Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Nấu Cà Ri Gà Kiểu Nhật Thơm Ngon Vừa Miệng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Đùi gà - 1-2 cái
Hành tây - 1 củ
Cà rốt - 1 củ
Khoai tây - 2 củ
Đậu Hà lan - 100 gr
Tỏi - 1/2 củ băm nhuyễn
45g bơ lạt, 60g bột mì, 15g gia vị garam masala, 15g bột cà ri, 5g ớt bột - cà ri nhật

Cách Làm:

    Bước 1:
    - Sơ chế các nguyên liệu: hành tây các bạn bóc vỏ rồi rửa sạch sau đó các bạn thái hạt lựu vừa ăn. Khoai tây và cà rốt các bạn gọt vỏ rồi rửa sạch, sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Thịt gà các bạn rửa sạch rồi lọc lấy thịt, sau đó cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.
    


    Bước 2:
    - Nếu muốn tự làm gia vị cà ri thì các bạn đun chảy bơ ra, sau đó cho bột mì vào. Bạn tiếp tục đun trong khoảng 20' cho đến khi hỗn hợp chuyển màu nâu thì thêm 1 thìa ớt bột, 3 thìa bột cà ri và 3 thìa canh garam masala vào. Đảo đều trong khoảng 30s hoặc 1' rồi tắt bếp. Nếu khi đun hỗn hợp bột và bơ bạn thấy đặc quá thì các bạn có thể cho thêm một chút nước
    Vị cà ri của Nhật không quá nồng như của Ấn, cũng không cay nhiều như của Thái.
    Do đó đối với những bạn thích ăn các món cà ri không cần quá đậm thì cà ri Nhật là một lựa chọn lý tưởng, nhưng ngược lại, nếu bạn muốn trải nghiệm cả chuyến phiêu lưu về hương vị thì hẳn là phải thử cà ri Ấn đúng điệu rồi.
    

    Bước 3:
    - Các bạn đặt một chiếc chảo lên bếp rồi đun dầu nóng, bạn cho tỏi, hành tây vào đảo đều cho đến khi miếng hành hơi trong lại.
    

    Bước 4:
    - Tiếp theo các bạn cho thêm cà rốt và khoai tây vào, đảo đều trong khoảng 30s cho khoai tây và cà rốt ngấm chút gia vị thì các bạn đổ một tô nước vào, cho xâm xấp rau củ là được. Đậy nắp lại rồi đun ở lửa nhỏ.
    

    Bước 5:
    - Khi khoai và cà rốt đã mềm (bạn dùng dĩa để xiên thử) thì các bạn cho 2 thìa gia vị cà ri và thịt gà vào nồi.
    

    Bước 6:
    - Các bạn khuấy đều cho viên gia vị tan hẳn. Đậy nắp và tiếp tục đun trong 5-10’ để nước cạn bớt và sánh lại. Cứ thỉnh thoảng bạn lại mở nắp đảo đều để hỗn hợp đun không bị cháy và các nguyên liệu được ngấm đều gia vị nhé!
    

    Bước 7:
    - Cuối cùng các bạn thêm đậu Hà Lan để món cà ri thêm bắt mắt, sau đó đun thêm trong khoảng 1phút nữa cho đậu hà lan chín là được. Các bạn tắt bếp, múc cà ri ra đĩa, ăn kèm với cơm nóng.
    

    
    

    Món cà ri gà kiểu Nhật là một món ngon khá dễ ăn dành cho những người mới tập ăn cà ri bởi sốt cà ri của Nhật không quá nồng như cà ri của Ấn Độ nhưng cũng không quá cay như cà ri của Thái. Cà ri Nhật có độ cay vừa phải, hương thơm dịu nhẹ mà vẫn mang hương vị của cà ri. Món cà ri gà kiểu Nhật khi hoàn thành sẽ mang đầy hương vị và hấp dẫn người thưởng thức bởi hương thơm nồng nàn của cà ri, thịt gà mềm mịn, đậm vị cùng chút đỏ cam của cà rốt được ninh nhừ, khoai tây vàng bở tơi, chút hăng hăng của hành tây cùng đậu Hà lan ngon tuyệt. Tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau trong nước sốt cà ri tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Đừng bỏ qua món ngon này trong sổ tay nấu ăn của bạn nhé!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Nấu Cà Ri Gà Kiểu Nhật Thơm Ngon Vừa Miệng

Cách Nấu Tương Hột Đậu Nành

Xôi Mặn

Cách Nấu Xôi Đậu Xanh Nhanh Ngon

Khoai Tây Viên Phô Mai

Cách Nấu Cà Ri Vịt Nước Cốt Dừa Với Khoai Lang