Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Hướng Dẫn Làm Bánh Bao Khoai Lang Tím Thơm Ngon Hấp Dẫn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bột mì - 280 gr
Đường trắng - 30 gr
Men nở - 20 gr
Khoai lang tím - 150 gr
Sữa tươi không đường - 90 ml
Dầu ăn - một ít

Cách Làm:

    Bước 1: Các bạn đem khoai lang tím đi rửa thật sạch rồi mang hấp chín hoặc luộc chín (các bạn nên hấp chín vì khi luộc khoai chất ngọt trong khoai sẽ bị hòa vào nước còn khi hấp khoai thì vẫn giữ được chất ngọt mà vẫn đảm bảo khoai chín bở). Khi khoai chín, các bạn bóc vỏ, dầm nhuyễn và rây qua rây để bột khoai được mịn hơn.
    


    Bước 2: Các bạn cho khoai lang tím vừa dầm nhuyễn vào một bát tô to cùng 100g bột mì, dùng tay nhào hỗn hợp bột cho thật dẻo và nhuyễn để tạo thành khối bột màu tím.
    Tiếp theo các bạn cho vào bát 15g đường trắng cùng 10g men nở vào một chiếc bát với ít nước ấm đợi khoảng 5 phút cho men phồng lên thì đem trộn cùng hỗn hợp bột khoai lang vừa nhào.
    Bước 3: ở bước này bạn cho nốt 15g đường trắng, 10g men nở và 180g bột mì còn lại cho vào nước ấm trộn đều để tạo ra hỗn hợp bột màu trắng.
    Bước 4: Sau đó các bạn đun sữa cho âm ấm rồi cho 1/2 sữa vào bột màu trắng trộn đều. Phần sữa còn lại bạn cho vào bột màu tím. tiếp theo các bạn cho bột màu tím, màu trắng vào hai bát to khác nhau, đậy kín lại ủ khoảng 2 tiếng cho bột nở to gấp đôi ra
    

    Bước 5: Sau khi bột đã được ử và nở to, bạn cho bột màu tím vào máy cán khoảng 7 – 10 lần cho bột mềm, mịn rồi để riêng ra. Các bạn làm tương tự đối với bột màu trắng. (Nếu không có máy cán bột, các bạn có thể nhào bột thật kĩ rồi dùng dụng cụ cán bột bằng tay cán cho bột mỏng ra là được)
    Bước 6: Sau khi bột màu trắng với bột màu tím đã được cán thành những tấm mỏng bằng nhau thì bạn dải bột màu trắng xuống bàn, dùng tay phết một ít nước sạch lên mặt bột rồi dải bột màu tím lên cho khớp. Miết nhẹ xung quanh cho hai mảng bột dính liền với nhau. (Việc phết nước lên lớp bánh sẽ giúp bánh không bị dính vào nhau và khi hấp bánh cũng không bị khô)
    Bước 7: Sau khi đặt từng lớp bánh cán mỏng lên thì bạn cuộn tròn bột lại thành một khúc dài rồi dùng dao thái thành những miếng dầy 5 – 7 cm. Có một cách khác là bạn có thể để lại một ít bột màu tím sau đó vo thành những viên tròn nhỏ để làm nhân. Bạn dùng dụng cụ cán bánh cán những miếng bột hình xoắn ốc dẹt ra rồi cho nhân bánh màu vào bên trong, ve tròn lại hay tạo hình tùy bạn. Cách làm kiểu này sẽ giúp những chiếc bánh có nhân vô cùng bắt mắt)
    

    Bước 8: Bước cuối cùng bạn dùng ít dầu ăn phết vào mặt của từng chiếc bánh rồi cho chúng vào nồi hấp khoảng 15 phút là xong.
    Chúc các bạn thành công và ngon miêng!
    

    Lưu ý:
    Khi rây bột khoai bạn càng để bột khoai mịn bao nhiêu thì khi bánh chín ăn sẽ càng tơi và không bị vón cục
    Khi nhào bột bạn nên nhào thật kĩ để bột bánh được đều và không vón cục
    Bạn nên bôi một ít dầu lên bánh trước khi hấp để khi chín lấy bánh ra sẽ không bị dính nồi

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Hướng Dẫn Làm Bánh Bao Khoai Lang Tím Thơm Ngon Hấp Dẫn

Bánh Da Lợn Hương Vị Lá Dứa Và Đậu Xanh

Cách Làm Mứt Chuối

Cách Đổ Rau Câu Không Tách Lớp Và Hạn Chế Ra Nước

Cách Nấu Chè Hạt Sen Long Nhãn Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Cách Làm Bánh Flan Ngon