Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Thịt Gà Viên Hầm Sốt Trâu – Bạn Thử Chưa?
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt gà đã lọc xương - 120 gr
Trứng gà - 1 quả
Bột mì - 1 cup
Muối xay lẫn hạt cần tây - 1 muỗng cà phê
Bột hành tây - 1 muỗng cà phê
Hành lá thái nhỏ - 1/2 chén
Nước sốt trâu - 1/2 cup
Sốt mayonnaise - 1/2 cup

Cách Làm:

    


    Bước 1:
    - Trước tiên, các bạn bật sẵn lò nướng, làm nóng lò nướng đến nhiệt độ 204 độ C. - - Thịt gà mua về các bạn đem rửa sạch lại với nước, để cho ráo rồi thái thành những miếng nhỏ. Sau đó các bạn đem thịt gà đi xay. Việc thái nhỏ thịt gà làm cho việc xay thịt gà diễn ra nhanh hơn và thịt gà cũng đều hơn.
    - Tiếp theo, các bạn trộn thịt gà đã xay nhuyễn với trứng, bột bánh mì, muối, bột hành tây, hạt tiêu, hành lá 1/3 chén rồi đảo đều. Các bạn có thể dùng tay để đảo nguyên liệu cho các gia vị ngấm đều thịt gà, làm cho miếng thịt gà ngon hơn, màu sắc cũng đẹp hơn. Sau khi trọn xong, các bạn để thịt gà khoảng 20 phút cho thịt gà ngấm đều gia vị.
    

    Bước 2:
    - Thịt gà sau 20 phút để cho ngấm thì các bạn lấy từng ít thịt gà một rồi viên tròn thịt thành khoảng 20 viên với đường kính 2-3cm. Viên chặt tay để đảm bảo thịt không bị vỡ ra nhé.Chú ý: bạn viên chặt đủ vừa để miếng thịt có độ bông xốp, thịt mềm và không bị khô cứng khi nướng nhé!
    - Sau đó, các bạn đặt thịt lên khay nướng có lót giấy nến. Các bạn nướng thịt cho đến khi thịt săn cứng lại, trong vòng 5 phút.
    

    

    Bước 3:
    - Tiếp theo, các bạn lấy thịt viên ra, cho vào nồi hầm.
    

    - Sau đó, các bạn hủ nước sốt trâu lên các viên thịt rồi đậy nắp nồi lại, đun trong khoảng 2 tiếng hoặc cho đến khi thịt chín mềm, dậy hương thơm.
    center>

    Bước 4:
    - Cuối cùng, các bạn lấy thịt ra, xếp vào đĩa và ăn với sốt mayonnaise.
    - Các bạn cho thêm chút hành lá còn lại vào và thưởng thức nóng nhé!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn lạ mà ngon này nhé!
    Những lưu ý khi làm thịt gà viên hầm sốt trâu
    - Việc nướng thịt viên trước sẽ làm thịt săn cứng lại, không bị nát khi cho vào nồi hầm và thịt có vẻ ngoài màu vàng nâu đẹp mắt.
    - Khi hầm thịt, bạn không cần phải để lửa hay nhiệt độ quá cao, các bạn nên để nhiệt độ trung bình hoặc nhỏ vừa, đủ để thịt ngấm sốt.
    - Ngoài thịt gà thì các bạn cũng có thể chế biến tương tự với thịt heo, thịt bò… Tùy vào sở thích của từng gia đình mà các bạn chọn các loại thịt cho phù hợp.
    - Khi trộn thịt với gia vị xong, bạn nhớ để 20 phút cho thịt ngấm gia vị, khi ăn thịt sẽ ngon hơn và đầy hương thơm hơn.
    - Những miếng thịt gà viên hầm sốt trâu hấp dẫn người thưởng thức với thịt gà mềm mịn, tơi xốp, tươi ngon, đậm hương thơm hòa trong nước sốt trâu lạ miệng cùng chút sốt thơm ngon đem lại cảm giác ngon tuyệt khi thưởng thức. Để tăng vị ngon cho món ăn thì các bạn có thể ăn kèm thịt gà viên hầm sốt trâu với bánh mì sẽ rất hợp đấy. Hãy dành chút thời gian để làm món ăn ngon tuyệt này đãi gia đình, đem lại cho mọi người một món ăn mới lạ nhưng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, những đứa trẻ sẽ thích mê món ăn này cho mà xem!
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Thịt Gà Viên Hầm Sốt Trâu – Bạn Thử Chưa?

Xôi Vò

Salad Mực Kiểu Thái Chua Cay

Xúc Xích

Cách Làm Dưa Cải Đông Dư Vàng Ngon Cực Đơn Giản

Nấm Bào Ngư Sốt Mè