Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cháo » Hướng Dẫn Nấu Cháo Mực Cà Rốt Bổ Dưỡng Cho Bé
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Mực tươi - 250 gr
Cà rốt - 1 củ nhở hoặc 1/2 củ vừa
Thì là - vài nhánh
bột canh, nước mắm, mì chính, hạt tiêu... - gia vị

Cách Làm:

    


    Bước 1: Sơ chế mực để làm món cháo mực cà rốt thơm ngon
     Mực mua về các bạn lột lớp mang bên ngoài, dùng dao rạch bụng mực ra bóp vs muối và rượu trắng cho bớt mùi tanh rồi các bạn đem rửa lại bằng nước thật sạch, không còn một mùi tanh là được!
     Sau khi mực đã được làm sạch thì các bạn để cho mực ráo nước rồi đem mực đi thái thành từng miếng vừa ăn rồi ướp vs gia vị và 1 xíu nước mắm! Bạn cũng có thể ướp với một ít gừng cho thơm nhưng khi nấu cháo phải bỏ hết gừng ra vì bé ăn gừng sẽ bị cay.
    Bước 2: Các công đoạn để có món cháo mực cà rốt ngon miệng
     Trước tiên, các bạn bóc vỏ hành củ rồi đem rửa sạch với nước. Sau đó, các bạn băm nhỏ hành ra rồi đem phi hành mỡ cho vàng ươm lên thì lấy thìa vớt hành phi ra 1 chén con để riêng.
     Sau đó, các bạn cho mực vào xào với phần dầu còn lại trong chảo, để lửa to và xào nhanh tayvà chín tới sao cho mực không bị ra hết nước ngọt. Các bạn nhớ không nên xào chín quá vì khi ấy ăn mực sẽ bị dai và mất chất dinh dưỡng.
     Tiếp theo, các bạn đem cà rốt đi gọt vỏ rồi rửa với nước sạch rồi đem luộc chín tới để cà rốt vẫn giữ được vit
     Nếu bé lớn thì các bạn có thể băm mực xào và băm cà rốt còn nếu các bé còn nhỏ, chưa ăn miếng thì các bạn nhớ phải xay nhuyễn, khi xay nhớ thái nhỏ mực và cà rốt ra để xay nát hơn, có thể dùng nước luộc cà rốt xay để hỗn hợp được mềm, mịn, không bị khô.
     Tiếp theo, các bạn bắc nồi cháo trắng lên, cho mực băm (xay) và cà rốt băm (xay) vào ngoáy cùng nêm nếm gia vị cho vừa miệ
     Cuối cùng, các bạn cho thì là thái nhỏ vào rồi bắc ra! Múc cháo ra tô, cho 1 thìa hành phi lên và cho các bé thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và các bé có món ăn ngon miệng lại giàu chất dinh dưỡng nhé!
    Lưu ý để có món cháo mực cà rốt ngon:
    Cách chọn mực tươi ngon:
    Mực tươi gồm có 2 loại: mực nang và mực ống. Mực nang thân to và dẹp gần như hình bầu dục. Nếu mua mực nang thì các bạn nên chọn con to, dày mình, trắng đục như cùi dừa, thịt chắc không bị nát, lớp màng màu nâu bao quanh đều bên ngoài. Mực ống thân cuộn tròn (hình ống), hơi dài, mình mỏng hơn so với mực nang. Chọn mực ống nên chọn con thịt còn sáng hơi hồng, dầu vẫn dính chặt vào thân, túi mực chưa bị vỡ. Nhìn chung mực kém tươi là mực đã chuyển sang màu hơi xanh ngà, thịt nhão, đầu không dính chặt với thân, mùi rất tanh. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến phần xúc tu (râu mực), sờ vào thấy cứng sẽ là mực tươi.
    Món cháo mực cà rốt là một món ăn dễ làm với những nguyên liệu đơn giản lại giàu chất dinh dưỡng: Mực có nhiều protid, chất béo, đường, khoáng và nhiều loại axít amin. Cà rốt chứa nhiều carotene (tiền vitamin A), khi ăn vào sẽ được cơ thể chuyển hóa dễ dàng thành vitamin A ở ruột và gan. Cà rốt cũng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều chất bổ khác như các vitamin A, B, C, D, E, acid folic, kali và sợi Pectin (giúp hạ cholesterol máu). Những nguyên tố như can-xi, đồng, sắt, phospho, lưu huỳnh có trong cà rốt ở dạng dễ hấp thu vào cơ thể hơn bất kỳ dạng thuốc bổ nào. Những thực phẩm tốt này rất thích hợp cho sự phát triển của bé và sẽ được các bé dễ dàng thưởng thức qua món cháo ngon tuyệt này đấy!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Cháo hay Hướng Dẫn Nấu Cháo Mực Cà Rốt Bổ Dưỡng Cho Bé

Cánh Nấu Cháo Trắng

Cách Nấu Cháo Tôm Đậu Xanh Bí Đỏ

Cách Làm Cháo Chiên Giòn

Cách Làm Cháo Nếp Lá Dứa

Cách Nấu Cháo Gà