Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Hướng Dẫn Cách Làm Gỏi Gà Thơm Ngon Hấp Dẫn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Gà ta - 1/2 con
Bắp chuối - 100 gr
Rau răm - 15 gr
Hành tây - 1 củ
Ớt sừng - 1/2 trái
đường, mắm, tiêu, nấm gạo nên men, muối - gia vị

Cách Làm:

    Bước 1:
    - Thịt gà ta mua về các bạn đem làm sạch với muối và nước rồi luộc chín. Khi luộc, các bạn có thể cho thêm gừng đạp dập với một vài cái nấm hương để tăng vị thơm ngon cho gà. Sau khi gà chín thì các bạn vớt ra, ngâm vào bát nước lạnh, điều này giúp thịt gà đanh hơn và không bị thâm, có màu trắng trông rất đẹp mắt. Tuy nhiên các bạn không nên ngâm thịt gà quá lâu sẽ làm mất vị ngọt của thịt gà nhé!
    - Sau đó, các bạn mang thịt gà ra xé thành sợi nhỏ.
    


    Bước 2:
    - Bắp chuối mua về các bạn rửa sạch rồi thái mỏng sợi rồi ngâm nước lạnh có pha một chút muối. Nếu không mua được cả cái bắp chuối thì các bạn có thể mua bắp chuối thái sẵn ngoài hàng.
    

    - Hành tây các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi thái thành sợi nhỏ, ngâm vào nước lạnh có pha một chút muối để làm giảm độ hắc của hành tây và làm bắp chuối trắng hơn. Các bạn ngâm hành tây và bắp chuối khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo nước.
    - Ớt sừng các bạn rửa sạch rồi thái thành vòng khoanh nhỏ, đem giã nhuyễn cùng với rau răm.
    Bước 3:
    - Trong một bát lớn, các bạn cho 2 thìa canh nước dùng gà (vừa luộc ở bước 1), 4 thìa canh giấm gạo lên men, ½ thìa canh bột ngọt, ½ thìa canh muối, ½ thìa canh hạt tiêu và 1 thìa canh đường vào với nhau rồi trộn đều.
    

    Bước 4:
    - Tiếp theo, các bạn cho một ít muối, hạt tiêu và bột ngọt vào thịt gà xé sợi rồi trộn đều. Sau đó, các bạn thêm bắp chuối, rau răm, ớt sừng và hành tây cùng nước trộn vào trộn đều để ngấm gia vị.
    - Cuối cùng, các bạn xếp gỏi gà ra đĩa và thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ngon này nhé!
    Những lưu ý để có món gỏi gà thơm ngon
    Khi luộc gà bạn chú ý không nên luộc gà quá kỹ sẽ khiến gà bị nhừ và mất độ dai, giòn nhất định.
    Bạn nhớ trộn thịt gà thật đều với các loại gia vị để thịt gà được mềm, thơm ngon.
    Cách chọn gà ngon:
    + Đối với gà làm sẵn: Một con gà ngon sẽ có thân gà nhỏ gọn, săn chắc, ức nhỏ. Da gà ta vàng óng, có chỗ vàng đậm như cánh, ức, lưng, da gà không bị thâm tím, tím tái, không có các đốm đen, thâm tím, nổi nốt…Nếu da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc vàng. Thịt gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh … Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.
    + Đối với gà nguyên con: Cầm 2 con gà có cùng kích cỡ, thấy con gà nào cảm giác nặng hơn thì gà đó có thịt săn chắc hơn.
    – Một con gà khỏe mạnh sẽ rất nhanh nhẹn, khó bắt, có đôi mắt sáng tinh nhanh, không lờ đờ, mào gà đỏ tươi, lông gà óng mượt, không bị xù lông.
    – Mỏ gà sắc nhọn, màu sáng bóng, không có chảy nhớt ở mỏ.
    – Chân gà thẳng, thon nhỏ, đều chân, không bị trầy xước, không bị sứt, gãy móng, không bị nổi các nốt đỏ hoặc nốt màu lạ ở chân.
    – Vạch lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy săn chắc, không nhão, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc không có mỡ.
    – Một con gà khỏe sẽ có hậu môn (phao câu) hồng hào, nhấp nháy, co bóp tốt, không có hiện tượng ướt, ra nước hoặc ra phân bất thường. Còn nếu phân gà có bọt vàng, nhầy hoặc lẫn máu tươi … thì tuyệt đối không nên mua loại gà này bị nó đã bị nhiễm bệnh, điều này sẽ không đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.
    – Kiểm tra gà có bị tiêm nước để tăng trọng lượng hay không bằng cách lật cánh gà lên kiểm tra dưới nách, nếu nách có nhiều chấm đỏ nhỏ, xung quanh vết tiêm nước phồng lên có màu đen, sau 1 thời gian màu đen đó lan rộng ra xung quanh thì chứng tỏ gà đã bị tiêm thuốc, tiêm nước tăng trọng lượng, tuyệt đối không được mua loại gà này.
    – Một con gà khỏe mạnh tiêu hóa tốt thì diều gà không bị căng cứng.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Gỏi hay Hướng Dẫn Cách Làm Gỏi Gà Thơm Ngon Hấp Dẫn

Cách Trộn Gỏi Bắp Bò Cần Tây

Gỏi Xoài Xanh Khô Cá Chỉ Vàng

Cách Làm Gỏi Tôm Đu Đủ Dưa Leo Tươi

Cách Làm Gỏi Bò

Cách Làm Món Gỏi Từ Cây Chuối Hột Rừng