Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Hướng Dẫn Gà Bọc Xôi Chiên Giòn Thơm Ngon Hấp Dẫn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Gà làm sẵn - 1 con khoảng 1,2 kg
Gạo nếp - 1 kg
Hành lá, hành khô, gừng - một ít
Nước cốt dừa - 1 lon
Muối, đường, hạt tiêu, bột nêm gà. - gia vị

Cách Làm:

    Sơ chế nguyên liệu cho món gà bọc xôi chiên giòn
    – Các bạn mua gà làm sẵn mang về lấy muối xát lên khắp mình gà để làm sạch lông tơ và chất bẩn rồi dùng nước rửa sạch. Sau đó cho bạn gà ngâm vào nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra rổ thưa để cho ráo nước. Vì là gà mua sẵn nên bạn nhớ sơ chế lại cho sạch sẽ, vừa là để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa là để cách làm cho món gà bọc xôi chiên giòn ngọt thơm và hấp dẫn hơn.
    – Tiếp theo các bạn nhặt hành lá rồi rửa sạch, đem thái khúc nhỏ.
    – Gừng, hành khô các bạn bỏ vỏ, băm nhỏ.
    – Sau đó các bạn vo gạo nếp cho sạch rồi cho nước ngập khoảng gần 2 đốt ngón tay +1/2 lon nước cốt dừa+ 1 thìa cà phê muối, ngâm khoảng 5 tiếng cho gạo nở, sau đó vớt gạo ra để ráo nước.
    Các bước thực hiện món gà bọc xôi chiên giòn
    Bước 1: Các bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi phi thơm gừng, hành khô sau đó trút ra bát để riêng.
    Bước 2: Khi chảo vẫn đang nóng thì bạn cho thêm dầu ăn vào đun nóng già rồi thả hết hành lá vào đảo đều qua là được. Sau đó bạn cho hành lá ra bát khác để tách riêng với gừng, hành khô.
    


    Bước 3: Gạo nếp các bạn trút vào bát to cùng với 1 thìa muối và bột nêm gà, hỗn hợp gừng, hành khô vừa phi vàng vào trộn đều.
    

    Bước 4: Để thịt gà ngon hơn bạn nên ướp thêm với một chút muối + một chút hạt tiêu khoảng 30 phút
    Bước 5: Các bạn cho nước vào nồi hấp đun sôi rồi đổ gạo nếp vào, cho gà lên trên gạo nếp hấp chung. Các bạn hấp đến khi nào gà gần chín thì gắp ra đĩa, tiếp tục hấp xôi đến khi xôi chín mềm, dẻo là được. Khi xôi đã chín mềm, bạn cho nốt 1/2 lon nước cốt dừa vào để xôi thơm và béo ngậy hơn nhé.
    Bước 6: Khi xôi đã chín và còn nóng bạn tiến hành bọc xôi kín xung quanh gà, càng kín càng tốt.
    – Để cho quá trình bọc xôi đơn giản, dễ dàng hơn bạn nên dùng màng bọc thực phẩm hay giấy bạc, sau đó trải rộng giấy bạc ra mâm rồi cho xôi nếp đã chín vào dàn đều dầy khoảng 1,5cm và nhớ nén chặt xôi lại cho thành một khối. Sau đó bạn cho gà vào giữa xôi rồi cuốn lại, bọc xôi cho kín hết gà không bị hở thì thôi. Đợi một lúc rồi bạn bóc giấy bạc ra, đợi xôi nguội rồi tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của món ăn.
    Bước 7: Cuối cùng các bạn cho dầu ăn vào chảo sâu lòng, nhớ là cho nhiều dầu ăn để ngập ít nhất 1/2 con gà bạn nhé. Tiếp theo bạn đun dầu cho nóng già rồi thả gà bọc xôi vào tiến hành chiên. Chiên đến khi nào xôi bọc bên ngoài giòn, vàng đều là được. Bạn vớt gà ra rổ thưa để ráo dầu.
    

    Chỉ với những bước làm đơn giản bạn đã hoàn thành xong món gà bọc xôi chiên giòn ngon, hấp dẫn và béo ngậy tại nhà rồi. Bạn đợi xôi chiên bớt nóng rồi tách xôi ra để thưởng thức thịt gà thôi nào. Xôi chiên và gà chặt thành những miếng vừa ăn rồi xếp vào đĩa, cho xôi chiên xếp xung quanh để trang trí sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.
    

    Lưu ý:
    Khi mua gà bạn nên chọn gà ta để thịt gà được ngon hơn và không bị mủn
    Gạo nếp các bạn nên ngâm lâu một chút vì nếu không ngâm đủ lâu thì khi thổi xôi hạt xôi sẽ bị cứng và không ngon
    Khi phi gừng, hành khô bạn chỉ cần thấy chúng hơi vàng thì vớt ra luôn. Nếu để quá lâu sẽ khiến chúng bị cháy và có mùi khét
    Trong quá trình bọc xôi quanh gà bạn bọc xôi càng kín càng tốt nó sẽ giúp xôi được chiên giòn mà thịt gà cũng không mất đi vị của nó
    Khi chiên xôi bạn nên để trong chảo sâu lòng và nhiều dầu một chút để có thể đủ lượng giúp xôi chín và không bị sát chảo

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Hướng Dẫn Gà Bọc Xôi Chiên Giòn Thơm Ngon Hấp Dẫn

Xôi Vị Khuôn Phúc Lộc Thọ

Cách Làm Khô Cá Lóc

Cách Nấu Bò Sốt Vang Ngon

Cách Làm Bún. Miếng Măng Gà

Cách Nấu Xôi Cẩm Đỏ Nước Cốt Dừa