Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Chân Giò Luộc Jokbal – Món Ngon Bổ Dưỡng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Chân giò lợn - 2 cái
Xương ống - 2 cái
Nước tương hàn quốc - 1 ít
Tỏi - 3 tép
Gừng - 1 thìa
Cà phê xay - 1 ít
Xì dầu hàn quốc - 1 ít
½ thìa hạt tiêu, 1 thìa muối, đường sên, 2 thìa rượu trắng, 2 quả ớt phơi khô - gia vị
hồi, quế, cam thảo, kỉ tử, hoàng kỳ, ý dĩ, thục địa - các vị thuốc
táo, bí đỏ, củ cải, dứa, hành - hoa quả

Cách Làm:

    Chân giò mua về các bạn đem cạo sạch lông, rửa sạch và đem ngâm trong nước lạnh 1 giờ. Việc ngâm nước lạnh sẽ giúp chân giò khi chế biến có lớp vỏ bì giòn ngon.
    


    Bước 1:
    Trước tiên, các bạn rửa sạch xương ống cho bớt mùi hôi. Sau đó, các bạn đem luộc sơ lần nữa cho xương ra bớt chất bẩn và loại bỏ bớt mùi hôi.
    Khi xương ống đã được luộc sơ và rửa sạch thì các bạn đem nấu xương ống để lấy nước dùng ( xương ống ninh khoảng 3 – 4 tiếng). Để tăng hương vị cho món ăn, khi luộc xương các bạn có thể cho thêm chút nấm hương cho thơm hoặc các bạn có thể cho thêm chút quế.
    

    Bước 2 :
    Các bạn đem luộc qua chân giò một lần trên lửa to với tương, tỏi, gừng và cà phê xay để khử mùi tanh và tạp chất. Sau khi nước sôi, các bạn vớt chân giò ra rồi rửa sạch.
    

    Bước 3 :
    Tiếp theo, các bạn cho các loại gia vị, thuốc bắc, hoa quả vào một túi vải sạch và buộc lại.
    

    Bước 4 :
    Tiếp theo, các bạn xếp đều các nguyên liệu trên cùng chân giò vừa luộc qua vào nồi lớn, sau đó đậy kín vung và ninh nhừ trong khoảng 1 giờ 30 phút hoặc cho đến khi chân giò chín mềm.
    

    Bước 5 :
    Cuối cùng, khi chân giò đã chín thì các bạn vớt chân giò lên giá, để ráo nước và nguội một chút. Sau đó, các bạn thái chân giò thành những miếng vừa ăn rồi bày lên đĩa. Các bạn có thể trang trí bằng cách rắc vừng rang lên trên các miếng thịt xếp lớp rồi thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món chân giò luộc Jokbal:
    Cách chọn móng giò ngon: các bạn nên đi chợ sớm vào buổi sáng để chọn được chân giò mới, tươi ngon và không có mùi hôi. Khi chọn chân giò, các bạn nên chọn chân giò có màu hồng, da bóng, thịt có độ đàn hồi nhất định (thịt da nhẽo chứng tỏ đã để lâu hoặc lợn già). Các bạn cũng nên chọn thịt chân trước vì chân trước chắc thịt và ngon hơn, thịt cũng thơm hơn.
    Khi dùng ớt thì các bạn nên chọn ớt quả phơi khô vì nếu dùng bột ớt thì bột ớt sẽ bám xung quanh miếng chân giò, vừa mất thẩm mỹ và vừa không ngon miệng.
    Món chân giò luộc Jokbal khi chế biến xong sẽ có màu nâu cánh gián của xì dầu Hàn Quốc, vị ngọt tự nhiên của các loại rau củ, cay nhẹ của ớt khô, từng thớ thịt thơm ngon, thấm đậm hương vị, lớp vỏ bì giòn, thơm mùi gia vị. Món ngon này rất thích hợp ăn với cơm trắng nhất là trong những ngày tiết trời se lạnh của mùa thu. Bạn chỉ cần bỏ chút thời gian vào bếp, chuẩn bị vài nguyên liệu quen thuộc, sử dụng những kỹ thuật nấu ăn thông thường và bỏ chút tâm tình vào món ăn là bạn đã có một món ăn ngon tuyệt, màu sắc hấp dẫn, hương vị hoàn hảo mà khiến ai cũng phải thích mê khi thưởng thức đấy. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp bắt tay làm món ngon này nào!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Chân Giò Luộc Jokbal – Món Ngon Bổ Dưỡng

Chân Gà Hấp Tàu Xì

Vịt Om Sấu

Trứng Hấp Thịt Bằm Tương Tam Thái Tử

Thịt Đông

Xôi Hạt Sen Nước Cốt Dừa