Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Hướng Dẫn Cách Làm Bánh Dẻo Trà Xanh Ngon Mê Ly
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Đường - 1100 gr
Nước - 1 lít
Bột nếp rang - 600 gr
Dầu ăn - 3 muỗng
Bột trà xanh - 5 muỗng
Bột áo - tùy thích
Đậu xanh đãi vỏ - 300 gr
Dầu ăn - 2 muỗng

Cách Làm:

    Bước 1: Trước tiên, các bạn ngâm đậu xanh với nước từ 3-4 tiếng cho đậu xanh nở (bạn ngâm càng lâu thì đậu xanh càng nở và mềm hơn). Sau đó, các bạn vớt đậu xanh ra rổ cho ráo nước rồi dùng một nồi hấp cách thủy hấp đậu xanh trong vòng 5-10 phút hoặc đến khi đậu xanh chín, dẻo, dậy hương thơm.
    


    Bước 2: Tiếp theo, các bạn cho đậu xanh ra bát rồi đem xay nhuyễn đậu xanh vừa hấp chín. Sau đó, các bạn đổ thêm 100gram đường cùng 2 muỗng bột trà xanh. Các bạn trộn đều tay hỗn hợp để các nguyên liệu thấm đều gia vị và thu được hỗn hợp có màu xanh đều đẹp mắt. Tiếp theo, các bạn bắc một cái chảo lên bếp rồi đổ hỗn hợp trà xanh, đậu xanh vừa mới trộn lên chảo xào, các bạn ấn hỗn hợp sao cho đều tay đến khi hỗn hợp đặc sệt lại thì bỏ ra ngoài để cho nguội.
    

    Bước 3: Khi hỗn hợp trên nguội thì các bạn lấy một ít hỗn hợp ra, nặn thành từng viên nặng khoảng 75gr /1 viên
    

    Bước 4: Tiếp theo, các bạn bắc một nồi nước lên đun hòa cùng lượng đường còn lại. Đến khi nước sôi thì các bạn đổ bột trà xanh vào, khuấy đều tay đến khi bột mịn, đặc sánh lại, mềm thì các bạn tắt bếp.
    

    Bước 5: Các bạn tiếp tục nhào bột hỗn hợp trên cho đến khi thật mịn rồi từ từ cho thêm nước đường vào hỗn hợp, rồi tiếp tục nhào bột cho đến khi bột không còn bị dính ở tay thì dừng lại.
    

    Bước 6: Các bạn chia hỗn hợp bột vừa hoàn thành thành từng viên nhỏ sau đó tạo thành hình tròn dẹt bọc xung quanh nhân đậu xanh, trà xanh vừa chuẩn bị. Sau đó, các bạn nặn tròn từng viên rồi đặt vào khuôn bánh có sẵn.
    

    Bước 7: Cuối cùng, sau khi tạo hình bánh xong thì các bạn lấy bánh ra và thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món bánh dẻo trà xanh thơm ngon hấp dẫn
    Khi sên nhân đậu xanh, các bạn nhớ chọn loại chảo chống dính và sên đều tay để hỗn hợp không bị cháy, mềm mịn và các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Ngoài nhân đậu xanh thì các bạn có thể làm tương tự với nhân đậu đỏ cũng thu được một loại bánh thơm ngon và lạ miệng.
    Nhân đậu xanh các bạn có thể để nguyên mà không cần trộn bột trà xanh để tạo hai màu đẹp mắt cho bánh.
    Khi làm vỏ bánh, bạn nên cho lượng trà xanh vừa đủ vì nếu cho quá nhiều sẽ làm cho bánh có màu xanh quá đậm lại có vị đắng khi ăn.
    Khi nặn bánh, các bạn chú ý nặn sao cho vỏ bánh ôm trọn phần nhân và phần đậu xanh không bị rơi ra ngoài. Bạn tạo hình với khuôn bánh thật chắc để bánh giữ được dáng và màu sắc bắt mắt.
    Bánh dẻo trà xanh là một trong những loại bánh thơm ngon của mùa trung thu năm nay với nhân đậu xanh mềm, bở tơi cùng nhân bánh thơm ngon, vừa có vị ngọt thanh lại vẫn giữ nguyên vị của trà xanh. với màu sắc hấp dẫn cùng các nguyên liệu dễ kiếm sẽ không khó để bạn sở hữu một chiếc và thưởng thức nó đến những miếng cuối cùng!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Hướng Dẫn Cách Làm Bánh Dẻo Trà Xanh Ngon Mê Ly

Cách Làm Bánh Bò Da Lợn Khoai Môn

Cách Làm Bánh Bò Nước Cốt Dừa

Cách Nấu Chè Bột Lọc Hoa Cau

Bánh Ướt Ngọt Nhân Dừa Đậu Xanh Vị Lá Dứa

Cách Làm Bánh Tẻ