màu hồng của củ dền…
    Kích thước của bánh thì tùy theo sở thích của từng người mà bạn có thể lấy các kích thước khác nhau.
    Bánh su kem khi chế biến xong có màu sắc hấp dẫn với màu vàng ruộm bắt mắt phủ trên với lớp socola giòn, có vị ngọt vừa phải, vỏ bánh mềm, có độ ẩm nhất định với nhân kem tươi mịn, độ ngọt vừa phải. Trong những ngày đông lạnh, thưởng thức bánh su kem cùng một ly sữa ấm sẽ đem lại cho bạn cảm giác tuyệt vời. Chỉ cần dành một chút thời gian vào bếp là bạn đã có ngay món bánh ngon tuyệt để đãi cả nhà và sẽ nhận được vô vàn lời khen về độ khéo tay từ mọi người đấy!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Hướng Dẫn Làm Bánh Su Kem Béo Ngậy

Cách Làm Rau Câu Giòn

Cách Nấu Chè Nhãn Hạt Sen Thạch Hoa Đậu Biếc

Bánh Chuối Lá Dứa

Cách Ủ Men Bánh Bò

Cách Làm Kem Bơ