Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Khoai Tây Thịt Bò Chiên Xù Cực Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Khoai tây - 400 gr
Thịt bò - 150 gr
Hành tây - 1/2 củ
Cà rốt - 1/2 củ
Nấm hương - 12 cái
Hạt tiêu, bột canh, mì chính vừa đủ - gia vị
Trứng gà - 2 quả
Bột chiên giòn, bột chiên xù, dầu ăn - nguyên liệu

Cách Làm:

    


    Bước 1: Khoai tây bạn gọt sạch vỏ, bổ làm 4, cho vào nồi nước có sẵn ít muối, rồi đun sôi cho đến khi khoai tây chín bở. Khi khoai tây chín, bạn gạn bỏ nước, vẫn để khoai trong nồi, bật bếp đun trong khoảng 20-30 giây để nước còn sót lại trong nồi bay hơi hết rồi tắt bếp, để khoai tây nguội bớt. Khi khoai tây đã được, bạn dùng muôi dầm nát khoai sau đó cho ra bát lớn (khoai tây nghiền nát càng mịn thì món ăn sẽ càng ngon)
    

    Bước 2: Bạn gọt vỏ cà rốt rồi băm nhỏ. Hành tây các bạn bóc vỏ, thái nhỏ. Nấm hương ngâm nở rồi băm nhỏ, thịt bò băm nhỏ.Các bạn cho một ít dầu ăn vào chảo, đun nóng. Tiếp đến cho hành tây vào xào cho đến khi có màu trong, mùi thơm. Bạn cho cà rốt xào mềm. Rồi cho nấm hương, thịt bò vào xào. Thịt bò chín tái thì tắt bếp.
    

    Bước 3: Các bạn đổ hỗn hợp thịt bò xào vào bát khoai tây, sau đó trộn đều. Thêm bột canh, mì chính hạt tiêu vừa đủ vào, trộn tiếp. Sau khi hỗn hợp nhuyễn, đều, bạn chờ cho nguội bớt rồi viên thành các viên tròn vừa ăn.
    

    Bước 4: Trứng bạn đập ra bát, đánh đều. Cho bột chiên giòn và chiên xù riêng ra hai bát khác nhau. Nhúng viên khoai tây thịt bò vào bát trứng, sau đó lăn qua bột chiên giòn, sau đó nhúng lại vào bát trứng rồi lăn qua bột chiên xù. Làm lần lượt cho đến hết. Làm như thế viên thịt trộn của chúng ta sẽ ngon và thơm hơn.
    

    Bước 5: Bạn cho nhiều dầu vào trong một nồi, đun sôi. Khi dầu sôi và nóng già, hạ lửa. Thả các viên khoai tây thịt bò vào, chiên cho đến khi vàng đều các mặt là được (Lưu ý, bạn không nên cho nhiều các viên khoai tây vào cùng một lúc sẽ làm giảm nhiệt độ dầu trong nồi, khoai sẽ không vàng đều).
    

    Khi các miếng khoai tây viên thịt bò chiên xù được, bạn cho ra đĩa đã lót sẵn giấy cho ráo dầu.Sau đó, cho ra đĩa, trang trí với rau mùi, cà chua rồi ăn nóng cùng với tương ớt!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món khoai tây thịt bò viên chiên xù nhé!
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Khoai Tây Thịt Bò Chiên Xù Cực Ngon

Cách Làm Rau Củ Chiên Trứng

Cá Diêu Hồng Chiên Muối Ớt

Gà Rang Tỏi Ớt

Cách Làm Khoai Tây Chiên Giòn Sốt Phô Mai

Đậu Bắp Sóc Tỏi