Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Hướng Dẫn Làm Kem Xoài Nếp Cẩm Ngon Khó Cưỡng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Xoài - 1 - 2 quả
Nếp cẩm - 300 gr
Ngô mỹ tách hạt - 50 gr
Kem xoài - 80 gr
Sữa - 80 gr
Whipping cream - 50 gr
Đường - 60 gr

Cách Làm:

    


    Bước 1:
    - Trước tiên, các bạn đem ngâm gạo nếp cẩm trong khoảng 1 giờ sau đó đem thay nước cho ngập mặt gạo khoảng 5cm nhé. Tiếp theo, các bạn đem cho ngô và đường vào cùng nối hấp chín trong khoảng thời gian 45 phút hoặc cho đến khi nếp cẩm chín.
    - Các bạn đợi cho gạo nguội hẳn, bạn đem nắm lại thành từng viên rồi đem đặt vào bát nhé
    Bước 2:
    Tiếp theo, các bạn cho kem xoài, sữa lạnh và whipping cream vào tô, sau đó bạn dùng máy đánh trứng thường dùng để đánh đều tay cho đến khi tạo bọt nhé. Sau đó, các bạn đổ nhẹ nhàng hỗn hợp này vào bát cơm nếp cẩm, rưới lớp bọt lên trên nhé. Nếu không có máy đánh trứng thì bạn trộn bằng tay cho đến khi hỗn hợp mềm, mịn, các nguyên liệu hòa quyện với nhau và hỗn hợp bắt mắt.
    Bước 3:
    - Sau đó, các bạn cắt xoài thành 2 miếng, xẻ caro sao cho thịt xoài không tách khỏi vỏ, sau đó bạn nhẹ nhàng bung vỏ xoài ra và xếp vào bát nhé. Nếu không quen với cách làm này thì bạn có thể làm theo cách thông thường: Gọt vỏ xoài rồi cắt thành các miếng to, sau đó xắt thành hạt lựu với kích thước mỗi miếng là 1×1×1
    - Tiếp theo, các bạn gọt vỏ phần xoài còn lại và bạn đem cắt miếng vừa ăn, sau đó xếp tiếp vào bát nhé.
    - Cuối cùng, các bạn trình bày nếp cẩm, xoài, kem ra đĩa hoặc bát rồi rắc thêm chút nước cốt dừa, một chút lạc và dừa tươi rồi thưởng thức nhé.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món kem xoài nếp cẩm thơm ngon hấp dẫn:
    - Khi hấp nếp cẩm bạn nhớ để ý để tránh nếp cẩm bị khô hoặc bát, sẽ làm mất vị ngon của món ăn. Nếu không mua được gạo nếp cẩm thì bạn có thể mua nếp cẩm bán sẵn ở ngoài hàng cũng rất ngon.
    - Cách chọn xoài ngon: Khi mua xoài, các bạn nên lưu ý chọn loại có da đẹp, không bị sần và bị thâm bầm tím. Đừng chú ý quá vào màu sắc khi chọn vì tùy theo loại quả mà xoài có màu xanh, màu vàng chín hoặc một mặt đỏ đều tốt cả. Màu sắc không cho thấy độ chín và chất lượng của xoài nhiều.
    Nên chọn những quả xoài có màu vàng đều, da căng và phần đầu (phần nằm trên cuống) chín vàng, cứng, ấn vào không bị nát, cầm chắc tay. Không nên chọn những quả xanh và nắn mềm tay là quả non, được thu hái sớm để cất giữ được lâu. Những quả chín vàng, rắn là quả dưới gốc nên ngon, ngọt hơn. Khi chọn, quan sát lớp vỏ của xoài, nên chọn những quá có vết thâm li ti đều trên trái xoài, da căng láng, phần đầu trái không bị teo hoặc nhăn.Quả phải tươi ngon, không xây xát. Có thể kiểm tra quả tươi hay không bằng cách cấu vào cuống và ngửi. Nếu cuống có mùi thơm ngọt đậm, có tinh dầu nghĩa là quả tươi và không chất bảo quản. Ngoài ra nếu muốn biết xoài nhiều thịt hay không nên xem phần trên bụng xoài phần dưới chót đuôi có một mắt nhỏ, nếu mắt này càng dài thì hột xoài càng to, càng ít thịt.
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Hướng Dẫn Làm Kem Xoài Nếp Cẩm Ngon Khó Cưỡng