Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Công Thức Làm Món Sườn Xào Chua Ngọt Đơn Giản Mà Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Bước 1: Sườn thăn các bạn rửa sạch rồi chặt thành từng khúc vừa ăn. Bạn nên chọn những khoanh sườn có nhiều nạc và sụn, ít mỡ để sau khi chế biến món sườn sẽ ngon. Sau đó bạn cho tất cả sườn đã chặt thành miếng vào nồi, cho thêm một ít muối i-ốt để luộc sơ qua. Tiếp theo khi nước sôi bạn tắt bếp rồi đem sườn đi rửa sạch cho hết bẩn rồi để ráo nước
    


    Bước 2: Tiếp đến các bạn cho tất cả sườn vào một bát/tô lớn,cho vào 2 muỗng xì dầu, một nửa phần hành + tỏi băm nhuyễn. Đảo phần thịt trên cho thật đều sau đó để 30-40 phút cho sườn ngấm gia vị.
    Bước 3: Các bạn cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo chống dính. Khi dầu tới, bạn cho phần hành + tỏi còn lại phi thật thơm. Khi hành + tỏi chuyển sang màu vàng, bạn lấy một chén nhỏ để tách toàn bộ hỗn hợp hành + tỏi ra khỏi chảo (chừa lại phần dầu), trên để khi rán sườn hành và tỏi không bị cháy đen và bám chặt sẽ làm sườn mất ngon.
    

    Bước 4: Bạn cho sườn vào chảo rán bằng dầu vừa phi hành tỏi. Để lửa vừa,bạn chỉ cần rán sườn sao cho sườn xém cạnh là được. Vì qua quá trình luộc sườn sườn đã chín rồi. Sườn rán xong bạn trút ra đĩa sạch, để riêng.
    

    Bước 5: Bạn pha nước sốt cho món sườn xào chua ngọt: Pha 2 muỗng nước lạnh, 4 muỗng dấm ăn, 3 muỗng nước ép táo và đường với nước, thêm chút dầu ăn. Đảo qua đảo lại cho sườn ngấm đều nước sốt sau đó trút ra đĩa. Bạn dùng một ít ớt, dưa leo, cà chua và hành ngò để trang trí cho món sườn xào chua ngọt thêm bắt mắt.
    

    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Công Thức Làm Món Sườn Xào Chua Ngọt Đơn Giản Mà Ngon

Bí Quyết Nấu Món Đậu Cove Xào Thịt Xanh Mướt

Hành Phi

Cách Làm Món Thịt Heo Quay Rang Sả Ớt

Bí Quyết Làm Mực Chiên Giòn Ngon Không Dầu Mỡ

Cách Làm Bún Thịt Heo Xào Sả