Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Thịt Cuộn Chiên Giòn Ngon Khó Cưỡng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt thăn heo - 300 gr
Dưa leo - 1 quả
Trứng gà - 1 - 2 quả
Bột ngô (bột chiên giòn) - 1 gói
Bột chiên xù - 1 gói
muối, tiêu, nước tương, tương ớt chua ngọt - gia vị
Rượu - 1 ít

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món thịt cuộn chiên.
    - Trước tiên, các bạn lấy khoảng vài thìa cà phê bột ngô hòa với một xíu nước.
    - Sau đó, các bạn dùng dao thật sắc và có bản to, bạn lách dao vào giữa miếng thịt để có thể tạo được thành những lát mỏng.
    - Tiếp theo, các bạn dùng búa nhỏ chuyên dụng để đập thịt cho mềm, bạn đập hết một mặt thì lập tiếp sang mặt kế bên. Nếu không có búa, các bạn có thể dùng đầu nhụt của dao để đập thịt cho mềm, giúp thịt ngấm gia vị dễ hơn.
    


    - Sau đó, các bạn cho thịt vào một bát tô, trộn thịt với các nguyên liệu gồm: một chút muối, nước tương, tiêu và một chút rượu vào đảo đều cho ngấm gia vị. Các bạn ướp thịt trong 5-10 phút cho thịt ngấm đều gia vị.
    

    - Dưa leo mua về các bạn rửa sạch, đem ngâm nước muối, sau đó gọt sạch vỏ, cắt thành những khúc nhỏ có độ dày vừa phải và chiều dài bằng với bằng với chiều ngang của miếng thịt.
    

    Bước 2: Các bước thực hiện món thịt cuộn chiên.
    - Trước tiên, các bạn trải miếng thịt lên một mặt phẳng, cho một miếng dưa chuột vào trong. Các bạn lấy tay quết một chút nước bột ngô vào mép miếng thịt để tạo độ kết dính và dần cuộn chặt miếng thịt lại.
    

    - Trứng gà các bạn đập sẵn ra bát rồi dùng đũa đánh nhẹ cho đều, bạn có thể cho thêm một xíu bột ngọt và tiêu rồi đánh tan.
    

    - Sau đó, các bạn lấy các cuộn thịt lăn đều qua bột ngô sao cho các miếng thịt đều được phủ đầy bột, sau đó nhúng vào trứng.
    - Tiếp đến, bạn phủ một lớp áo cuối cùng cho cuộn thịt bằng bột chiên xù và cũng tương tự như bột ngô, cuộn thịt phải được phủ đầy bột.
    

    - Tiếp theo, các bạn bắc một cái chảo lên bếp, cho dầu ăn ngập chảo, khi dầu ăn sôi thì các bạn thả từng miếng thịt vào chiên vàng. Thịt chín các bạn vớt ra để ráo dầu. Các bạn thấm qua giấy thấm dầu một lần nữa để món ăn không còn nhiều dầu ăn. Khi chiên, các bạn nhớ lật đều các mặt để thịt chín đều và có vỏ ngoài đẹp mắt.
    

    - Cuối cùng, các bạn trình bày món ăn ra đĩa, ăn kèm với tương ớt hoặc sốt chua ngọt.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món thịt cuộn chiên thơm ngon
    - Ngoài tương ớt hay sốt chua ngọt, các bạn có thể ăn cùng với sốt mayonnaise cũng rất ngon.
    - Bạn cũng có thể dùng 1 cây tăm bẻ đôi để găm giữ chặt cuộn thịt lại giúp nó không bị bung ra khi mình chiên thịt, nhưng bạn nhớ rút tăm trước khi bày ra đĩa để ăn nhé.
    - Ngoài dưa leo bạn có thể thay bằng cà rốt, hoặc hành tây cũng sẽ ngon lắm đó!
    Món thịt cuộn chiên giòn hấp dấn người thưởng thức ngay từ hình thức bên ngoài với miếng thịt cuộn có độ dày, dài vừa phải, màu vàng bắt mắt dậy hương thơm. Khi thưởng thức thì thấy thịt mềm tươi cùng chút dưa chuột bên trong giúp món ăn không bị ngấy. Hãy tự thưởng cho mình một bữa ăn nhẹ với thịt cuộn chiên giòn cùng ly coca mát lạnh, mọi mệt mỏi của bạn sẽ được xua tan ngay đấy!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Thịt Cuộn Chiên Giòn Ngon Khó Cưỡng