Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Bánh Protein Cho Người Hoạt Động Cả Ngày
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

yến mạch cán nhỏ - 470 gr
Bột mì - 130 gr
Whey protein isolate - 280 gr
sữa tách kem - 320 ml
táo sấy khô - 70 gr
Táo tàu - 70 gr
Nho khô - 60 gr
Quả óc chó - 60 gr
Đường cát trắng - 75 gr
Dầu olive - 50 gr
Vali - 15 ml
Bột quế - 7 gr

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    - Các bạn cắt táo tàu và táo khô thành những miếng nhỏ vừa ăn.
    - Trứng gà các bạn đập ra bát rồi đánh tan.
    - Các bạn tách vỏ quả óc chó rồi cắt nhỏ phần hạt thành những miếng vừa ăn
    - Các bạn làm nóng sẵn lò nướng ở 180 độ C.
    2: Các bước thực hiện
    
    - Trước tiên, các bạn lấy một cái bát tô lớn và cho các nguyên liệu gồm sữa tách kem, bột quế, trứng, vani, đường và dầu ô liu vào chung. Sau đó các bạn dùng phới trộn bột đánh thật đều sao cho các nguyên liệu thật quyện vào nhau.
    


    - Tiếp theo, các bạn cho các loại hạt khô gồm táo khô, táo tàu, nho khô và quả óc chó đã sơ chế ở trên vào trộn nhanh tay. Các bạn trộn thật đều tây để chúng ta thu được hỗn hợp đồng nhất nhé! (hỗn hợp 1)
    - Tiếp theo, các bạn chuẩn bị một cái bát tô thứ hai và cho bột yến mạch, bột mì và Whey vào trộn đều. Chúng ta thu được hỗn hợp thứ hai.
    

    - Tiếp theo, các bạn cho các loại hạt khô gồm táo khô, táo tàu, nho khô và quả óc chó đã sơ chế ở trên vào trộn nhanh tay. Các bạn trộn thật đều tay để chúng ta thu được hỗn hợp đồng nhất nhé! (hỗn hợp 2)
    

    - Sau đó các bạn cho hỗn hợp thứ nhất và hỗn hợp thứ hai vào với nhau và khuấy đều thành một khối thống nhất sao cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau.
    

    - Cuối cùng, các bạn lấy một khuôn nướng bánh rồi bôi trơn đáy khuôn bằng một lớp bơ hoặc dầu ăn mỏng để chống dính rồi đổ hỗn hợp bánh vào khuôn là được. Các bạn cũng nhớ dàn phẳng mặt bánh ra nhé.
    - Sau đó các bạn cho khuôn bánh vào lò nướng đã được làm nóng sẵn và nướng bánh khoảng 15 phút hoặc cho đến khi bánh có màu nâu vàng trên bề mặt thì các bạn có thể lấy bánh ra ngoài.
    

    - Các bạn đợi cho đến khi bánh nguội hoàn toàn thì cắt bánh thành từng miếng hình chữ nhật và dùng nilon bọc kín lại là xong.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
    Lưu ý
    
    - Ngoài các nguyện liệu nêu trên thì các bạn có thể thay thế một số nguyên liệu trong bánh tùy theo sở thích như các bạn có thể thêm một số loại hạt hay thay một số loại nguyên liệu như ngũ cốc, hạnh nhân, một số loại hạt khô khác mà bạn yêu thích như nho khô. Các bạn chỉ cần đảm bỏ các loại hạt cho vào giàu protein là được.
    - Để giữ bánh được lâu thì các bạn cho bánh vào hộp kín rồi đặt trong ngăn mát của tủ lạnh. Và lượng bánh làm ra các bạn nên làm vừa đủ ăn trong khoảng 2 ngày thôi nhé. Như thế bánh vừa ăn ngon mà cũng không bị ngấy
    - Những chiếc bánh làm ra rất giàu protein. Mỗi phần ăn có khối lượng khoảng 120g và có chứa: 350 calo, 41g carbohydrate, protein 13g và 11g chất béo.
    Món bánh protein này với những bước làm vô cùng đơn giản nhưng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bên trong, rất tốt cho cơ thể. Bánh có vị ngọt vừa phải, vị béo thơm từ vani và nhất là độ giòn tan hấp dẫn từ các hạt khô, yến mạch kết hợp với nhau. Món bánh này rất thích hợp với những người lao động chân tay hay những người hoạt động cả ngày. Hãy làm những chiếc bánh thật ngon này và đặt hết tình cảm vào trong đó, người thưởng thức sẽ cảm nhận được tình yêu của bạn trong đó mà có thêm động lực để làm việc đấy! Hãy dành món quà tuyệt vời này cho những người thân yêu của bạn nhé!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Bánh Protein Cho Người Hoạt Động Cả Ngày

Cách Làm Chè Long Nhãn Hạt Sen

Cách Làm Bánh Cam Nướng

Cách Làm Bánh Đậu Đỏ Cực Ngon

Cách Làm Rau Câu Cà Phê Sữa Nhiều Lớp Giòn Ngon Hấp Dẫn

Cách Nấu Chè Đậu Xanh Nước Cốt Dừa