Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Bánh Mousse Chanh Leo
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Phần mousse chanh leo
Nước cốt chanh leo - 100gr (khoảng 4 quả)
Đường - 80gr
Gelatin - 10gr (khoảng 2 lá)
Kem tươi - 230ml
Lớp gương ở trên
Nước cốt chanh leo - 75-80gr (khoảng 3 quả chanh leo)
Đường - 70-80gr
Gelatin - 5gr (khoảng 1 lá)

Cách Làm:

    1. Làm phần mousse chanh leo
    • Kem tươi các bạn để vào tủ đá khoảng 10-15 phút cùng với que và bát dùng để đánh kem (mục đích là để đánh kem dễ bông hơn nhé) rồi lấy ra đánh cho kem bông mềm. Các bạn lưu ý là làm mousse chanh leo thì chỉ đánh kem bông mềm thôi nhé, đánh bông cứng lát nữa trộn với chanh leo kem dễ bị tách nước là hỏng đấy.
    • Chanh leo bổ đôi, dùng thìa nạo lấy hạt cho vào rây, dùng thìa quết cho ra hết nước. Để được khoảng 100gr nước cốt chanh leo thì các bạn cần dùng khoảng 4 quả nhé. Cho đường vào khuấy cho đường tan hết. Vớt hoặc dùng tăm chọc cho hết bọt
    • Gelatin ngâm vào nước cho mềm, vắt sạch nước rồi thêm vào một ít nước sôi để nguội, cho vào lò vi sóng quay khoảng 30s cho gelatin tan hoàn toàn. Lấy ra khuấy cho nguội bớt rồi đổ gelatin vào phần nước cốt chanh ở trên trộn thật đều.
    • Sau đó cho phần nước cốt chanh leo và gelatin ở trên vào tô đựng kem tươi đã đánh bông, nhẹ nhàng trộn đều cho tới khi được hỗn hợp đồng nhất thì đổ vào khuôn, cho vào tủ lạnh để khoảng 3 tiếng.
    2. Làm lớp gương trang trí
    • Hòa tan đường và nước cốt chanh leo.
    • Gelatin ngâm mềm rồi cho một ít nước vào quay vi sóng cho tan hết rồi đổ vào hỗn hợp chanh leo và đường ở trên, khuấy đều cho nguội hoàn toàn rồi đổ lên lớp bánh mousse chanh leo (đã để trong tủ khoảng 3 tiếng cho đông rồi nhé). Cất vào tủ lạnh.
    • Sau khoảng 30 phút, các bạn rắc hạt chanh leo lên trên. Do lớp gương đã se mặt nên hạt chanh leo sẽ nổi lên trên trông rất đẹp mắt nhé.
    • Sau đó cho vào tủ lạnh, để cho đông hoàn toàn là có thể ăn được rồi
    


    
    Một số lưu ý của Món Ngon Mỗi Ngày để có bánh mousse chanh leo ngon:
    • Thường mình thấy bánh mousse chanh leo bán ở ngoài hàng sẽ gồm có 4 lớp: Lớp dưới cùng là cốt bánh gato, rồi đến lớp mousse chocolate trắng, mousse chanh leo và trên cùng là lớp gương chanh leo. Cách làm mousse chocolate về nguyên tắc cũng tương tự như lớp mousse chanh leo nhé. Nếu có đủ nguyên liệu, các bạn có thể làm cả 4 lớp. Tuy nhiên, mình thấy làm hai lớp như mình (chỉ có mousse chanh leo và lớp gương) hoặc 3 lớp (thêm lớp mousse chocolate trắng nữa) ăn cũng vẫn ngon nhá.
    • Khi đánh kem tươi, các bạn nhớ cho kem vào dụng cụ đánh vào ngăn đá trước để đánh cho kem nhanh bông. Đánh kem tươi làm mousse thì không cần phải đánh bông cứng đâu nhé. Như mình đánh bằng tay với lượng kem tươi như ở công thức thì chưa hết 5 phút đâu nhé.
    • Mọi người nhớ là phải để lớp mousse dưới đông rồi mới đổ lớp gương nhé. Mình để khoảng 3 tiếng trong tủ lạnh là được. Cái này là không nóng vội được đâu. Trước có lần vì sốt ruột, mình đổ lớp gương khi bánh chưa đông hẳn, dung dịch chanh leo chảy vào giữa lớp mousse luôn. Ăn thì vẫn vậy nhưng mà nhìn không đẹp mắt thôi.
    
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Bánh Mousse Chanh Leo

Vịt Rô Ti

Khô Gà Lá Chanh

Rau Trộn Giải Nhiệt Mùa Hè

Nấu Nước Đường, Mỡ Đường, Rượu Mai Quế Lộ Cho Tết Trung Thu

Xà Lách Trộn Dầu Giấm Đơn Giản Và Dễ Làm