Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Thịt Ba Chỉ Kho Mía
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt ba chỉ - 300g
Mía - 1 khúc dài khoảng 20cm
Hành lá, gừng, tỏi, ớt -
Sốt ướp thịt: 15g đường, 15ml rượu trắng, xì dầu -
Sốt kho: 45ml dầu hào, 30g đường cát, 30 - 45ml rượu trắng -

Cách Làm:

    Bước 1: Hướng dẫn nấu ăn ngon hàng ngày thịt ba chỉ sau khi mua về bạn cạo sạch lông trên miếng bì, luộc sơ qua 1 nước để lấy hết các chất cặn, sau đó luộc chín thịt trong nước có 1 chút muối trong 25 - 30ph.
    Bước 2: Trộn đường, rượu trắng và xì dầu với nhau, sau đó cho thịt ba chỉ đã luộc vào ướp đều mỗi mặt trong 3ph để bì giòn hơn, các bạn dùng dĩa đục nhiều lỗ nhỏ trên bì. Cho mía vào khay nướng, rắc 1 lớp đường lên trên rồi cho vào lò nướng ở 180 độ C trong khoảng 7-8'. Bước này sẽ giúp cho mía thơm và có vị ngọt đậm hơn. Nếu nhà bạn không có lò nướng thì có thể nướng mía trên bếp ga hay bếp than hoa, nhưng không róc vỏ khi nướng, khi nào nướng xong mói róc vỏ đi nhé.
    Bước 3: Trong chảo dầu nóng, bạn cho thịt ba chỉ đã ướp vào rán ngập dầu, đến khi thịt ba chỉ kho mía chuyển màu vàng thì gắp ra thấm cho ráo dầu.
    


    Bước 4: Cho hành, gừng, tỏi, ớt và mía vừa nướng vào nồi xào qua. Trộn các nguyên liệu làm sốt kho thịt vào với nhau rồi đổ vào nồi. Thêm thịt ba chỉ, đảo đều cho ngấm sốt rồi thêm nước vào. Đun đến khi sôi thì bạn vặn lửa liu riu rồi kho tiếp trong khoảng 1 giờ.
    Bước 5: Các bạn chú ý là trong quá trình nấu ăn mon ngon moi ngay các bạn thỉnh thoảng nên lật mặt miếng thịt để sốt ngấm đều các mặt của miếng thịt. Khi thịt chín, các bạn tắt bếp và gắp ra thớt sạch, thái miếng vừa ăn.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Kho hay Thịt Ba Chỉ Kho Mía

Thịt Heo Hầm Măng Khổ

Cá Basa Kho Thịt

Mắm Kho Kiểu Miền Tây

Thịt Heo Kho Dưa Cải Chua

Thịt Kho Trứng Măng Khô