Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Hướng Dẫn Làm Bánh Mì Que Nước Pháp
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bột mì - 650 gr
Muối - 1 muỗng canh (loại dùng cho người ăn kiêng)
Men nở - 2 muỗng canh cà phê
Bột bắp - 1 chén
Nước ấm - 2 chén

Cách Làm:

    Sơ chế nguyên liệu
    - Các bạn rây lại bột mì cho mịn để bánh được ngon hơn
    


    Các bước thực
    Bước 1: Các bạn tạo một hỗn hợp bột nhão trước.
    - Bạn cần chuẩn bị một cái bát tô lớn rồi cho men nở, ¼ số bột mì cùng với 1 bát nước ấm.
    

    - Sau đó các bạn dùng phới đánh trứng và hòa thật đều hỗn hợp bột và men lên nhé. Các bạn trộn thật đều tay đến khi thu được một hỗn hợp bột nhão và nổi bọt thì thôi
    - Tiếp theo, các bạn cho số bột còn lại cùng với một chút muối vào một cái bát tô lớn khác. Bạn dùng muỗng và trộn cho thật đều
    

    - Sau đó các bạn đổ phần bột nhão chúng ta vừa mới trộn vào trong bát bột mì và bắt đầu dùng phới đánh trứng trộn thật đều để được một hỗn hợp đồng nhất
    

    - Tiếp theo,bạn cho chén nước ấm còn lại vào rồi trộn bột cho thật đều và trộn nhẹ để hỗn hợp được minh, nhuyễn và dẻo. (Bạn có thể thử bằng cách kéo dài bột ra nếu bột dai, mềm và không bị đứt là được). Bạn để bột nghỉ vài phút sau khi đã trộn ( khoảng 3-5 phút)
    

    

    - Sau thời gian bột nghỉ bạn lại tiếp tục trộn. Nếu thấy bột bị khô quá khoặc chưa đủ độ thì bạn có thể cho thêm nước hoặc thêm bột mì nếu bột bị nhão.
    

    - Sau đó các bạn tiếp tục trộn bột sao cho phần bột không bị dính vào thành bát nữa là được, nếu bột còn dính các bạn hãy cho thêm một chút bột áo.
    - Sau đó bạn lấy khối bột ra ngoài bàn và bắt đầu nhào bột bằng tay. Để khi nhào bột không bị dính tay và dễ dàng hơn thì bạn nên xoa một chút bột lên lòng bàn tay rồi bắt đầy nhào bột. Thời gian nhào bột bánh khoảng 10 – 15 phút hoặc đến khi nào các bạn thu được một khối bột mềm, không dính tay và thống nhất là được.
    

    - Sau khi bột đã được nhào thật kĩ, bạn cho khối bột vào một chiếc bát lớn hơn gấp ba lần chiếc bát cũ. Các bạn hãy phết một lớp dầu ăn mỏng xung quanh bát và để ủ để cho bột nở
    

    - Các bạn dùng một chiếc khăn ẩm hoặc màng bọc nilon bọc kín miệng bát lại và để bát bột ở một nơi ấm áp. Bạn ủ bột khoảng một giờ đồng hồ
    

    - Sau một giờ đồng hồ,khi các bạn thấy khối bột nở gần gấp ba thì các bạn bỏ phần lớp bọc nilon đi và ấn tay mình xuống khối bột, để cho khối bột trở lại với kích thước ban đầu rồi các bạn tiếp tục để bột tăng lần thứ hai. Dùng màng bọc nilon bọc kín miệng bát lại, và ủ bột ở nơi ấm áp.
    

    - Khi các bạn thấy khối bột tăng gấp đôi kích cỡ ban đầu thì các bạn lại tiếp tục ấn tay mình xuống cho bột xẹp trở lại và chúng ta thực hiện tăng bột lần thứ ba. Bạn dùng khăn ấm bọc miệng bát lại và ủ bột ở nơi ấm áp.
    

    - Khi bột có kích thước tăng gấp đôi ban đầu thì chúng ta sẽ chuyển sang bước làm bánh tiếp theo.
    Bước 2: Các bạn hãy chia khối bột thành ba hoặc bốn phần bột bằng nhau.
    - Sau đó, các bạn lấy một phần bột ra bàn và dùng gậy cán bột, cán mỏng phần bột ra rồi bạn bắt đầu cuộn miếng bột. Bạn làm tương tự như vậy cho đến khi hết các phần bột còn lại nhé.
    

    - Sau đó, các bạn rắc bột bắp ra khắp một khay nướng và xếp các phần bột đã chuẩn bị lên trên.
    

    - Tiếp theo, chúng ta sẽ làm bột tăng lên lần cuối cùng. Các bạn dùng một chiếc khăn ẩm phủ kín lên bánh. Thời gian ủ bánh lần cuối sẽ mất khoảng 45 phút hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào độ ẩm cũng như hơi ấm trong căn bếp nhà bạn.
    

    - Các bạn đợi bột cho đến khi bột tăng lên gấp đôi là được.
    Bước 3: Nướng bánh
    - Các bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ là 280 độ C
    - Tiếp theo bạn dùng một con dao sắc và khía vào từng chiếc bánh mì. Các bạn khía khoảng 3-4 đường dọc theo thân bánh, chiều dài mỗi vết khía là 2,5cm.
    

    - Sau đó bạn cho bánh vào lò nướng đã làm nóng sẵn và bạn đặt một bát nước xuống phía dưới khay đựng bánh mì hoặc các bạn có thể dùng bình xịt nước và xịt ra khắp lò nướng để làm tăng độ ẩm.
    

    - Chúng ta sẽ nướng bánh trong 10 phút đầu tiên.
    - Sau 10 phút đầu, các bạn hạ nhiệt độ trong lò nướng xuống là 180 độ C và nướng bánh thêm 20 phút nữa nhé.
    

    - Bánh chín, các bạn lấy bánh ra ngoài để nguội rồi thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
    Lưu ý
    - Khi nướng bánh các bạn phải thường xuyên kiểm tra thời gian và nhiệt độ nướng bánh, nếu như nhiệt độ quá lớn sẽ làm bánh bị khô còn ngược lại nếu nhiệt độ thấp thì sẽ làm bánh bị nhão.
    - Bạn có thể tạo một lớp vỏ bánh mặn bằng cách phun một lớp mỏng nước và rắc một ít muối thô hay các bạn hòa hỗn hợp 1 lòng trắng trứng+ 1 muỗng canh muối + 1 ít nước ấm, sau đó các bạn chỉ cần phết hỗn hợp này lên mặt bánh là được (Bạn nên dùng cách phết hỗn hợp trứng vì nó sẽ giúp bánh thơm hơn và có màu sắc bắt mắt hơn)
    - Bạn nên đặt một bát nước hoặc phun nước xung quanh lkhu vực nướng báng giúp khi nướng bánh vừa không bị khô, không bị nở quá lớn làm mất đi hình dáng ban đầu của bánh và cũng không làm vỡ phần đường rạch trên bánh mì.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Hướng Dẫn Làm Bánh Mì Que Nước Pháp

Kem Đậu Xanh Nước Cốt Dừa

Ớt Satế Kiểu Đài Loan

Trà Tắc Chanh Dây

Muối Tôm

Trứng Vịt Lộn Um Bầu