Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Hướng Dẫn Làm Chè Chuối Đơn Giản Mà Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Muối - 1/2 thìa nhỏ
Nước cốt dừa - 400 ml
Đường cát trắng - 1/4 bát con
Trân châu - 1 bát nhỏ
Dừa nạo - 1 ít
Lạc rang hoặc đậu phộng - 1 ít
Chuối - vài quả

Cách Làm:

    Bước 1: Các bạn chọn những quả chuối ngần chín tới để nấu chè là tốt nhất.Lưu ý tránh không nên dùng chuối chưa chín vì khi nấu chè chuối sẽ bị chát, làm mất vị ngon của chè.
    


    Bước 2: Sau đó, các bạn bóc bỏ vỏ chuối, thái chuối thành các khoanh tròn vừa ăn rồi ướp vào bát chuối chút muối và đường trong vòng 15 – 22 phút cho chuối thấm đều các loại gia vị.
    

    Bước3: Lạc mua về các bạn rang lên, để nguội rồi bỏ vỏ, sau đó giã lạc.
    

    Bước 4: Trân châu làm sẵn các bạn mua về, đãi qua nhiều lần nước cho thật sạch, ngâm vào âu nước lạnh khoảng 15 - 20 phút đến khi trân châu nở thì đổ ra rổ cho ráo hết nước.
    

    Bước 5: Các bạn đun nước cốt dừa lên cho sôi rồi từ từ cho chuối vào đun cùng, để lửa nhỏ (để lửa to chuối dễ bị nát mất ngon ), đến khi chuối chín mềm. Khi đun, thỉnh thoảng các bạn đảo xơ qua để chuối không bị dính đáy nồi về chín đều, thơm và thấm đậm hương vị cũng như bị ngọt, béo ngậy của nước cốt dừa nhé
    

    

    Bước 6: Sau đó, các bạn cho thêm trâu châu vào đun cùng, dùng muôi đảo nhẹ tay để chuối không bị nát, đun đến khi hạt trân châu nổi màu trắng trong hoặc đến khi trân châu chín thì tắt bếp.
    Cuối cùng, các bạn múc ra bát, bên trên rắc một ít lạc và dừa bào sợi, dùng nóng hay lạnh đều rất thích hơp.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món chè đơn giản mà ngon này nhé!
    Những lưu ý để có món chè chuối ngon
    Cách mua chuối ngon:
    - Tránh những quả chuối dập nát, nhũn
    - Chọn nải chuối có quả xanh quả vàng. Chuối giấm bằng thuốc sẽ chín đều cả nải nên đây được coi là một yếu tố rất quan trọng chọn chuối an toàn cho gia đình.
    - Chọn những quả chuối có chấm màu đen (dân gian gọi là trứng cuốc), vỏ chuối nhăn, da màu vàng có chấm hồng, trên vỏ thi thoảng có những vạch màu đen.
    - Nải chuối chín tự nhiên sẽ chín đều cả cuống, thân quả chuối. Nếu quả chuối vàng ruộm đẹp mắt mà cuống, đầu ngọn quả chuối còn xanh là chắc chắn người bán đã dùng thuốc bắt chuối chín ép.
    Cách nấu trân châu: Vì trân châu dễ bị sống nên các trước khi đun các bạn nhớ ngâm trân châu để trân châu nở to, đều và mềm. Khi đun, các bạn nhớ đun đến khi trân châu chín, nổi trên mặt nước, các bạn có thể để thêm một phút để trân châu mềm hơn.
    Vị ngọt nhạt của món chè là tùy sở thích của mỗi người. Nếu thích ăn ngọt thì khi nấu bạn có thể cho thêm đường để tăng vị ngọt của món chè.
    Chè chuối là một món ăn thơm ngon, dễ làm lại hấp dẫn với trân châu giòn giòn dai dai cùng chuối chín mềm, đậm hương thơm, giàu dinh dưỡng hòa trong nước cốt dừa thơm ngon cùng chút dừa nạo tươi mát, đậu phộng giòn tan đem lại cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức. Hãy vào bếp với sổ tay nấu ăn, học bí quyết nấu món ngon này để chiêu đãi cả nhà nhé. Chắc chắn bạn sẽ khiến mọi người ngạc nhiên với tài nấu ăn của mình đấy!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Hướng Dẫn Làm Chè Chuối Đơn Giản Mà Ngon

Chè Đậu Đen

Tàu Hủ Nước Đường

Kẹo Đậu Phộng

Tàu Hủ Nước Đường

Bánh MiLo Tan Chảy