Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Xôi Gà Cốt Dừa Ngon Miễn Chê
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Gạo nếp ngon - 1 kg
Gà - 1 con từ 1,3 - 1,5 kg
Dừa bào vụn - 300 gr
Hành phi - 100 gr
Muối, lá chanh - nguyên liệu

Cách Làm:

    - Gạo nếp các bạn đem vo sạch với nước rồi ngâm 8 – 10 tiếng hoặc qua đêm, sau đó đổ gạo ra rổ xả nước lại rồi để ráo. Sau đó, các bạn xóc gạo với 1 thìa cà phê muối, khi nấu xôi sẽ thơm ngon hơn.
    


    - Gà các bạn đem xát muối, rửa sạch cho sạch bẩn, nhớt rồi rửa lại với nước rồi để ráo. Hành khô các bạn bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng rồi dùng mỡ gà để phi hành.
    

    - Dừa các bạn đem rửa sạch, để ráo rồi cắt vụn hoặc nạo sợi. Sau đó, các bạn đổ 1 bát con nước sôi vào, vắt lấy 1 bát con nước cốt đặc, phần bã cho vào chõ nước đun để làm nước đồ xôi cho thơm (Nếu không dùng dừa bào thì thay bằng 3 thìa canh nước cốt dừa).
    

    - Tiếp theo, các bạn đổ gạo nếp vào chõ đang sôi, cho gà vào, để trên mặt gạo (úp phần bụng xuống), đậy nắp kín, đồ khoảng 40 phút là gà và xôi cùng chín. Ssau đó, các bạn lấy gà ra đĩa, để nguội, lọc bỏ xương, thịt thái lát hoặc xé phay.
    

    - Các bạn chú ý, khi vớt gà ra rưới ngay nước cốt dừa vào chõ xôi, dùng đũa xới nhẹ tay cho xôi tơi đều, đậy nắp kín, đồ thêm 10 phút để nước cốt dừa thấm vào từng hạt xôi cũng như giúp xôi chín đều, hạt bở tơi.
    - Cuối cùng, các bạn xới xôi ra đĩa, cho thịt gà lên, rắc chút lá chanh thái chỉ, hành phi lên mặt xôi gà, ăn kèm với nước tương ớt và đồ chua.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món xôi gà ngon
     Nếu các bạn dùng gà đông đá thì thời gian hấp có thể thay đổi nhiều hoặc ít hơn 40 phút, nếu chưa đến 40 phút mà thấy gà đã chín tới thì nhấc gà ra, rồi đồ xôi tiếp cho chín hẳn. Trường hợp sau 40 phút gà vẫn hơi đỏ thịt thì lấy xôi ra trước, để gà trong nồi đó, đậy nắp đến khi thịt chín tới (không bật bếp nhé). Việc ủ gà này sẽ giúp gà chín thêm trong nước nóng mà không bị nhừ như khi đun.
     Các bạn nhớ chú ý thời gian đun sôi và gà, tránh để sôi bị nát hay gà bị sống sẽ làm mất vị ngon của món ăn
     Khi phi hành các bạn nhớ để ý, đảo đều để hành không bị cháy, khi hành bắt đầu chuyển sang màu vàng thì các bạn tắt bếp, rồi vớt hành ra, hành sẽ chín và có màu vàng đẹp mắt.
     Mẹo chọn gà ngon đã thịt sẵn:
     Một con gà ngon sẽ có thân gà nhỏ gọn, săn chắc, ức nhỏ.
     Da gà ta vàng óng, có chỗ vàng đậm như cánh, ức, lưng, da gà không bị thâm tím, tím tái, không có các đốm đen, thâm tím, nổi nốt…
     Nếu da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc vàng.
     Thịt gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh …
     Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Xôi Gà Cốt Dừa Ngon Miễn Chê