Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Hướng Dẫn Làm Mít Sấy Tại Nhà Ngon Như Ngoài Hàng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 quả mít dai chín -
2 quả chanh -
Đường -
Nước lọc -
Lò vi sóng -

Cách Làm:

    Để cách làm mít sấy khô ngon nhất và giòn thì bạn phải lựa chọn những quả mít vừa chín tới. Và nên nhớ là lựa chọn mít dai nhé vì nếu dùng mít mật sẽ bị nát. Cách nhận biết những quả mít ngon đó là gai ngắn và cách xa nhau. Bạn có thể dùng tay vỗ bên ngoài nếu nghe thấy tiếng bình bình và cầm nặng tay thì đó là mít ngon. Bạn hãy tách bỏ vỏ và hạt mít ra sau đó xé múi theo chiều ngang.
    


    – Bước tiếp theo bạn hãy pha nước cốt chanh với nước lọc theo tỉ lệ là 1 muỗng nước cốt chanh và 6 muỗng nước lọc. Sau đó cho mít vào ngâm khoảng 10 phút, rồi vớt ra để ráo.
    

    – Bước cuối cùng của hướng dẫn làm mít sấy khô ngon như ngoài hàng là nướng mít. Bạn hãy dải một miếng giấy bạc lên trên khay của lò nướng và bắt đầu xếp mít vào. Lưu ý không nên xếp quá dày nhé, vì như vậy mít sẽ không được vàng đều, cách làm mít sấy không được ngon, và mít rất nhanh bị ỉu. Bật lò nướng ở nhiệt độ 50 độ C và nướng trong khoảng 4 giờ đồng hồ. Tùy vào múi mít của bạn dày hay mỏng mà điều chỉnh thời gian nướng cho hợp lý nhé. Bạn để ý khi mít khô, giòn, chuyển qua màu nâu, vàng là được.
    

    – Nếu bạn là người thích ăn ngọt thì bạn có thể bổ sung đường vào mít. Nhưng bạn phải chú ý trong quá trình nướng mít, khi bạn thấy mít hơi héo thì phải chuẩn bị một đĩa đường rồi lăn miếng mít sao cho đường bám khắp mặt mít là được.
    – Nếu trong trường hợp nhà bạn không có lò nướng hoặc đang nướng mà lò nướng nhà bạn gặp sự cố thì bạn có thể áp dụng theo cách dưới đây nhé:
    Đó là cho mít lên chảo và sên với lửa nhỏ với từng lớp mít, đợi cho đến khi mít khô và giòn chuyển sang màu nâu vàng là bạn đã hoàn thành cách làm mít sấy khô không cần lò nướng. Tuy nhiên, với cách này bạn sẽ kỳ công, mất nhiều thời gian hơn mà nếu không khéo léo thì mít sấy rất dễ bị hỏng, không được giòn ngon như dùng lò nướng.
    

    Sau khi đã hoàn thành mẹo làm mít sấy khô giòn và ngon, bạn hãy cho mít vào túi nilong hoặc một lọ thủy tinh rồi cho vào tủ lạnh dùng dần nhé.
    

    Vậy là với cách làm mít sấy khô đơn giản, ngon và tiết kiệm chi phí bạn sẽ không cần phải tốn thời gian đi tìm mua mít sấy khô ở ngoài mỗi khi thèm thuồng nữa rồi. Miếng mít giòn tan cùng vị ngọt đậm đà, mùi thơm quyến rũ chỉ nghe thôi đã cảm thấy hấp dẫn rồi đúng không . Một món ăn vừa ngon lại vô cùng bổ dưỡng, chi phí lại rẻ hơn rất nhiều lần so với mua mít sấy sẵn ở ngoài. Vậy hãy bắt tay vào thực hiện ngay thôi.
    Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công cách làm mít sấy khô này nhé.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Hướng Dẫn Làm Mít Sấy Tại Nhà Ngon Như Ngoài Hàng

Cách Làm Kem Dừa Thơm Ngon Tại Nhà

Cách Làm Kem Chuối

Cách Làm Chuối Xanh Chiên Đường

Công Thức Làm Chè Xoài

Cách Làm Sữa Chua Mix Vị Hoa Quả Thơm Ngon